Thứ năm, 11/08/2022, 17:56 PM
  • Click để copy

Góc nhìn về Linh Đàm hoàn toàn mới

Biết tôi có ý định tìm mua căn hộ mới, anh bạn thân đã “nảy” ngay “từ khóa” Tây Nam Linh Đàm. Để thuyết phục tôi thêm, bạn nói chắc nịch: về Linh Đàm với tôi, một ly café sáng sẽ giúp bạn nhiều điều!

Sáng Linh Đàm với “thổ dân”

Và tôi đã dành trọn 1 ngày tại Linh Đàm, để cùng người bạn thân cảm nhận một “phong vị” Linh Đàm khác lạ với suy nghĩ mặc định gần đây, cũng như để kiểm chứng lý lẽ thuyết phục trước quyết định “thăng hạng” lên một căn hộ có chuẩn sống cao hơn cho gia đình.

Hẳn là trong suy nghĩ của một số người, Linh Đàm giờ là nơi “đất chật người đông”, một “đô thị siêu phòng ngủ”. Đâu đó không sai, nhưng chưa đủ! Với cộng đồng cư dân Linh Đàm, nhất là với những người gắn bó hàng chục năm ở nơi này, Linh Đàm hấp dẫn cư dân đến thế vì những lý do rất riêng.

Linh Đàm từng là một trong những “chiếc nôi” của mô hình phát triển đô thị kiểu mẫu Hà Nội. Từ năm 2007, khi khu đô thị mới Linh Đàm ra đời, thành phố nghìn năm tuổi mới hình thành khái niệm kinh tế bất động sản. Những người chọn an cư tại bán đảo lớn nhất thủ đô khi ấy là những người cấp tiến, thức thời. Với họ khi ấy, niềm tự hào khi có được một căn hộ tại Linh Đàm cũng giống như sở hữu một second home hiện nay. Không quá khi nói rằng: Linh Đàm và một số ít dự án bất động sản thời điểm ấy đã hình thành nên lớp những nhà đầu tư bất động chuyên nghiệp đầu tiên của miền Bắc.

shutterstock_346127033_huge

An cư tại khu đô thị Linh Đàm từng là niềm tự hào của người Hà Nội một thời

Nhâm nhi ly cà phê với góc nhìn rộng mở ra công viên, bạn tôi phân tích: Ngay cả đến nay, khi khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm một thời đã có hơn 20 năm phát triển thì sức hấp dẫn của nó vẫn không hề suy giảm. Tại sao vậy?

Đó chính là vị trí “lên phố cũng gần, về quê cũng tiện”. Ở cửa ngõ phía Tây Nam thành phố nhưng Linh Đàm chỉ cách Bờ Hồ hơn 4km. Với người dân vũng lõi, đây là khoảnh cách quá phù hợp để đi và về. Còn với toàn bộ người dân các tỉnh phía Nam, đây là điểm đến lý tưởng để họ “cập bến” Hà Nội. Trên thực tế, người ngoại tỉnh tìm mua nhà Hà Nội đều có chung tư duy “cửa ngõ”, tư duy “bước đệm”. Họ sẽ có xu hướng ở các đô thị mới gần cửa ngõ ra ngoại ô.

Ví dụ người Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương… (khu vực Đông Bắc) sẽ ưu tiên các đô thị phía Đông và Đông Nam theo hướng cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy. Người Thái Nguyên, Vĩnh phúc, Phú Thọ… (các tỉnh Việt Bắc) sẽ ưu tiên chọn các đô thị theo hướng cầu Thăng Long, Nhật Tân. Cư dân các tỉnh theo hướng Tây Bắc sẽ ưu tiên cửa ngõ Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6. Các tỉnh phía Nam Hà Nội (từ Hà Nam tới Quảng Trị) sẽ có xu hướng sở hữu nhà khu vực đường Giải Phóng (Pháp Vân, Linh Đàm…). Điều đó lý giải tại sao khu vực xung quanh Linh Đàm có sức thu hút “khổng lồ” và dường như… mãi mãi.

Mặt khác, Linh Đàm đã phát triển hoàn thiện và không ngừng nâng cao chất lượng từ y tế, giáo dục tới vui chơi giải trí… Việc làm ăn buôn bán cũng thuận tiện, tất cả tạo ra chuỗi liên kết kinh tế tuần hoàn, qua đó kiến tạo một cuộc sống từ đủ đầy tới phồn vinh.

Hanoi Melody Residences_ Tổng thể ngày 2

Những cư dân Linh Đàm “cũ” đang cần một không gian sống mới với chất lượng sống cao hơn.

Kết thúc buổi café, tôi chợt thấm thía: đừng nhanh chóng “dán nhãn”, “định danh” cho một chủ thể ngay cả khi chưa từng “gặp mặt”. Không gian sống quanh khu vực Linh Đàm là một ví dụ. Rất nhiều người đã thay đổi nhận thức khi đến đây. Xem ra, cũng giống như khá nhiều người, tôi mới chỉ biết một nửa về Linh Đàm. Và đây là lúc, tôi cảm nhận Linh Đàm đủ đầy hơn.

