Hà Nội: Buýt nhanh BRT ra sao sau 10 ngày triển khai vé điện tử

20:46 21/10/2018

Sau hơn 10 ngày triển khai vé điện tử thông minh tại điểm buýt nhanh BRT 01 Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa, nhiều khách hàng tỏ ra hài lòng với dịch vụ.

anh 4_meitu_4
Tại điểm buýt nhanh BRT 01 Kim Mã, dù dịp cuối tuần nhưng lượng khách sử dụng dịch vụ di chuyển này vẫn khá đông, trong đó có cả người nước ngoài.

Theo ghi nhận của PV vào chiều 21/10, tại điểm buýt nhanh BRT 01 tại Kim Mã, lượng khách vẫn khá đông đúc trong dịp cuối tuần và tỏ ra hài lòng với dịch vụ thanh toán bằng thẻ điện tử thông minh mới được triển khai.

anh 11_meitu_10
Từ ngày 10/10/2018, vé điện tử theo tháng được đưa vào sử dụng.

Hiện khách hàng tại đây đều đã được sử dụng vé buýt nhanh brt điện tử vé tháng một tuyến - Sử dụng thẻ NFC, chất liệu nhựa tổng hợp để quét khi vào điểm. Đồng thời, vé giấy một lượt cũng được in mã QR code để bán cho khách hàng thực hiện quét tại cửa ra vào điểm trước khi lên xe.

anh 9_meitu_8
anh 8_meitu_7
Khách hàng quẹt thẻ tại cửa ra vào.

Các công đoạn quét thẻ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, nhiều người dân cũng khá hài lòng về việc chuyển đổi thẻ này.

Theo nhân viên bán vé tại điểm buýt Kim Mã cho biết, đa số mọi người đều tỏ ra hài lòng với vé điện tử theo tháng. Lượng khách thường đông vào những giờ cao điểm từ 16 – 18h hàng ngày.

anh 1_meitu_1
Máy quẹt thẻ điện tử thông minh được đặt ở cửa vào điểm buýt nhanh.
anh 10_meitu_9
Mặc dù cuối tuần nhưng lượng khách di chuyển bằng BRT vẫn khá đông

Anh Nguyễn Bá Cường, một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe buýt nhanh BRT tại đây cho biết: “Tôi cảm thấy việc chuyển đổi từ việc soát vé thủ công sang vé điện tử khi lên xe là khá hợp lý, các công đoạn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi cho cả nhân viên bán vé và khách hàng”.

“Việc quét vé điện tử thông minh giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, không còn những cảnh nhốn nháo như trước khi thu tiền vé, đặc biệt là vé điện tử đăng ký theo tháng”, anh Cường cho biết thêm.

anh 2_meitu_2
Nhiều người tỏ ra khá hài lòng với việc triển khai vé điện tử theo tháng và quét vé khi vào điểm.

Cũng thường xuyên sử dụng dịch vụ buýt nhanh BRT tại đây, anh Nguyễn Vân Đức cho biết, việc thanh toán bằng vé điện tử ở buýt nhanh BRT giúp anh cảm thấy tiện lợi hơn, máy quét ổn nên cảm thấy khá thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ hiện đại.

Đa số người dân đều tỏ ra khá hài lòng về việc quét thẻ thông minh bằng vé theo tháng khi tham gia di chuyển bằng buýt nhanh BRT tại điểm buýt này.

anh 6_meitu_5
Một chiếc xe buýt BRT đỗ tại điểm bến xe Kim Mã đang đợi đến giờ đón khách.

Tuy nhiên, cũng có những khách hàng phàn nàn về chất lượng quét vé giấy một lượt.

Theo anh Nguyễn Gia Huy, một lái xe buýt nhanh BRT điểm buýt 01 Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa cho biết: “Nhiều người mua vé giấy quét theo lượt, cũng phàn nàn và cho rằng việc quét mã khi lên xe là khá bất tiện và mất thời gian. Đa số những người không hài lòng về vé điện tử là người cao tuổi, những khách hàng trẻ tuổi đều cảm thấy hợp lý về hình thức thanh toán này”.

anh 3_meitu_3
Những khách hàng không hài lòng về thẻ điện tử đa số là những người cao tuổi.

Trước đó, ngày 10/10, TP Hà Nội đã chính thức triển khai hệ thống vé điện tử trên tuyến buýt BRT số 01 Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa. Quản trị dữ liệu khách hàng tại Liên danh và Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo dự kiến, sau thời gian thí điểm sẽ tổng kết đánh giá, hoàn thiện các giải pháp công nghệ và trình UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án triển khai nhân rộng trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá.

 

Sau một năm vận hành, BRT chỉ hút 40 hành khách/lượt dù được dành đường riêng

Được ưu tiên làn đường riêng, các phương tiện máy móc hiện đại nhưng lượt khách bình quân sau 1 năm vận hành BRT chỉ đạt 40,1 hành khách/lượt. Cả năm số lượng khách đi BRT đạt 4.988.585 khách. Một số chuyên gia giao thông khẳng định đây là con số thiếu thuyết phục.

 

Bác bỏ thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT

Thông tin Hà Nội cho phép xe buýt thường được đi chung với làn buýt nhanh BRT là không đúng, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc.



Tin khác