| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ ba, 19/11/2019, 09:12 AM
  • Click để copy

Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc)

“Tin vui cho tín đồ sành ăn”

“Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc” - đây là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề “Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng”

Nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Một số đăng tải trên mạng xã hội Weibo về các sản phẩm của Vinamilk.

Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

“Tôi biết về Vinamilk”

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo đã bình luận rằng: “Tôi biết về Vinamilk, họ rất đáng tin cậy”. Đây tuy là những bình luận rất ngắn gọn nhưng mang nhiều hàm ý tốt đẹp dành cho thương hiệu sữa Việt Nam khi bắt đầu tiếp cận với người tiêu dùng Trung Quốc. Trên các mạng xã hội cũng ghi nhận được những bình luận, đăng tải từ người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm Vinamilk như: “Sữa chua Vinamilk Việt Nam, siêu ngon, nhưng mà nhớ ăn lúc còn lạnh nhé, để tan ra thì ăn không đúng vị nữa rồi, mình mua ở Hema Vũ Hán, giá 13 tệ”.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề “Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng”

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Nếu giới trẻ thu hút bởi khẩu vị mới lạ và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thì chị Tạ Trang, một bà nội trợ với 2 con nhỏ hiện đang sống tại Hồ Bắc lại chọn mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được các con của chị ưa thích, “Món sữa chua mít của Vinamilk rất đặc sắc, tôi chưa ăn thử trước đây bao giờ. Vinamilk có nhiều loại khác như chanh dây, sầu riêng… nên tôi đặt mua cho cả gia đình vì sữa chua và trái cây đều tốt cho sức khỏe.”- chị Tạ Trang cho biết thêm.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Các “khách hàng nhí” thích thú khi thử sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị khác nhau

Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 09/2019: “Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi”.

Sự khởi đầu thuận lợi

Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019 (diễn ra từ ngày 15-17/11/2019)

Theo đại diện một nhà phân phối hàng thực phẩm của Trung Quốc thì mỗi khu vực, vùng miền lại có những khẩu vị, sở thích rất khác nhau. Đây cũng sẽ là thách thức cho các nhà sản xuất nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường này. “Vinamilk có lợi thế là danh mục sản phẩm đa dạng hơn 200 loại, họ lại có thể linh hoạt trong sản xuất để cho ra những sản phẩm phù hợp với khẩu vị khách hàng tại những vùng khác nhau. Đó là một trong những yếu tố khiến chúng tôi quyết định trở thành đối tác với Vinamilk.” – Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty YiYiYuan (Hồ Nam).

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc

Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc. Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế “One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019” tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc
Tại siêu thị Thiên Hồng, ngoài sữa chua Vinamilk, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm khác như Sữa chua uống men sống Probi, Sữa chua SuSu...

Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự “chào sân” để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để “may đo” một chiến lược phù hợp cho thị trường này. Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/gioi-truyen-thong-dua-ra-nhan-xet-tich-cuc-ve-vinamilk-tai-trung-quoc-142188.html

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

Sẵn sàng mùa cao điểm, Vietjet chào đón thêm tàu bay A321neo ACF hiện đại nhất thế giới

31/12/2019 18:46

Chiều nay 31/12/2019, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet đã đón nhận thêm 2 tàu bay A321 mới mang số hiệu VN-A521 và VN-A542, nâng tổng số tàu lên 80 chiếc. Trong đó VN-A521 là tàu bay A321neo ACF 240 chỗ thứ 3 trên thế giới.

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

31/12/2019 16:36

“Resort” bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh đang chuyển mình đón mùa xuân đầu tiên sau ngày chính thức khánh thành. Những nhân viên đã gắn bó nhiều năm với nơi đây nói vui rằng: bò sữa ở đây cũng…“ăn Tết”!

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

Quy định về sản phẩm cho sữa học đường: Rõ ràng và đầy đủ

25/12/2019 01:36

Ngày 5/12/2019, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT/BYT quy định yêu cầu với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình sữa học đường. Theo đó, sữa học đường phải bảm đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng thiếu vi chất tại Việt Nam.

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

21 loại vitamin và khoáng chất trong sữa học đường sẽ giúp đáp ứng 30% nhu cầu cho trẻ em

25/12/2019 01:19

Vừa qua, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 31/2019/TT-BYT quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường. Nội dung được nhiều người quan tâm tại Thông tư này là quy định các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải bổ sung đủ 21 loại vi chất (vitamin và khoáng chất).

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Vietjet khai trương loạt 3 đường bay mới tới thành phố đáng sống nhất Việt Nam

25/12/2019 00:55

Tiếp nối sứ mệnh kết nối bầu trời, mang Việt Nam tươi đẹp đến với thế giới, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet tưng bừng chào đón những chuyến bay đầu tiên kết nối thành phố đáng sống nhất Việt Nam với Đài Bắc (Đài Loan), Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng 133 lần sau 25 năm

25/12/2019 00:41

Việt Nam và Hoa Kỳ vừa tổ chức buổi lễ ra mắt biểu tượng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao, cũng là thời điểm đánh dấu 2 quốc gia bình thường hoá quan hệ ngoại giao vào tháng 7-2020.

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

SeABank tặng iphone 11 cho khách hàng mở mới thẻ Sea-Easy và SeALady Visa

25/12/2019 00:31

Từ 12/12/2019 đến 12/03/2020, khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ tín dụng SeA-Easy và SeALady Visa của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ có cơ hội nhận đồng hồ Apple Watch, Ipad Pro, Ipad Air, E-voucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt,… Đặc biệt, SeABank còn dành tặng khách hàng chi tiêu nhiều nhất 01 điện thoại Iphone 11 trị giá 40 triệu đồng.

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

Trải nghiệm 'All – in – one' mô hình ApartHotel thúc đẩy du lịch cao cấp

24/12/2019 18:29

Du khách hiện nay có nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến hấp dẫn và cao cấp hơn. Tích hợp trải nghiệm “All – in – one” mô hình ApartHotel là xu hướng mới đang được tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cao cấp tại Việt Nam.

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

'Lộ diện' nữ chủ nhân giải thưởng 1,7 tỷ đồng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

24/12/2019 17:56

Sáng ngày 21/12, tại Gem Center, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Đơn vị phát triển dự án MIKGroup đã long trọng tổ chức sự kiện "Đón giáng sinh – Rinh xế xịn".

TTVN