Thứ năm, 25/01/2018, 23:01 PM
  • Click để copy

Hà Nội: Cảnh sát 141 nhặt được dây chuyền vàng trả khổ chủ

Quá trình làm nhiệm vụ bắt xe gian, cảnh sát 141 đã nhặt được một sợi dây chuyền vàng 1 cây, sau đó trao trả lại cho khổ chủ.

ha-noi-canh-sat-141-nhat-duoc-day-truyen-vang-tra-kho-chu
Nhặt được sợi dây chuyền một cây tổ công tác Y8/141 đã trao trả lại cho khổ chủ.

Chiều ngày 25/1, tại nút giao Hoàng Cầu- Xã Đàn thuộc địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác đặc biệt Y8/141 Công an TP Hà Nội đã tiến hành trao trả dây chuyền vàng 1 cây cho anh Hoàng Trung Nghĩa (SN 1969 ở số 10B, tổ 5A, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội).

Trao đổi với PV, Trung uý Thái Bá Nam thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), cán bộ tổ Y8/141 cho biết: “Lúc đó tôi đang ra tín hiệu dừng 1 xe máy Honda SH nghi là xe gian để kiểm tra hành chính thì thấy loáng ánh lên từ dưới đường một vệt sáng kim loại. Nhìn xuống thấy một vòng vàng đeo cổ to ở đó, tôi nhặt lên, đồng thời báo cáo chỉ huy tổ Y8".

“Ngay sau đó tôi định thông báo cho công an phường sở tại thì anh Hoàng Trung Nghĩa đến chốt hỏi có ai nhặt được dây chuyền vàng như trên không. “Sau khi thử hỏi các thông tin từ anh Nghĩa thấy trùng khớp với sự việc và tại chốt Y8 anh Nghĩa xuất trình đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và cả hoá đơn mua sợ dây chuyền vàng 1 cây trên, chúng tôi đã trao trả lại sợi dây chuyền cho anh Nghĩa”. Trung uý Thái Bá Nam thông tin thêm.

Để bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến tổ công tác Y8/141 anh Nghĩa đã rút trong ví ra 4 triệu đồng tiền mặt thưởng cán bộ, chiến sỹ nhưng tổ công tác đã từ chối không nhận.

Trung tá Phạm Anh Tuấn, tổ trưởng Tổ Y8/141 cho biết, hưởng ứng cuộc vận động cảnh sát thủ đô mỗi người, mỗi ngày làm một việc tốt, mặt dù anh Nghĩa vui mừng thưởng tổ công tác nhưng tổ Y8/141 không nhận, vì đây không phải lần đầu tiên các cán bộ, chiến sĩ trong tổ nhặt được của rơi tìm trả lại khổ chủ.

Trung tá Phạm Anh Tuấn cho biết thêm, chỉ trong vòng 2h của ca trực tổ công tác Y8/141 không chỉ nhặt được dây chuyền vàng của anh Nghĩa, mà còn phát hiện 3 xe máy gian. Trong đó, có một xe Honda SH đeo biển số giả 30H1-9945, khi xác minh nhanh thì biển số trên lại của một chiếc xe honda Wave. Còn tên chủ nhân xe Honda SH theo số khung, số máy lại là mang tên Nguyễn Đức Quân (SN 1991, ở địa chỉ 75 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); xe Honda Spacy mang biển số 29X5-34412 bị đục tẩy số khung, số máy và một xe máy của nhật Honda Scoopy không giấy tờ.

Ngay sau đó, tổ Y8/141 đã bàn giao người điều khiển và 3 phương tiện cho Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo qui định.

 

CSGT TP HCM và đồng nghiệp lần theo định vị, bắt kẻ trộm

Phát hiện xe máy bị trộm trước quán cà phê ở quận Bình Thạnh, trung uý CSGT và trung uý cảnh sát cơ động ập vào bắt nghi can đang phê ma túy.

 

CSGT Hà Nội kịp thời cứu một phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương tự tử

Khi phát hiện một người phụ nữ có ý định nhảy cầu Chương Dương tự vẫn, rất nhanh chóng các đồng chí thuộc Đội CSGT số 5 đã ứng cứu kịp thời.

 

Công an kết luận: Trung úy CSGT 'đánh vào má, súng cướp cò, làm chết người'

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trung uý Phước cầm súng ngắn đánh vào má trái của anh Hải làm súng nổ, đạn xuyên vào đầu nạn nhân.