• Click để copy

Giới trẻ 'khát' căn hộ tầm trung

Trong cơ cấu dân số Việt Nam, lực lượng trong độ tuổi lao động chiếm hơn 60%, trong đó gần một nửa là nhóm người trẻ ở độ tuổi 27 - 42. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu lớn đối với việc sở hữu nhà ở thực. Tuy nhiên, hành trình đến với căn nhà đầu đời của người trẻ cũng lắm gian nan.

 “Chướng ngại vật” nguồn cung và nguồn vốn tài chính

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, đến quý IV/2022 thị trường căn hộ TP.HCM đối mặt với nhiều biến động, toàn quý chỉ ghi nhận gần 1.100 căn hộ được mở bán mới, giảm đến 74% so với quý trước. Trong bối cảnh nguồn cung giảm sâu, sự lệch pha cung - cầu của thị trường căn hộ tại TP.HCM thời gian qua được thể hiện rõ khi rất ít dự án căn hộ tầm trung được đưa ra thị trường.

Đầu năm 2023, theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, phân khúc cao cấp chiếm đến 78,3%, phân khúc trung cấp 21,7%. Nhiều chuyên gia thừa nhận, biểu hiện lệch pha sẽ tiếp diễn trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đặc biệt là ở những đô thị lớn với quỹ đất hạn chế, giá nhà đất cao… như TP.HCM.

Trái ngược với nguồn cung là lực cầu ngày một lớn. Trong báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS năm 2023, gần 70% người tham gia khảo sát có ý định mua BĐS trong năm nay, đặc biệt nhu cầu ở thực vẫn rất lớn, nhất là nhóm khách hàng trẻ trong độ tuổi 27 - 42.

Bên cạnh hạn chế về nguồn cung, vấn đề tài chính cũng là nỗi lo thường trực của người trẻ khi muốn sở hữu nhà ở. Công việc ổn định, thu nhập hàng tháng đều đặn, có tích lũy tài chính nhất định nhưng để sở hữu nhà ở, người trẻ vẫn cần đến đòn bẩy tài chính. Thực tế cho thấy, có đến 70% khách hàng mua BĐS đều sử dụng nguồn vốn tài chính từ vay ngân hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh tín dụng dành cho BĐS đang bị siết chặt, lãi suất vay đang ở mức rất cao, có thời điểm lên đến mười mấy phần trăm thì quả thực đây là “chướng ngại vật” cam go của người trẻ. Không đủ sức chịu áp lực nợ vay từ ngân hàng, người trẻ cũng có thể tìm đến “ngân hàng bố mẹ” nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện; bên cạnh đó, với tính cách hiện đại, cá tính, chủ động, giới trẻ có xu hướng thích tự lập, không muốn phụ thuộc tài chính vào gia đình.

Căn hộ tầm trung luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới trẻ khi tìm kiếm ngôi nhà đầu đời

Căn hộ tầm trung luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới trẻ khi tìm kiếm ngôi nhà đầu đời

Lịch thanh toán siêu giãn đến 66 tháng, Avatar Thu Duc trở thành giải pháp hỗ trợ người trẻ sở hữu ngôi nhà đầu đời

“Cũng như bao người trẻ đến TP.HCM lập nghiệp, tôi luôn mơ ước sẽ có được ngôi nhà của chính mình ngay thành phố hiện đại, sầm uất bậc nhất Việt Nam này. Thu nhập ổn định, khoản tích lũy trung bình khoảng 100 triệu/năm, nhưng điều đó vẫn chưa thể giúp tôi mua được nhà ở đây. Gom tất cả số tiền hiện có cũng chỉ mua được khoảng 1/3 căn nhà; tôi đã nghĩ đến phương án vay ngân hàng nhưng hiện nay lãi suất quá cao, nếu trả cả gốc lẫn lãi thì phần thu nhập còn lại khó đảm bảo cuộc sống nên tôi cứ lần lữa chưa quyết định” - Minh Trí (28 tuổi), một kỹ sư công tác tại Khu Công nghệ cao TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết.

Câu chuyện của Thùy Phương 25 tuổi (Q.Bình Thạnh) lại khác. Phương muốn lập gia đình vào năm nay nhưng với mức lương giáo viên của mình và thu nhập từ việc kinh doanh nông sản online của chồng sắp cưới thì rất khó để cả hai đủ tiền mua nhà. Thùy Phương chia sẻ “Nếu độc thân thì việc thuê nhà trọ khá bình thường, nhưng nghĩ đến cảnh lập gia đình, có con nhỏ mà vẫn đi thuê nhà tôi thấy khá bất tiện, nhiều khoản phải lo, không gian chật chội, hạn chế tiện ích… nên đôi bên thống nhất dời kế hoạch đám cưới lại, trước mắt cần tìm một căn hộ vừa phải, có lịch thanh toán dài hạn phù hợp với khả năng tài chính của chúng tôi”.

Trăn trở của anh Minh Trí hay chị Thùy Phương là câu chuyện khá phổ biến của giới trẻ tại TP.HCM. Mong muốn sở hữu nhà ở tầm trung nhưng để tiếp cận được là cả một hành trình gian nan, tìm được sản phẩm đã khó, làm sao để sở hữu càng khó hơn. Thấu hiểu và chia sẻ với “cơn khát” căn hộ tầm trung dành cho giới trẻ, vào trung tuần tháng 3/2023, Hưng Thịnh Land đã giới thiệu ra thị trường dự án Avatar Thu Duc - Giải pháp cho cách tiếp cận ngôi nhà đầu đời, một sự lựa chọn phù hợp trong phân khúc căn hộ tầm trung dành cho thế hệ trẻ 8x, 9x tại Trung tâm Hành chính mới khu Trường Thọ - thủ phủ của TP.Thủ Đức. Dự án tọa lạc ngay đường Vành Đai 2, có quy mô gần 3,3 ha, gồm 6 tòa tháp cao 28 - 33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Đáp ứng chuẩn sống của thế hệ Millennials, dự án sở hữu chuỗi tiện ích nội khu phong phú như trung tâm thương mại, cụm rạp chiếu phim, công viên, vườn BBQ, hồ bơi, jacuzzi, khu cộng đồng… cùng nhiều tiện ích ngoại khu như hệ thống trường học từ mầm non đến THPT, trung tâm thương mại…

Môi trường sống hiện đại, tiện nghi… được thế hệ Milennials ưu tiên lựa chọn

Môi trường sống hiện đại, tiện nghi… được thế hệ Milennials ưu tiên lựa chọn

Ngay khi ra mắt, Avatar Thu Duc đã làm “dậy sóng” thị trường, thu hút sự chú ý của khách hàng bởi lịch thanh toán “siêu giãn” kéo dài đến 66 tháng - được xem là lịch thanh toán dài nhất hiện nay trên toàn thị trường BĐS. Với nhóm khách hàng là dân văn phòng có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, việc gom dòng tiền cố định để tích cóp trả dần, không cần phải vay ngân hàng, không phải chịu áp lực tài chính; với nhóm khách hàng trẻ tự kinh doanh, từ doanh thu hàng tháng có thể trích ra một phần cố định để thanh toán, số còn lại có thể quay vòng đầu tư, kinh doanh, sau một thời gian vừa có nhà ở vừa phát triển kinh doanh. Như vậy với lịch thanh toán “có một không hai” của Avatar Thu Duc, giới trẻ có thể thảnh thơi, tự tin hơn trên hành trình tiếp cận và sở hữu ngôi nhà đầu đời ngay tại TP.Thủ Đức - Trung tâm kinh tế tri thức, đô thị sáng tạo, dẫn dắt kinh tế TP.HCM.