Thứ ba, 28/05/2019, 19:01 PM
  • Click để copy

Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La sắp nghỉ hưu giữa ồn ào về gian lận thi cử

Trong khi dư luận đang quan tâm đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, thì ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La lại chuẩn bị nghỉ hưu từ ngày 1/7 tới đây.

gian-lan-thi-cu-tai-son-la-phan-ung-bat-ngo-cua-giam-doc-so-gddt-va-thong-tin-gia-1-ty-dong-nang-diem-moi-thi-sinh
Ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La.

Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La sắp nghỉ hưu 

Theo nguồn tin của PV,  ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/7 tới đây.

Việc nghỉ hưu của ông Đức được cho là đúng quy định bởi ông này sinh vào tháng 6/1959. Đáng chú ý, trước đó có một số thông tin cho rằng việc ông Đức nghỉ hưu sớm là không chính xác.

Ngày 28/5, trả lời báo chí, bản thân Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng khẳng định điều này. Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, do nghỉ hưu vào tháng 7/2019 nên ông Hoàng Tiến Đức sẽ không tham gia Hội đồng thi tại địa phương này trong kỳ thi THPT sắp tới.

Đáng lưu ý, trước đó vài ngày dư luận xôn xao trước việc ông Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La (bị can trong vụ gian lận thi cử ở Sơn La) khai được ông Hoàng Tiến Đức "gửi gắm" nâng điểm cho 8 thí sinh.

Ông Hoàng Tiến Đức sau đó khẳng định đây là thông tin "bố láo, bố lếu". Tuy nhiên, các luật sư và ĐBQH cho rằng, để kết luận ông Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có liên quan đến vụ gian lận thi cử hay không thì cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Khai trừ Đảng với 8 cán bộ trong đường dây nâng điểm ở Sơn La

Cũng liên quan đến vụ việc này, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La cho biết, cơ quan này đã xem xét, kết luận cuộc kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với 8 Đảng viên bị khởi tố do sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Vi phạm của tám đảng viên nêu trên là “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Bị can Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La.
Bị can Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La.

Theo đó, 8 Đảng viên bị kỷ luật gồm: Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga - chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Sơn La; 

Đặng Hữu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu (TP Sơn La); Cầm Thị Bun Sọn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Phó trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GD&ĐT Sơn La); Lò Văn Huynh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Sơn La).

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Sơn La); Đinh Hải Sơn - cựu Thiếu tá thuộc Công an tỉnh Sơn La; Đỗ Khắc Hưng - cựu Trung tá thuộc Công an tỉnh Sơn La.

 

Xôn xao clip nhân viên Vietjet không cho bé gái lên máy bay vì chưa có CMND

Cộng đồng mạng đang tranh cãi gay gắt liên quan đến đoạn clip nhân viên Vietjet không cho cháu bé 14 tuổi lên máy bay vì chỉ có giấy khai sinh mà chưa có CMND.

 

Tết Thiếu nhi trong viện, phụ huynh nô nức xin chữ 'Bình an'

Nhân dịp Tết Thiếu nhi, sáng ngày hôm nay, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tổ chức chương trình "Ngày hội của bé" cho bệnh nhi điều trị tại đây.

 

Cảnh giác với trò lừa đảo dịch vụ thông hút bể phốt từ 3m3 tính tiền lên tới 13m3

Mới đây tại Hà Nội, một văn phòng thuê dịch vụ thông hút bể phốt với dung tích bể là 3m3 sau khi hút xong phía bên dịch vụ báo giá với dung tích lên tới 13m3 và số tiền phải thanh toán đội lên gấp 3 lần.