Grab tính 'phạt', truy thu hành khách hàng từ 3.000 - 10.000 đồng nếu trễ quá 5 phút

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 10:44 04/10/2019

Từ 10/10, khách đặt xe qua ứng dụng Grab nếu không xuất hiện ở điểm đón trong 5 phút từ khi tài xế đến sẽ bị tính phí 10.000 đồng khi gọi ôtô và 3.000 đồng khi gọi xe máy.

grab-se-phat-thu-hanh-khach-3000-10000-dong-neu-tre-qua-5-phut
Grab sẽ 'phạt', thu hành khách 3.000 - 10.000 đồng nếu trễ quá 5 phút.

Chiều 3/10, Grab gửi thông báo trên ứng dụng đến khách hàng về chính sách phí mới khi để tài xế chờ xe quá 5 phút.

Cụ thể, Grab Việt Nam cho biết từ ngày 10/10, phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ được áp dụng trong trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng quá 5 phút và tài xế phải chủ động hủy cuốc xe.

Thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón khách đặt. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.

Phí "xe chờ quá 5 phút" được áp dụng trên toàn quốc 10.000 đồng/trường hợp với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab. Phí 3.000 đồng/trường hợp được áp dụng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium.

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn cho chuyến xe. Tài xế sẽ được hưởng 100% số tiền phí này. 

Mức phí này được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách lựa chọn. Nếu thanh toán không dùng tiền mặt bằng ví điện tử hoặc thẻ thanh toán quốc tế, hành khách có thể chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, phí sẽ được cộng vào giá cước của chuyến đi tiếp theo.

Nếu không thanh toán phí trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản hành khách sẽ bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Trước thông báo của Grab nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc, anh Hoàng Đình Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, Grab đưa ra quy định khách hàng bị tính phí khi để tài xế Grab chờ, vậy nếu khách hàng phải chờ thì Grab có giảm mức cước không?

"Nếu tài xế Grab phải chờ 5 phút mà trừ 10.000 đồng của khách thì khách chờ 3 phút, tài xế Grab phải bị trừ mới công bằng", anh Nam nói.

Chung quan điểm, một khách hàng thường đi Grab cho rằng, khi giá xăng giảm Grab không giảm cước, nay tính thu phí khách hàng là không công bằng. "Nếu phạt hành khách vì trễ thì có phạt tài xế trễ giờ không? Khách phải đợi vì tài xế đến trễ lỡ dở công việc, ảnh hưởng việc làm ăn ai chịu trách nhiệm?", khách hàng này đặt vấn đề.

Cũng theo khách hàng này, việc phạt vì trễ giờ không vấn đề gì nhưng nếu phạt khách 1 thì phải phạt tài xế gấp 10 nếu trễ chuyến.



Tin khác