Chủ nhật, 30/12/2018, 06:39 AM
  • Click để copy

Nữ thợ may có chồng vẫn sập bẫy người yêu ngoại quốc trên mạng

Mặc dù chỉ quen qua mạng nhưng nhiều phụ nữ trong đó có người đã có gia đình vẫn bị sập bẫy người yêu ngoại quốc và bị lừa mất số tiền lớn.

hang-loat-quy-ba-sap-bay-nguoi-yeu-ngoai-quoc-tren-mang
Một nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến trình báo tại Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Dân trí).

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, liên tiếp trong thời gian qua, đơn vị nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc bị đối tượng người nước ngoài quen trên mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền lớn.

Theo thông tin trên báo Nghệ An, chỉ trong 4 tháng cuối năm, toàn tỉnh đã có 6  trường hợp phụ nữ bị "bạn trai" người ngoại quốc lừa đảo, chiếm đoạt trên 5 tỷ đồng. Trong đó có trường hợp đã được công an cảnh báo và người nhà ngăn cản nhưng vẫn âm thầm chuyển tiền cho các “ông chồng hờ”. Trong số này, có cả những phụ nữ đã có gia đình.

Đơn cử như trường hợp của một nữ thợ may trên địa bàn TP Vinh. Theo trình báo của chồng chị này: Khoảng đầu năm 2018, vợ anh quen thân với một người bạn trai ngoại quốc tên Anthony qua Facebook và bắt đầu trò chuyện thường xuyên. Khi xem những hình ảnh đối tượng chia sẻ trên trang cá nhân, nữ thợ may khá tin tưởng. Hai người thậm chí gọi nhau bằng vợ chồng qua những tin nhắn.

Biết hoàn cảnh của người phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn bởi chồng không có việc làm ổn định, nghề thợ may của lại thu nhập bấp bênh nên người bạn trai ngoại quốc đã bày tỏ sự đồng cảm và hứa sẽ gửi tiền về hỗ trợ cho gia đình.

Theo những tin nhắn tiền và quà được gửi qua đường hàng không quốc tế. Tuy nhiên, người bạn trai ngoại quốc cho biết, dù gửi tiền trong kiện hàng nhưng không khai báo vì sợ đánh thuế, vì vậy để nhận được số hàng trên thì nữ thợ may phải nộp các khoản phí cho “an ninh sân bay”. Mặc dù đã bị chồng phát hiện và ngăn cản nhưng nữ thợ may vẫn không nghe.

Đặc biệt, khi nhận được tin trình báo của người chồng, Công an địa phương đã liên lạc trực tiếp và cảnh báo nữ thợ may. Tuy nhiên, vì quá tin người bạn ngoại quốc của mình, người phụ nữ đã âm thầm đi vay tiền để chuyển cho đối tượng. Tính đến ngày 25/12, nữ thợ may đã gửi trên 300 triệu đồng vào tài khoản tự xưng là của “An ninh sân bay”.

hang-loat-quy-ba-sap-bay-nguoi-yeu-ngoai-quoc-tren-mang
Môt đoạn tin nhắn của Anthony gửi cho nữ thợ may. (Ảnh: Nạn nhân cung cấp/Báo Nghệ An).

Sau một thời gian dài chuyển tiền mà không nhận được quà, kết quả nữ thợ may nhận được chỉ là sự bặt vô âm tín.

Một trường hợp khác cũng được thông tin đó là chị L.T. H. (Yên Thành, Nghệ An) khi quen một người đàn ông Australia qua mạng và bị lừa số tiền 750 triệu đồng.

Theo đó, khi quen với chị H. trên mạng người đàn ông này tự xưng là đang làm giáo viên, vẫn đang trong tình trạng độc thân và tỏ ra mình là một người lịch sự, đứng đắn.

Sau một thời gian dài tìm hiểu, người đàn ông ngoại quốc tâm sự rất yêu chị H. và đất nước Việt Nam. Sau một vài năm nữa sẽ sang Việt Nam mua nhà, mua đất để tận hưởng cuộc sống cùng chị H..

Khi phát hiện ra mình bị lừa tình, lừa tiền lên đến 750 triệu đồng, chị này đã vô cùng đau khổ dẫn đến trầm cảm. Giờ đây, khi chị H cố gắng truy cập vào trang cá nhân của "người tình" thì được Facebook thông báo rằng trang bạn tìm kiếm không tồn tại.

Báo Dân trí cũng cho biết, một trường hợp phụ nữ khác ở Nghệ An cũng bị bạn trai ngoại quốc lừa qua mạng đó là chị N.T.V – giáo viên cấp 2 ở xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An).

Cuối tháng 9/2018, Công an nhận được trình báo của chị N.T.V. Theo đó, sau khi quen một người đàn ông ngoại quốc qua mạng facebook, hai người có trao đổi qua lại. Sau đó, người đàn ông - giới thiệu là đang chiến đấu ở Sirya cho biết có nhặt được 1 thùng tiền đô la với số lượng rất lớn nhưng không thể chuyển về Mỹ mà phải chuyển sang một nước thứ 3. Người này ngỏ ý nhờ chị V. nhận giùm thùng hàng này cùng lời hứa hẹn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Sirya sẽ sang Việt Nam mua nhà, chung sống.

Khi chị V. cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ, chứng minh nhân dân, điện thoại, ngay ngày hôm sau, chị này nhận được điện thoại của một phụ nữ, nói giọng miền Nam, giới thiệu là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo về món quà từ nước ngoài gửi về, đề nghị chị V. xác nhận thông tin.

Liên tiếp những ngày sau, người phụ nữ này thông báo về những thủ tục liên quan đến “thùng tiền hàng triệu đô la” từ nước ngoài gửi về, đồng thời yêu cầu chị V. đóng nộp các khoản phí.

Chỉ khi mất 400 triệu, chị V. mới bắt đầu nghi ngờ, không thực hiện theo yêu cầu của phía bên kia. Ngay lập tức, người bạn trai ngoại quốc cũng biến mất, còn số điện thoại của “nữ nhân viên sân bay” cũng bị khóa, không liên lạc được.

Theo nhà chức trách, hầu hết các nạn nhân khi đã chuyển tiền đều không thể lấy lại được vì các đối tượng lừa đảo đang ở nước ngoài và có nhiều thủ đoạn tinh vi. Vì thế, mọi người cần cảnh giác cao khi thực hiện kết nối, trao đổi qua mạng xã hôi.

 

Đổ rầm rầm với loạt khoảnh khắc ngọt lịm của Hồ Vĩnh Khoa và bạn trai ngoại quốc

Chỉ cần lướt qua facebook và instagram của Hồ Vĩnh Khoa, công chúng hoàn toàn bị “đánh gục” bởi những hình ảnh lãng mạn và ngọt ngào mà hai chàng trai đăng tải. Nhiều người chỉ biết thốt lên: Trai đẹp yêu nhau hết rồi!

 

Giây phút cô gái bị bạn trai ngoại quốc bịt mặt lao vào tẩm xăng đốt cháy như ngọn đuốc

Đang trong tiệm may, chị Nguyễn Thị H bị người đàn ông ngoại quốc bịt mặt lao vào tẩm xăng đốt cháy. Quá hoảng loạn chị chạy sang quán bia đối diện cầu cứu.