Thứ ba, 25/09/2018, 04:26 AM
  • Click để copy

Hai thi thể vụ cháy nhà trọ ông Hiệp 'khùng': Kết quả giám định ADN là cặp vợ chồng chăm con

Kết quả giám định ADN của hai thi thể trong vụ cháy nhà trọ ông Hiệp "khùng" cho thấy nạn nhân chính là cặp vợ chồng trẻ tuổi ở Phú Thọ chăm con ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

hai-thi-the-vu-chay-nha-tro-ong-hiep-khung-ket-qua-giam-dinh-adn-la-cap-vo-chong-cham-con
Một bộ phận thi thể người được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy nhà trọ ông Hiệp "khùng" - (Ảnh: VTV).

ADN của cặp vợ chồng trẻ chăm con ở bệnh viện

Liên quan đến vụ việc phát hiện hai thi thể trong vụ cháy nhà trọ ông Hiệp "khùng" (Nguyễn Thế Hiệp, 71 tuổi - chủ nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương), Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm ADN của hai thi thể nói trên.

Qua kết quả xác định thi thể đúng là của anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và vợ là Hà Thị Lành (SN 1977), quê ở phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây chính là cặp vợ chồng đang chăm con ở Bệnh viện Nhi Trung ương và mất tích từ sau vụ cháy nhà trọ ông Hiệp "khùng".

Chiều 24/9, cơ quan chức năng đã thông báo cho gia đình xuống làm thủ tục nhận thi thể người thân. 

Người nhà nạn nhân cho biết, trưa hôm nay, gia đình nhận được thông báo của UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình và cả Công an phường Ngọc Khánh, thông báo về việc xét nghiệm thủ tục pháp y 2 nạn nhân vụ cháy Đê La Thành đã hoàn tất. Sau khi nhận lại thi thể hai vợ chồng nạn nhân xấu số, gia đình sẽ đưa về án táng tại quê nhà.

hai-thi-the-vu-chay-nha-tro-ong-hiep-khung-ket-qua-giam-dinh-adn-la-cap-vo-chong-cham-con
Ông Hiệp "khùng" đến thăm cháu bé con trai lớn của cặp vợ chồng xấu số - (Ảnh: N.V.T).

 Thương tâm cảnh vợ chồng trẻ từ quê lên Hà Nội chăm con

Bà Hoàng Thị Ngọ (65 tuổi, mẹ nạn nhân Tính) nói: Do chị Lành sinh con thiếu tháng nên ngày 14/9, hai vợ chồng anh Tính đưa con là cháu Tạ Công M. (3 tháng tuổi) xuống Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để các bác sỹ chăm sóc, thăm khám.

Hai vợ chồng trẻ đã ở trọ tại nhà ông Hiệp "khùng" và thay nhau vào bệnh viện chăm sóc con. Theo bà Ngọ, những ngày xuống Hà Nội, ngày nào vợ chồng anh Tính cũng gọi điện về báo tình hình con trai cho gia đình.

Nhưng, kể từ ngày 17/9 trở đi không thấy vợ chồng con trai gọi về, số điện thoại của cả hai cũng đều không liên lạc được. Linh tính mách bảo bà Ngọ có chuyện chẳng lành đã xảy ra nhưng do tuổi cao, sức yếu nên bà không biết tìm con ở đâu.

Đến ngày 20/9, gia đình được Công an huyện Thanh Sơn thông tin, phía bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã vài ngày nay không thấy vợ chồng anh Tính vào thăm con. Lúc này, gia đình bà tá hỏa vì không biết vợ chồng anh Tính đi đâu.

Một ngày sau (21/9), gia đình lại tiếp tục nhận được tin dữ, phát hiện 2 thi thể ở hiện trường vụ cháy nằm trên đường Đê La Thành (Hà Nội), cách bệnh viện Nhi Trung ương không xa. Ngay lập tức, gia đình nội ngoại hai bên đã xuống Hà Nội để tìm vợ chồng anh Tính.

