Chủ nhật, 21/07/2019, 08:19 AM
  • Click để copy

Hà Nội: 'Quán nhậu' hoạt động trên đất giải tỏa, bị tố quỵt tiền tiểu thương

Mặc dù phường đã thông báo yêu cầu đóng cửa vì đất thuộc diện giải tỏa nhưng nhà hàng Mộc Viên Quán (số 1 Phạm Hùng, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn hoạt động công khai nhiều tháng nay.

Nhà hàng Mộc Viên Quán số 1 Phạm Hùng vẫn hoạt động công khai sau thông báo cắt điện nước từ phường Dịch Vọng Hậu.
Nhà hàng Mộc Viên Quán số 1 Phạm Hùng vẫn hoạt động công khai sau thông báo cắt điện nước từ phường Dịch Vọng Hậu. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Mới đây, nhiều tiểu thương là những hộ cung cấp thực phẩm cho nhà hàng Mộc Viên Quán (địa chỉ: Số 1 đường Phạm Hùng, phường Dịch vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có đơn cầu cứu gửi lên phường và các cơ quan báo chí phản ánh về việc nhà hàng này "quỵt tiền" nhiều tháng nay chưa trả khiến họ không có vốn buôn bán, làm ăn gây ảnh hưởng cuộc sống.

Đơn phản ánh do 3 tiểu thương ký tên cho biết, họ cung cấp các thực phẩm như: Thịt bò, thịt lợn, gà, đồ khô cho nhà hàng Mộc Viên Quán... nhưng từ khoảng tháng 11/2018, nhà hàng này không thanh toán cho họ số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng (tổng các mặt hàng).

Dù đã liên hệ nhiều lần nhưng đến nay là gần 9 tháng nhà hàng vẫn án binh bất động trong việc thanh toán tiền nợ hàng với họ. "Số tiền mỗi nhà tuy không nhiều nhưng là mồ hôi, công sức của chúng tôi bỏ ra. Chúng tôi rất hoang mang, lo lắng... số tiền để lâu sẽ không thu hồi được do chủ đầu tư không có tín hiệu trả tiền", các tiểu thương đề cập và cho biết, có thông tin nhà hàng đã đổi chủ từ khoảng tháng 3/2019.

Và vì thế họ lo lắng chủ nhà hàng có dấu hiệu "quỵt tiền", lừa đảo không trả nợ. Từ lý do đó, họ đã làm đơn cầu cứu mong báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các thông tin, đòi lại quyền lợi cho họ.

Các tiểu thương cũng cho biết, họ vẫn giữ đầy đủ các giấy tờ bàn gia, ký nhận hàng khi giao hàng cho quán nhậu này.

ha-noi-nha-hang-hoat-dong-tren-dat-giai-toa-bi-to-quyt-tien-tieu-thuong
Đơn kêu cứu của các tiểu thương tố nhà hàng Mộc Viên Quán nợ tiền nhiều tháng không trả. (Ảnh: Vinh Quang).

Trước thông tin trên, PV đã liên hệ với chủ nhà hàng Mộc Viên Quán nhiều lần và cung cấp thông tin các tiểu thương phản ánh nhưng nhiều ngày trôi qua nhà hàng vẫn không có hồi âm.

Trong khi đó, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu xác nhận đã nhận được đơn thư của tiểu thương và đã chuyển đến Công an phường làm rõ.

Một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cung cấp là khu đất mà nhà hàng Mộc Viên Quán đang hoạt động nằm trong diện giải tỏa. Phường cũng đã ra thông báo cắt điện nước từ khi quán mới đi vào hoạt động.

Thế nhưng thông báo là vậy còn thực tế ghi nhận của PV cho thấy, đến nay quán này vẫn công khai hoạt động đón tiếp khách rầm rộ. Các biển quảng cáo được treo hoàng tráng, xe máy đỗ đầy trên vỉa hè .. 

Thực tế đó khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng phường Dịch Vọng Hậu ra thông báo để cho vui? Và việc quán nhậu này hoạt động bất chấp thông báo, rồi nợ tiền tiểu thương chưa trả thì trách nhiệm thuộc về ai?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ các cơ quan chức năng để làm rõ.

 

Vụ chung cư Eurowindow Park 4 không đảm bảo PCCC đã đưa dân vào ở: 'Chủ đầu tư vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng cư dân'

Theo nhận định của luật sư Diệp Năng Bình, vụ việc chung cư Eurowindow Park 4 không đảm bảo PCCC, chưa nghiệm thu theo quy định đã đưa dân vào ở là vi phạm pháp luật, thể hiện sự coi thường tính mạng người dân, đặt lợi ích doanh nghiệp lên hàng đầu.

 

Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng bị phá vỡ quy hoạch: Công ty CP Vận tải Muối từng bị đề nghị thanh tra?

Vào đầu năm 2017, Công ty CP Vận tải Muối (chủ đầu tư Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng) từng lọt danh sách bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty này khi trả lời PV thì lại phủ nhận thông tin trên.

 

Cần làm rõ việc Công ty CP Dược phẩm Hà Tây 'xẻ thịt đất vàng' cho thuê sai mục đích

Khu "đất vàng" nằm ở ngã tư thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội) được giao cho Công ty CP Dược phẩm Hà Tây nhằm phục vụ việc sản xuất, kinh doanh ngành Dược đang ngang bị "xẻ thịt" biến thành nơi bán hàng của Thế giới di động, Điện máy xanh. Việc Công ty CP Dược phẩm Hà Tây cho đơn vị khác thuê lại đất có vi phạm pháp luật?