Thứ bảy, 20/04/2019, 06:29 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Đàn thiên nga hồ Thiền Quang bất ngờ đẻ trứng

Đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã đẻ được gần 20 quả trứng. Một số quả đã được ấp cho hy vọng nở con.

Đàn thiên nga hồ Thiền Quang đẻ 20 trứng
Hình ảnh 2 chiếc chuồng đẻ giành cho đàn thiên nga hồ Thiền Quang. (Ảnh: Đ.B.Đ.).

Ngày 20/4, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xác nhận thông tin đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang đã đẻ trứng và đang ấp.

Theo đó, sau hơn 1 năm được thả thì đến nay đàn thiên nga còn lại 11 con. Ban đầu đàn thiên nga có 12 con gồm 7 con thiên nga đen, 5 con thiên nga trắng. Sau đó còn 11 con, 6 đen, 5 trắng do 1 con bị thương phải mang đi điều trị từ tháng 8/2018.

Đến nay, 11 con thiên nga ở hồ Thiền Quang sau thời gian được chăm sóc, đã đẻ gần 20 quả trứng. Số trứng được mang đi ấp thử nghiệm, kết quả 6/10 quả có phôi và hiện 4 quả ấp được 34 ngày cho kết quả khả quan. Trứng có thể nở vào ngày thứ 42 kể từ khi ấp.

Số trứng đàn thiên nga hồ Thiền Quang đang được ấp. (Ảnh: Dân Trí).
Số trứng đàn thiên nga hồ Thiền Quang đang được ấp. (Ảnh: Dân Trí).

Nhằm cho đàn thiên nga sinh đẻ thuận lợi, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã làm 2 chuồng nhỏ bằng tôn và lưới cho thiên nga thay nhau vào đẻ trứng.

Trước đó, ngày 5/2/2018, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tiến hành thả thử nghiệm 12 con thiên nga do Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt tặng xuống Hồ Gươm.

Tuy nhiên, vì bị dư luận phản đối nên vào 21h cùng ngày 5/2, một nhóm công nhân của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội dùng lưới quăng bắt lại toàn bộ 12 con thiên nga vừa được thả chuyển đến hồ Thiền Quang.

Tại đây đàn thiên nga tỏ ra thân thiện và thích nghi với cuộc sống. Nhiều du khách, người dân đã tìm đến hồ Thiền Quang mỗi dịp cuối tuần để chụp ảnh và vui đùa cùng đàn thiên nga này.

Hình ảnh người dân thích thú chụp ảnh cùng đàn thiên nga hồ Thiền Quang.
Hình ảnh người dân thích thú chụp ảnh cùng đàn thiên nga hồ Thiền Quang. (Ảnh: Nguyễn Nam).
 

Vẫn chưa khởi tố vụ ông Nguyễn Hữu Linh có dấu hiệu dâm ô bé gái

Tối 19-4, thông tin từ Công an TP.HCM và cơ quan chức năng cho biết vẫn chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh như thông tin trên mạng xã hội.

 

Nữ giáo viên trong nhà nghỉ với đồng nghiệp ở Lạng Sơn: 'Ai nói gì cũng mặc'

Bà Nguyễn Thị T, nhân vật nữ trong hai clip quay cảnh khỏa thân cùng ông Q trong nhà nghỉ cho rằng, đó là một phần sự việc, đối với bà, "mọi lời nói, góp ý hay phê phán đều không quan trọng".

 

Đà Nẵng tạm dừng triển khai dự án lấn sông Hàn

UBND TP Đà Nẵng vừa ra văn bản giao các sở ngành làm việc với chủ đầu tư dự án Marina Complex tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát tính pháp lý.