Sống mới ở Linh Đàm

Trở lại với lời gợi ý về chốn an cư mới phía Tây Nam Linh Đàm, tôi tìm đến Hanoi Melody Residences. Dự án có quy mô 3,28 ha gồm 4 block, cao 29 tầng. Cung cấp nhiều tiện ích nội khu bậc nhất, Hanoi Melody Residences sẽ là “thủ phủ” của một chất sống mới trong khu vực. Bản thân bạn tôi cũng đang nhắm tới dự án này.

Là cư dân sinh sống lâu năm tại Linh Đàm, anh phân tích: vốn là đô thị đầu tiên tại Hà Nội, giờ đây những cư dân ban đầu ấy cũng đã lên chức ông, chức bà. Khi các thế hệ thứ 2 rồi thứ 3 trưởng thành, họ có cuộc sống dư dả hơn, mưu cầu về giá trị sống cao hơn. Nhưng họ lại không muốn sống quá xa “quê hương” mình. Một phần vì không gian sống đã quen thuộc, phần khác là để tiện chăm sóc ông bà, bố mẹ. Họ có xu hướng dịch chuyển đến những tổ hợp căn hộ cao cấp hơn (và cao cấp vượt trội) ở quanh khu vực này. Đó là lý do Hanoi Melody Residences được nhiều cư dân Linh Đàm cũ trong đó có bạn tôi hướng đến.

Hanoi Melody Residences_ Hồ bơi Aqua Melody

Với hệ thống tiện ích cao cấp và được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, Hanoi Melody Residences sẽ tạo nên chuẩn mực sống vượt trội cho những cư dân Tây Nam Linh Đàm

Tại đây, cư dân Linh Đàm sẽ được sống trong một tổ hợp căn hộ đa tiện ích. Mọi nhu cầu sẽ được thực hiện chỉ trong “một nút bấm thang máy”: Con trẻ đi học ngay trường mẫu giáo trong khuôn viên dự án, mọi nhu cầu mua sắm sẽ được đáp ứng nhờ khối đế shophouse thương mại; trở về nhà sau một ngày lao động, gia chủ tái tạo sức lao động với khu hồ bơi rộng hơn 800m2 cùng các dịch vụ tựa resort. Muốn dạo bộ đã có công viên với đại lộ Green Avenue, vườn cảnh quan Moonlight, vườn thư giãn, vườn xích đu, khu tiểu cảnh, đường dạo bộ bốn mùa, phố đi bộ Do Re Mi, quảng trường Ciao, công viên trẻ em Sun Square… Đáp ứng nhu cầu vận động, thể thao sẽ là các tiện ích trong khu thể thao đa năng hay vườn Gym Tropical…

Một bức tranh về chất sống mới đang hình thành tại bán đảo Linh Đàm. Và Hanoi Melody Residences đủ hấp dẫn để mỗi người đều muốn mình trở thành thành viên của cộng đồng tinh hoa mới ấy!

Hải Phòng: Nghiêm cấm các hình thức nuôi nhuyễn thể tại các bãi thuộc quần đảo Cát Bà

Hải Phòng: Nghiêm cấm các hình thức nuôi nhuyễn thể tại các bãi thuộc quần đảo Cát Bà

29/08/2023 07:49

UBND huyện Cát Hải Thực hiện Thông báo số 2802/TB-UBND ngày 29/12/2017 về việc nghiêm cấm nuôi nhuyễn thể bằng hình thức nuôi bãi triều và các rạn ngầm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Giá vàng hôm nay 28/8, Bảng giá vàng 9999 Giá vàng SJC PNJ 18K 24K

Giá vàng hôm nay 28/8, Bảng giá vàng 9999 Giá vàng SJC PNJ 18K 24K

29/08/2023 07:49

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 28/8 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 28/8 bao nhiêu một lượng?

Thời tiết hôm nay 24/8: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay 24/8: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

27/08/2023 06:41

Cập nhật tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 24/8/2023. Dự báo thời tiết ngày 24/8/2023 tại Hà Nội và các khu vực trên cả nước.

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

27/08/2023 06:41

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 24/8/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 24/8.

Huyện Đan Phượng (Hà Nội): Định hướng trong phát triển nông nghiệp xanh

Huyện Đan Phượng (Hà Nội): Định hướng trong phát triển nông nghiệp xanh

19/08/2023 06:06

Huyện Đan Phượng xác định nông nghiệp sinh thái là hướng phát triển trong tương lai. Đến nay, nhiều mô hình nông nghiệp xanh, thân thiện với môi trường đã và đang hình thành.

Hà Nội đặt mục tiêu 50% tòa nhà công sở và nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà

Hà Nội đặt mục tiêu 50% tòa nhà công sở và nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà

17/08/2023 14:20

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.

Yêu cầu về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí

Yêu cầu về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí

14/08/2023 14:00

Ngày 1/7/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dầu khí 2022. Trong đó, Điều 43 (Chương V) quy định về ứng cứu khẩn cấp trong hoạt động dầu khí.

Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Xăng dầu trong nước dự báo giảm chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 11/8: Xăng dầu trong nước dự báo giảm chiều nay

12/08/2023 07:56

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 11/8/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 11/8.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sẽ giữ ổn định quận Hoàn Kiếm

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sẽ giữ ổn định quận Hoàn Kiếm

11/08/2023 07:27

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tinh thần là Hà Nội sẽ bảo vệ quan điểm giữ ổn định quận Hoàn Kiếm.