Thứ tư, 08/11/2017, 16:54 PM
  • Click để copy

Đắk Lắk: Giáo viên đồng loạt tố ban giám hiệu trường bớt xén phần ăn của trẻ

Giáo viên và nhân viên của một trường mầm non trên đia bàn tỉnh Đắk Lắk đồng loạt ký vào đơn tố cáo ban giám hiệu trường bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc.
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 8/11, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'Leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào chiều 7/11, sau khi nhận được đơn tố cáo của giáo viên và nhân viên Trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H'Leo) về việc BGH trường này cắt xén suất ăn của trẻ thì Phòng đã ra quyết định thành lập Đoàn để xác minh.

Theo ông Hòa, sau khi xác minh vụ việc, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện đồng thời thông qua thanh tra huyện để phối hợp thành lập đoàn thanh tra.

Cụ thể, ông Bùi Đức Chinh, Phó trưởng Phòng được giao trách nhiệm làm trưởng đoàn này.

Theo ông Chinh, đoàn đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo cụ thể về vụ việc, sau khi có báo cáo đơn vị sẽ tiến hành xác minh.

Trước đó, một lá đơn đứng tên tập thể giáo viên, nhân viên của Trường mầm non Hoa Mai đã được gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo BGH nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ. Đơn cho biết có nhiều bằng chứng để chứng minh các nội dung tố cáo (như ghi âm, video...).

Kèm theo đơn này, người tố cáo còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ.

"Hành động của Ban Giám hiệu trường nầm non Hoa Mai còn tàn nhẫn tới mức, vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy, chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho", đơn tố cáo viết.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai cho biết, sự việc đang được xác minh làm rõ, đúng sai ra sao sẽ do cấp trên quyết định chứ bà không có ý kiến. 

 

Trường mầm non ở Hà Nội trả lại hơn 300 triệu đồng thu sai quy định

Bà Nguyễn Thị Giang - Hiệu trưởng trường Mầm non Láng Thượng - cho biết trường đang tiến hành trả cho phụ huynh 107 triệu đồng tiền tự nguyện, 200 triệu tiền điện và vệ sinh.

 

Hải Phòng: Gia đình muốn chuyển trường cho học sinh đấm cửa kính ở lớp học rách tay

Trong lúc chơi đùa với các bạn tại trường, một học sinh tiểu học bị bạn bè đóng cửa dọa ma. Hoảng hốt, em này đã dùng tay phải đấm vỡ cửa kính, khiến cổ tay bị rách, chảy máu, phải đi bệnh viện điều trị.