Hàng loạt bất cập tại chung cư Mulberry Lane

13:00 15/05/2018

Vấn nạn nước bẩn, thiếu nước sinh hoạt, phí dịch vụ cao và loạt bất cập khác khiến nhiều người dân tại chung cư Mulberry Lane tỏ ra bức xúc và mệt mỏi.

Chung cư Mulberry Lane
Hàng loạt bất cập tại chung cư Mulberry Lane.

Vấn nạn nước bẩn, thiếu nước sinh hoạt

Chung cư Mulberry Lane (địa chỉ phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) gồm 5 tòa nhà (tòa A, B, C, D, E) do công ty Capitaland Hoàng Thành làm chủ đầu tư, được bàn giao từ cuối năm 2013. Trong suốt 4 năm qua, kể từ khi các căn hộ được bàn giao cho cư dân về sinh sống, hàng nghìn hộ dân ở chung cư Mulberry Lane vẫn phải “sống chung với lũ”, khi có rất nhiều bất cập tồn tại mà không được giải quyết triệt để.

Thiếu nước, nước bẩn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất tại dự án này. Một số hộ dân sinh sống tại chung cư Mulberry Lane phản ánh, 4 năm nay họ phải sử dụng nguồn nước bẩn, không đảm bảo chất lượng. Mặc dù các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Sự cố mất nước vào ngày 6/5 mới đây đã khiến hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị cao cấp Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) lâm vào cảnh khốn khổ, mệt mỏi vì thiếu nước sinh hoạt.

Thời điểm mất nước đúng vào đầu hè, trời nắng nóng khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân bị đảo lộn, mọi hoạt động sinh hoạt của từng hộ dân đều bị trì hoãn.

Người dân cho biết, trước khi bắt đầu cắt nước sạch của cư dân, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và Ban quản lí tòa nhà không hề có một thông báo nào đến cư dân để mọi người có sự chuẩn bị tích trữ nước trước, khiến người dân rơi vào thế bị động, vô cùng hoang mang và mệt mỏi.

Tình trạng mất nước kéo dài đến đêm 09/5, người dân mới có nước sinh hoạt trở lại, và đến thời điểm hiện tại việc cấp nước sinh hoạt cho chung cư đã cơ bản ổn định, thế nhưng người dân vẫn luôn trong tình trạng thấp thỏm lo lắng bởi không biết đã có nước luôn hay chưa, có xảy ra tình trạng cắt nước đột ngột như vậy nữa hay không?

Chậm thành lập BQT, phí dịch vụ cao

Không chỉ bức xúc vì thiếu nước sạch, dự án này cũng chậm chễ trong công tác thành lập ban quản trị chung cư, phí dịch vụ cao và hàng loạt những bất cập khác.

hang-loat-bat-cap-tai-chung-cu-mulberry-lane
Thiếu nước, nước bẩn là một vấn nạn nhức nhối tại chung cư Mulberry Lane trong những năm qua.

Theo Thông tư 02 của Bộ Xây dựng, trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày nhà chung cư được bàn giao đưa vào sử dụng và có 50% căn hộ được bán trở lên thì chủ đầu tư hoặc chủ sở hữu có trách nhiệm tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất để thành lập ban quản trị (BQT) tòa nhà.

Thế nhưng 4 năm từ thời điểm đi vào hoạt động, đến ngày 8/4, hội nghị nhà chung cư lần đầu tại chung cư Mulberry Lane mới được tổ chức và bầu ra ban quản trị của tòa nhà. Trước đó, theo dự định dự định HNNCC sẽ diễn ra vào tháng 8/2017. Tuy nhiên, việc tổ chức đã không được thực hiện và lùi lịch rất nhiều lần do CĐT luôn thay đổi người đại diện. Người dân cũng cho rằng, CĐT luôn cố tình “chây ì”, chậm trễ trong việc bàn giao quỹ bảo trì chung cư khiến cư dân lo lắng vì nhiều hạng mục cần chi phí để bảo trì, tu sửa.

Bên cạnh đó, phí dịch vụ ở Mulberry Lane được xem là một trong những nơi đắt đỏ nhất nhưng khách hàng được đáp lại những dịch vụ chưa tương xứng. Theo cư dân Mulberry Lane, phí dịch vụ lau dọn lên tới 11.000 đồng/m2/tháng nhưng hành lang chỉ được lau 2, 3 ngày/lần.

Đối với phí gửi xe ô tô, mức phí 1.200.000 đồng/ô tô/tháng không bao gồm việc thuê bảo vệ trông xe, đó chỉ mới là mức phí thuê chỗ để xe? Hoặc mặc dù đã vào hè nắng nóng nhưng bể bơi không được chăm sóc, thay nước thường xuyên. Thay vào đó là sự bẩn thỉu, ứ đọng nhiều loại rác. Ngay bên cạnh bể bơi lại là hồ nước ô nhiễm và nặng mùi.

Ngoài ra, tình trạng lấn chiếm vỉa hè thành các địa điểm kinh  doanh, trông giữ xe gây mất mỹ quan, ồn ào, mất vệ sinh khiến khu vực dưới chân tòa chung cư như những khu chợ cóc khiến người dân sinh sống tại khu vực này phiền lòng và mệt mỏi.

 

Sở Xây sựng HN sẽ kiểm tra chung cư HHB của Hải Phát

Sở Xây dựng Hà Nội công bố kế hoạch kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô sau hàng loạt bất cập, sai phạm tại tòa nhà này mà cư dân và báo chí phản ánh.

 

KĐT mới Thủ Thiêm: ‘20 năm qua chưa thấy cái gì thành hình, tất cả chỉ là bán đất, xây chung cư’

Buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP HCM đã diễn ra rất căng thẳng, nhiều người dân Thủ Thiêm đã rơi nước mắt vì phải chịu nỗi ấm ức, bức xúc quá lâu mà không có dịp được giải tỏa, không ai lắng nghe…



Tin khác