Chủ nhật, 22/04/2018, 06:41 AM
  • Click để copy

Hà Nội: 'Thông chốt' bị ngã, nam thanh niên gọi anh trai và bố đến chửi bới, thách thức công an

Cho rằng xe cảnh sát va chạm với người thân khiến dẫn tới bị thương hai bố con người đàn ông tại phường Khương Trung (Thanh Xuân – Hà Nội) đã hung hăng dùng lời lẽ thô tục chửi bới, thách thức chỉ tay vào lực lượng công an phường.

ha-noi-hai-bo-con-chui-boi-thach-thuc-chi-tay-vao-cong-an-va-cai-ket
Hình ảnh hai cha con người đàn ông chửi bới, chỉ tay thách thức Công an - (Ảnh: Cắt từ clip).

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh 2 cha con hung hăng chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trên phố Hà Nội khiến nhiều người bức xúc.

Theo thông tin chia sẻ, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h chiều 17/4, tại đường Trường Chinh (Khương Trung – Thanh Xuân - Hà Nội).

Nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy: Một thanh niên trẻ vi phạm giao thông sau đó do va chạm vào đâu đó khiến dẫn đến bị thương nhẹ ở chân. Nam thanh niên này sau đó gọi anh trai và bố đến giải quyết.  Khi vừa xuất hiện, những người này liên tục dùng lời lẽ lăng mạ, chửi bới, thách thức tổ công tác và cho rằng xe công an đã đâm vào xe người thân của họ dẫn đến bị thương ở chân.

Trả lời về vụ việc này, Công an phường Khương Trung cho biết: Hai cha con trong clip là ông Phạm Văn Bình (SN 1963) và Phạm Thanh Tú (SN 1994), đều trú tại phường Khương Trung.

Theo lãnh đạo Công an phường Khương Trung, khoảng 17h ngày 17/4, xe của tổ cảnh sát trật tự Công an phường Khương Trung đang tuần lưu trên đường theo hướng từ Nguyễn Trãi đi Trường Chinh. Khi đến trước số nhà 381 Trường Chinh thì bất ngờ bắt gặp một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy ngược chiều. Lúc đó, tổ không có ý định kiểm tra xử lý mà chỉ đang tuyên truyền nhắc nhở bằng loa về trật tự đô thị.

Tuy nhiên, nhìn thấy xe của cảnh sát, có thể cậu thanh niên đã giật mình và lách lên vỉa hè, vô tình quệt vào gương chiếu hậu bên phải của xe cảnh sát và ngã xuống đường. Lúc này, tổ công tác xuống xe để xem thương tích của thanh niên ra sao. Tuy nhiên, cho rằng xe cảnh sát đã đâm vào mình, cậu thanh niên chống đối, lập tức rút điện thoại gọi cho anh trai ra giải quyết.

Khi vừa xuất hiện, Tú đã có những hành động chửi bới, lặng mạ tổ công tác. Sau một hồi thách thức, Tú tiếp tục gọi điện cho bố mình là Phạm Văn Bình ra để giải quyết sự việc. Ngay sau đó, bố của Tú xuất hiện, lập tức tiến đến phía tổ công tác, chỉ tay vào mặt một đồng chí trong tổ và buông lời lẽ thô tục xúc phạm, thách thức mà không để phía tổ công tác giải thích. Hai bố con không cần biết đâu đuôi thế nào, một mực cho rằng xe cảnh sát đã đâm vào người nhà mình.

Trước hành động trên tổ công tác vẫn giữ thái độ chuẩn mực, bình tĩnh giải thích sự việc cho cha con ông Bình. Sau đó, tổ công tác đã báo cho chỉ huy Công an phường. Xác định đây là công dân trên địa bàn phường, chỉ huy Công an phường đã mời các cá nhân liên quan về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở, sau khi được trao đổi, giải thích rõ nội dung sự việc, cha con ông Bình đã thừa nhận hành vi, thái độ của mình là sai. Sau đó, cha con ông Bình xin lỗi và xin rút kinh nghiệm về hành động của mình. Giải thích do không nắm được sự việc ban đầu, cho rằng công an đã đánh người nhà mình nên cha con ông mới có thái độ không đúng mực.

Về hướng xử lý vụ việc, lãnh đạo Công an phường Khương Trung cho hay: Cha con ông Bình đã nhận thức được hành vi của mình là sai nên Công an phường chỉ xử lý ở mức độ giáo dục, nhắc nhở chứ không xử phạt. Cha con ông Bình nhận thức được hành vi sai trái và đã xin lỗi tổ công tác. Hơn nữa, cha con ông Bình cũng chưa có tiền án, tiền sự, không phải đối tượng lưu manh chuyên nghiệp. Vì vậy Công an phường cũng không quá cứng nhắc trong vấn đề xử phạt, chỉ nhắc nhở đến các cá nhân rút kinh nghiệm.

 

Vì sao không khởi tố đối tượng hành hung bác sỹ tội Chống người thi hành công vụ?

Tôi thấy nhiều trường hợp bác sĩ  bị hành hung khi khám bệnh cho bệnh nhân nhưng không có đối tượng nào gây ra sự việc bị khởi tố, xét xử theo tội “Chống người thi hành công vụ” mà lại xét xử với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Vì sao như vậy? (Độc giả Phạm Thành Huyên hỏi).

 

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đưa tài xế say xỉn, chống người thi hành công vụ về phường

Đậu xe trên vỉa hè, tài xế có dấu hiệu say xỉn, liên tục đập vào xe ô tô của mình chống đối lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, buộc ông Đoàn Ngọc Hải “lệnh” đưa tài xế về phường.

 

Vụ chống người thi hành công vụ bằng súng cao su ở Hòa Thành, Tây Ninh

Vụ chống người thi hành công vụ bằng súng cao su ở Hòa Thành, Tây Ninh hiện đang được lực lượng chức năng huyện Hòa Thành điều tra và làm rõ. Đối tượng Nguyễn Văn Khương cũng hiện...