Thứ hai, 04/06/2018, 15:30 PM
  • Click để copy

Hà Nội: Cổ thụ bật gốc đè bẹp xe sang trên phố

Một cây phượng vĩ cổ thụ trên đường Tô Hiến Thành bất ngờ bật gốc đổ chắn ngang đường và đè bẹp chiếc ô tô hiệu Lexus ES300h cùng một xe máy.

ha-noi-co-thu-bat-goc-de-bep-xe-hop-tren-pho
Cây phượng cổ thụ đổ chắn ngang đường đè bẹp ô tô - (Ảnh: FB).

Vụ việc  xảy ra vào khoảng 14h ngày 4/6, trên đường Tô Hiến Thành (hướng đi Nguyễn Bỉnh Khiêm, gần với khu vực ngã tư Tô Hiến Thành – Bà Triệu, Hà Nội).

Theo các nhân chứng, thời điểm trên đường vắng, họ bất ngờ trông thấy cảnh tượng một xanh lớn bật gốc và đổ nhanh chóng xuống đường đè trúng vào một chiếc ô tô Lexus ES300h màu trắng BKS 30A – 55.xxx đang đỗ sát mép đường.

Vụ việc khiến kính sau xe bị vỡ tan do thân cây đè lên nóc chắn xe. Ngoài ra, thân cây còn đè trúng một chiếc xe máy dựng ở vỉa hè phía đối diện.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, cây xanh đổ là một cây phượng vỹ cổ thụ, có đường kính thân khoảng 30cm. May mắn cây xanh đổ không gây thương tích cho người đi đường cùng người dân sinh xung quanh khu vực.

Trao đổi với PV lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết: Sự việc không gây thiệt hại về người. Ngay khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã cử cán bộ, nhân viên ra hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Đến khoảng 15h15 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã xử lý và cắt xong các phần cây xanh bị đổ để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường an toàn, thuận tiện.

 

Mưa lớn kèm gió giật mạnh 'càn quét' hàng loạt cây xanh, trụ điện trên địa bàn TP HCM

Sau cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh trên địa bàn quận Gò Vấp vào chiều 26/5 khiến cây xà cừ cao hàng chục mét bật gốc đè xe tải, quật ngã trụ điện khiến cả khu vực bị cúp điện.

 

Ngôi nhà tràn ngập cây xanh đẹp ngỡ ngàng giữa lòng Sài Gòn

Ngôi nhà tràn ngập cây xanh với 3 tầng có cây mọc lên từ khắp mọi nơi, đẹp ngỡ ngàng và ấn tượng đã xuất hiện trên tờ Tạp chí nổi tiếng của Mỹ Archdaily.