Thứ ba, 15/01/2019, 10:55 AM
  • Click để copy

100% người bán hoa quả ở Hà Nội được khám sức khỏe định kỳ

Tính đến hết tháng 12/2018, trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 768 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó 100% người trực tiếp kinh doanh trái cây đã được khám sức khỏe theo quy định.

ha-noi-khang-dinh-100-nguoi-ban-hoa-qua-duoc-kham-suc-khoe-dinh-ky
Nhiều người bán hoa quả ngoài vỉa hè: (Ảnh minh họa).

Thông tin về việc thực hiện Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: Sau 1 năm triển khai Đề án, tính đến hết tháng 12/2018, trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 768 cửa hàng kinh doanh trái cây.

Việc thực hiện đăng ký kinh doanh và các điều kiện đảm bảo ATTP đều tăng so với trước khi thực hiện Đề án. 

Đáng chú ý, theo thống kê, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đã được cấp ĐKKD (trước Đề án đạt 30%). Đặc biệt là 100% người trực tiếp kinh doanh trái cây đã được khám sức khỏe theo quy định (trước Đề án đạt 68%).

Ngoài ra, có 100% người trực tiếp kinh doanh trái cây được xác nhận kiến thức về ATTP (trước Đề án đạt 62,4%); 100% cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết đảm bảo ATTP (trước Đề án đạt 30%); 100% cửa hàng có thiết bị bảo quản trái cây (trước Đề án đạt 67%); 100% cửa hàng có quầy, kệ trưng bày trái cây (trước Đề án đạt 84%); 100% cửa hàng có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ trái cây tại thời điểm kiểm tra (trước Đề án đạt 59%); 79,8% cửa hàng có tem truy xuất nguồn gốc trái cây (trước Đề án đạt 38%).

UBND các quận đã thực hiện cấp biển nhận diện cho 768/768 cửa hàng, đạt tỷ lệ 100% theo chỉ đạo của UBND TP; xây dựng 33 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây an toàn tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, TP.

Công tác kiểm tra, xử phạt được triển khai từ tháng 3/2019 đã giảm đáng kể tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Trước đó, ngày 11/1/2018, UBND Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành.

Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng Kế hoạch theo Đề án thí điểm được duyệt. Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt mục tiêu của Đề án, đặc biệt tại những cửa hàng đã được cấp biển nhận diện, báo cáo UBND TP trong tháng 1/2019.

 

Những trái cây, quả lạ núi rừng hút khách Thủ đô

Các loại trái cây rừng không hóa chất với mùi vị thơm ngon lạ miệng đang ngày càng được các bà nội trợ ở Thủ đô săn lùng, tìm mua.

 

5 quán nước ép trái cây nguyên chất ngon, có dịch vụ giao hàng tận nơi cho những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa

Trong những ngày nóng trên 40 độ kéo dài thế này, thay vì ăn uống, nhiều người chỉ thèm những ly nước ép trái cây nguyên chất ngọt, thơm, mát lịm... thế này.