Thứ bảy, 19/05/2018, 05:18 AM
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng tăng nhẹ sau kỳ giảm sâu

Giá vàng bật tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay 19/5 sau khi giảm xuống mức thấp 4,5 tháng.

gia-vang-hom-nay-195-vang-tang-nhe-sau-ky-giam-sau
Vàng tăng nhẹ sau kỳ giảm sâu. Ảnh minh họa

Vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay 19/5, giá vàng niêm yết tại Công ty SJC TP HCM ở mức 36,48 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên hôm trước.

Tại thị trường Hà Nội, vàng niêm yết ở mức 36,48 - 36,70 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền kề.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, vàng tăng nhẹ ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với đầu phiên hôm qua.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 (24k) dao động ở mức 36,55 – 36,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1292.34 – 1292.84 USD/ounce.

Giá vàng tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp 4,5 tháng. Quý kim ghi nhận mức tăng đầu tiên trong 4 phiên nhờ động thái bán khống sau khi đồng đô la Mỹ hồi phục sau khi giảm đầu phiên.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán thế giới đang trên đà phục hồi càng củng cố niềm tin của giới đầu tư và giảm lực hấp dẫn của vàng.

Vàng hồi phục nhưng vẫn còn yếu ớt, quý kim cần có động lực mạnh hơn để bứt phá, đặc biệt là trong tình hình căng thẳng chính trị.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn giằng co quyết liệt khi chính quyền của ông Tập Cận Bình đang gấp rút áp dựng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hàng nhập khẩu từ Mỹ vào Trung Quốc qua thông quan.

Đây là món đòn đáp trả mạnh mẽ về phía Nhà Trắng khi ông Trump đưa ra các lệnh trừng phạt với Bắc Kinh, đặc biệt đối với hàng nhập khẩu lên đến 50 tỷ đô la và cắt giảm thâm hụt thương mại là hơn 200 tỷ đô la.

Cuối tuần qua, 2 nhà lãnh đạo Trung – Mỹ đã có cuộc diễn kiến, đứng trước tình thế căng thẳng, tổng thống Donal Trump đã ngỏ lời với Chủ tịch Tập Cận Bình  về các thỏa hiệp.

Để tạo công ăn việc làm cho người lao động, ông Trump mong muốn phía Trung Quốc đưa ZTE, một công ty sản xuất smartphone quay trở lại hoạt động.

Trước đó, công ty này đã bị kiện vì bán linh kiện gốc Mỹ cho Iran khiến ZTE buộc phải đóng cửa. Ngoài ra, ông Trump còn lên tiếng đe dọa nhiều nước châu Âu nếu dám hợp tác với Iran.

Điều này đã đẩy mối quan hệ nhiều quốc gia trở nên căng thẳng, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông khi tình hình chiến sự vẫn đang leo thang.

 

Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng giảm nhẹ trước sức ép của đồng USD

Trong phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng giảm nhẹ trước các thông tin chính trị và áp lực hồi phục của chỉ số đô la Mỹ.

 

Giá vàng hôm nay 14/5: Giá vàng đi ngang, diễn biến phức tạp

Giá vàng đi ngang, kém sắc trong phiên giao dịch sáng nay 14/5 khiến giới đầu tư bất an khi rót tiền đầu tư vào kim loại quý.

 

Giá vàng hôm nay 13/5: Thị trường vàng giảm nhẹ vào phiên cuối tuần

Trong phiên giao dịch sáng nay 13/5, thị trường vàng quay đầu, giảm nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng.