Chương trình sữa học đường Hà Nội: Phụ huynh băn khoăn việc đăng ký lại

18:45 30/11/2018

Việc phát phiếu để phụ huynh đăng ký sữa cho chương trình sữa học đường trước thời điểm Hà Nội tổ chức đấu thầu khiến phụ huynh băn khoăn về việc sẽ phải đăng ký lại.

ha-noi-cham-hang-sua-hoc-duong-phu-huynh-se-phai-dang-ky-lai
Việc phát phiếu để phụ huynh đăng ký sữa cho chương trình sữa học đường trước thời điểm Hà Nội tổ chức đấu thầu khiến phụ huynh băn khoăn về việc sẽ phải đăng ký lại. Ảnh minh họa

Đầu tháng 9, khi đưa con gái 4 tuổi đến trường mầm non, chị Nguyễn Thị Loan được giáo viên phát phiếu đăng ký tham gia chương trình sữa học đường.

Trong phiếu đăng ký, ngoài việc đăng ký có hay không tham gia chương trình, trong phần lưu ý chị Loan ghi rõ đăng ký sữa tươi TH True MILK. Sở dĩ chị đăng ký và ghi rõ như vậy vì ở nhà con gái chị thường xuyên uống sữa TH nên cháu quen vị.

"Tuy nhiên đọc báo vừa qua tôi thấy sau khi đấu thầu thì Hà Nội chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa học đường, như vậy phụ huynh chúng tôi phải đăng ký lại", chị Loan cho biết.

Chị Loan cũng băn khoăn con chị quen vị sữa TH True MILK nếu không tham gia chương trình lo ngại đến giờ các cô phát sữa, con sẽ không được phát sữa các bạn sẽ tủi thân. "Mà nếu đăng ký lại sợ cháu không uống vì quen với vị sữa của TH", chị Loan chia sẻ.

Trước băn khoăn của chị Loan, theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc tổ chức cho phụ huynh đăng ký chương trình Sữa học đường đợt tháng Chín vừa qua chỉ mang tính chất khảo sát, để ước lượng số học sinh tham gia. Ông Tiến cũng cho rằng những lo ngại, băn khoăn của phụ huynh khi chưa biết hãng sữa là hoàn toàn chính đáng.

“Sau khi chốt doanh nghiệp trúng thầu, chúng tôi sẽ phổ biến thông tin rộng rãi đến phụ huynh và tổ chức cho phụ huynh đăng ký lại,” ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, Sữa học đường là chương trình mang tính tự nguyện. Vì thế, phụ huynh hoàn toàn chủ động trong việc có tham gia hay không. “Ngay cả trong quá trình triển khai, nếu phụ huynh chưa đăng ký nhưng thấy chương trình có ích cho con mình thì có thể đăng ký thêm vào tháng tiếp theo. Nếu phụ huynh đang tham gia nhưng chưa hài lòng thì có thể báo dừng đăng ký,” ông Tiến nói.

sua-th-kem-vinamilk-4-bac-trong-top-10-cong-ty-thuc-pham-uy-tin-nhat-nam-2018
Vượt qua TH True MILK, Vinamilk trúng thầu chương trình sữa học đường Hà Nội

Chương trình Sữa học đường được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức mời thầu từ ngày 11/9. Trong quá trình mời thầu, đã có 11 công ty sữa mua hồ sơ. Tuy nhiên, đến ngày đóng thầu, 10/10, chỉ có 3 doanh nghiệp nộp hồ sơ dự thầu là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH và Công ty trách nhiệm hữu hạn Thịnh Anh.

Giai đoạn một là mở gói thầu kỹ thuật để đánh giá năng lực của nhà thầu. Có hai doanh nghiệp đã vượt qua vòng chấm gói thầu kỹ thuật là Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.

Giai đoạn hai là mở gói thầu tài chính. Ở giai đoạn này, đơn vị nào có giá bỏ thầu thấp hơn thì đơn vị đó trúng thầu.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk bỏ giá tài chính thấp hơn Cổ phần thực phẩm Sữa TH. Bên cạnh đó, theo hồ sơ mời thầu, mức hỗ trợ giá sữa của doanh nghiệp là 20% (30% do nhà nước chi trả và phụ huynh đóng góp 50%), nhưng trong gói thầu tài chính, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã nâng mức hỗ trợ đến 23%, cao hơn 3% so với yêu cầu của đơn vị mời thầu là Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Tổng cộng cả hai khoản tài chính trên, giá bỏ thầu của Công ty Vinamilk thấp hơn 212 tỷ đồng so với giá thầu của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH. Vì thế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamlk đã trúng thầu.

Với kết quả này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường tại các trường học trên địa bàn thành phố từ ngày 1/1/2019 với sản phẩm sữa Vinamilk.

 

Yêu cầu áp thuế nhôm nhập từ Trung Quốc

4 doanh nghiệp trong nước yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm thanh định hình có xuất xứ từ Trung Quốc.

 

Ngân hàng BIDV nói gì khi cựu chủ tịch bị bắt?

Trước thông tin ông Trần Bắc Hà cựu Chủ tịch BIDV bị bắt, Ngân hàng BIDV khẳng định hoạt động của toàn hệ thống không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin này.

 

Trận bán kết Việt Nam - Philippines: 30 giây quảng cáo có giá 600 triệu đồng

VTV công bố mức giá quảng cáo trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines, doanh nghiệp phải trả số tiền 600 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo.



Tin khác