Thứ ba, 25/12/2018, 12:31 PM
  • Click để copy

Vụ máy bay Vietjet hạ cánh xuống Đài Loan: 'Tình huống đặc thù của ngành...'

Khẳng định việc hạ cánh ở Đài Loan là do nhận được cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau, hãng hàng không Vietjet cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho hành khách, mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình".

vu-may-bay-vietjet-ha-canh-xuong-dai-loan-tinh-huong-dac-thu-cua-nganh
Hành khách trên chuyến bay lo lắng khi được thông báo máy bay gặp sự cố. (Ảnh: Thanh niên).

Trưa 25/12, trao đổi qua điện thoại với PV đại diện hãng hàng không Vietjet khẳng định việc máy bay Vietjet hạ cánh ở Đài Loan không phải là một sự cố hàng không. 

"Trong hoạt động khai thác thì có yêu cầu kiểm tra chứ không phải sự cố", vị đại diện Vietjet khẳng định.

Theo hãng Vietjet, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP HCM tối muộn ngày 24/12, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 sớm 25/12/2018.

Cho rằng việc hạ cánh kiểm tra là tình huống mang tính đặc thù ngành nghề Vietjet cho hay: Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Đồng thời Vietjet mong hành khách thông cảm.

vu-may-bay-vietjet-ha-canh-xuong-dai-loan-tinh-huong-dac-thu-cua-nganh
Chuyến bay đã hạ cánh khẩn cấp ở Đài Bắc (Đài Loan).

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách. 

Trong khi đó, theo mô tả từ báo chí, khi tổ bay nhận ra có thông báo về sự cố, các tiếp viên đã hướng dẫn hành khách hết sức bình tĩnh, nhanh chóng cởi bỏ giày, các vật nhọn... Rất may, sau vài chục phút, tổ bay thông báo mọi việc đã an toàn. Hầu hết hành khách đều tỏ ra bình tĩnh và làm theo hướng dẫn, nhưng cũng có những em nhỏ hoảng sợ, khóc thét.

 

Cảnh báo có khói, máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan

Ngày 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP HCM, phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan) vì cảnh báo có khói buồng hàng.

 

Sự cố hàng không 'nóng nhất' năm 2018: Máy bay Vietjet 'mất 2 bánh' ở Buôn Ma Thuột đứng đầu

Năm 2018 ghi nhận nhiều sự cố hàng không xảy ra, trong đó, vụ việc máy bay Vietjet "mất 2 bánh" ở Buôn Ma Thuột, hay sự việc người tâm thần đột nhập vào sân bay Vinh... là những thông tin được nhiều người quan tâm nhất.