"Sau khi công an cho xem 2 chiếc vòng đeo tay và vòng cổ. Gia đình tôi đã nhận ra đó là những chiếc vòng mà bình thường 2 vợ chồng thằng Tính hay đeo. Hai vợ chồng nó đều chịu thương, chịu khó, vậy mà lại xảy ra cơ sự này. Rồi đây con cái chúng nó ai nuôi nấng, chúng tôi đều đã già cả rồi…", người mẹ già vừa nói vừa cố ngăn dòng lệ.

hai-thi-the-vu-chay-nha-tro-ong-hiep-khung-ket-qua-giam-dinh-adn-la-cap-vo-chong-cham-con
Ông Hiệp "khùng", chủ khu nhà trọ bị cháy khiến 2 người tử vong.

Em Tạ Thành C. (14 tuổi, con trai cả của vợ chồng anh Tính) chia sẻ, kể từ khi gia đình xảy ra biến cố, em không còn tâm trí để học hành. Em vẫn nuôi hi vọng bố mẹ có thể quay trở lại để gia đình có một cuộc sống bình thường.

Liên quan đến sự việc, ông Hiệp "khùng" cho biết cũng đã lên gia đình nạn nhân để thắp hương cho họ. Theo ông chủ nhà trọ bị cháy, ông đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân 15 triệu đồng. 

Ông Hiệp cũng cho biết, sáng 22/9, ông được mời lên Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm việc. Tại đây, có người đưa cho ông xem tấm hình chụp hai vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và chồng là Tạ Văn Tính (SN 1976) - để ông xác nhận có phải họ đến thuê trọ ở đây không. Sau khi nhìn tấm hình, ông Hiệp xác nhận hai người trên là khách trọ của mình.

Liên quan đến tình trạng bệnh nhi con của hai nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà trọ ông Hiệp "khùng", theo các bác sĩ cho biết: Bệnh nhi 3 tháng tuổi bị suy phổi khá nặng do đẻ non. Tại bệnh viện bệnh nhi này vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo. Các vật dụng hay phí thuốc men đều được bảo đảm từ nguồn xã hội hóa và chính sự đóng góp của các y, bác sỹ. 

Bệnh viện cam kết sẽ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi cũng như bảo đảm ăn ở cho người nhà bệnh nhi. Đối với các nhà hảo tâm muốn hỗ trợ cho cháu bé, Bệnh viện đề nghị liên hệ trực tiếp tại đơn vị để tránh một số người có hành vi xấu, nhân danh cháu bé làm từ thiện.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành, từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vụ hỏa hoạn đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Trong số gần chục ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có khu nhà trọ ông Hiệp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương thuê trọ.

Đến chiều 21/9, trong khi dọn dẹp đống đổ nát sau vụ cháy, người dân đã phát hiện 2 thi thể người. Hiện nguyên nhân cái chết của các nạn nhân đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

 

Cháy khu nhà trọ ông Hiệp 'khùng': Nếu chập điện ai chịu trách nhiệm?

Theo nhận định của luật sư Nguyễn Anh Thơm, trong vụ cháy nhà trọ của ông Hiệp "khùng" nếu nguyên nhân là do chập điện thì chủ nhà trọ (tức ông Hiệp "khùng") không có lỗi gây ra hỏa hoạn.

 

Xác định nguồn khởi phát đám cháy tại Đê La Thành từ nhà ông Hiệp 'khùng'

Cơ quan chức năng TP Hà Nội đã có kết quả ban đầu, cho biết nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ khu nhà trọ của ông Hiệp "khùng".

 

Xác định danh tính của 2 thi thể chết cháy trong nhà ông Hiệp 'khùng'

Chính quyền huyện Thanh Sơn đã xác nhận 2 nạn nhân tử vong trong đám cháy trên đường Đê La Thành là người dân địa phương lên chăm sóc con tại BV Nhi TW.