Hàng trăm triệu gửi tiết kiệm Agribank biến mất

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 18:50 03/04/2019

Người dân gửi tiền tại Agribank Ninh Diêm (Ninh Hòa, Khánh Hòa) tá hỏa khi thấy hàng trăm triệu đồng tiền gửi tiết kiệm biến mất dù vẫn nhận đủ lãi.

hang-tram-trieu-gui-tiet-kiem-agribank-bien-mat
Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. An Bình.

Nhiều ngày qua, hàng chục trường hợp gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch ngân hàng Agribank Ninh Diêm (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đến kiểm tra tiền gửi tiết kiệm sau thông tin một nhân viên tại đây chiếm đoạt, bỏ trốn.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, bà Trần Thị Chín (trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) cho biết năm 2015 bà đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm gửi 360 triệu đồng tiền tiết kiệm, tiếp đó ngày 1/8/2016 bà gửi tiếp 380 triệu đồng.

“2 sổ tiết kiệm tổng cộng 740 triệu là tiền con tôi đi xuất khẩu lao động có được”, bà Chín nói.

Theo bà Chín, sau khi gửi, cứ 3 tháng một lần bà đến phòng giao dịch Ninh Diêm rút tiền lãi.

"Ngày 2/2, tôi đến rút tiền lãi của số tiết kiệm năm 2016, nhân viên vẫn chi trả đủ như những lần trước”, bà Chín nói.

Ngày 29/3, khi nghe tin một nhân viên ở phòng giao dịch Ninh Diêm ôm tiền bỏ trốn, bà Chín đưa 2 sổ tiết kiệm lên kiểm tra. “Tôi vào phòng giao dịch Ninh Diêm thì không ai tiếp nhận", bà Chín nói.

Đến ngày 1/4, bà ghé Agribank chi nhánh thị xã Ninh Hòa. Giám đốc chi nhánh này trực tiếp kiểm tra và thông báo số tiền dư hiện tại không đúng với con số trong sổ.

Số tiền tiết kiệm sổ năm 2015 chỉ còn 100 triệu đồng, sổ năm 2016 còn lại 90 triệu đồng. Như vậy, 550 triệu đồng tiền gốc trong sổ đã bốc hơi.

Từ ngày 29/3, nhiều người dân đã đến ngân hàng kiểm tra, đối chiếu sổ sách. Một số trường hợp đã có sự chênh lệch số tiền gửi và thực tế số dư còn lại.

Trong diễn biến liên quan, sáng 3/4, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi cơ quan công an kiến nghị phối hợp để điều tra liên quan vụ tiền gửi của khách hàng “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng.

Đến sáng 3/4, nhiều khách hàng ở các phường Ninh Diêm, Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa) tiếp tục đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để kiểm tra tiền gửi, một số khác đến để rút tiền.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc chi nhánh Agribank tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện vẫn chưa thống kê hết các trường hợp bị mất tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng “tố” mất tiền trong tài khoản tại Agribank. Ngày 22/8/2018 chị T.A xác nhận thẻ ATM của chị mở tại Agribank để nhận lương từ công ty… bỗng dưng bị mất tiền.

Theo chị T.A, ngày 19/6, chị đi rút tiền ở ATM thì thẻ báo bị từ chối. Sau đó, chị tiếp tục đi sang ATM khác nhưng vẫn không thực hiện giao dịch được.

hang-tram-trieu-gui-tiet-kiem-agribank-bien-mat
Khách hàng Agribank liên tục gặp "sự cố" mất tiền 

“Sau đó tôi điện thoại cho nhân viên ngân hàng chi nhánh nơi mình mở thẻ thì được thông báo: thẻ bị khóa do lỗi hệ thống và ngân hàng sẽ hỗ trợ mở thẻ lại. Thế nhưng, đến chiều 20/6, khi tôi đi rút tiền thì phát hiện thẻ bị mất tiền. Do không đăng ký SMS Banking nên không biết bị rút lúc nào”, chị TA nói.

Lúc đó, chị T.A lại gọi cho nhân viên ngân hàng nơi mình mở thẻ để nhờ hỗ trợ và được báo thẻ đã thực hiện 2 giao dịch rút tiền, một lần 1 triệu và một lần 2 triệu đồng. Nhân viên ngân hàng hướng dẫn chị TA ra ngân hàng chi nhánh gần nhất làm tra soát khiếu nại.

Sau đó, vị khách hàng này ghé chi nhánh An Phú tại Lê Văn Sỹ, Q.Tân Bình làm đơn tra soát khiếu nại. Nhân viên bên đó nói là sẽ gửi đơn khiếu nại qua trung tâm thẻ để giải quyết, và trong vòng 1 tuần sẽ liên hệ lại. Thế nhưng, hơn hai tuần sau không có hồi đáp, vị khách hàng này đã gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội thì được biết giấy khiếu nại bên chi nhánh An Phú không được chi nhánh Trung tâm Sài Gòn không chấp nhận nên phải làm lại.

Sau khi làm giấy khiếu nại lần 2, chờ đến đầu tháng 8, vị khách hàng này vẫn không nhận được phản hồi từ ngân hàng nên gọi điện thoại lên tổng đài ngoài Hà Nội. Lúc này, nhân viên Trung tâm Sài Gòn mới yêu cầu khách hàng lên ký giấy cam kết là không thực hiện 2 giao dịch. Agribank thông báo là giao dịch mất tiền này diễn ra tại ATM thuộc ngân hàng An Bình (ABBank).Theo camera ghi lại thì do 1 người đàn ông đội mũ đã rút tiền 1 triệu đồng vào 19h14phút ngày 14/6 và số sau đó 2 triệu đồng. Lúc này Agribank mới cam kết hoàn tiền cho khách hàng trong vòng 1 tuần.

Thế nhưng sau một tuần chị TA vẫn chưa nhận được tiền. Khi đến hỏi thì nhân viên ngân hàng cho biết: "Sếp chị nghi ngờ em đưa thẻ cho người khác thực hiện giao dịch".

Trước đó ngày 28/3/2018, lúc hơn 22h, anh Hà Duy Khánh ở Long Biên, Hà Nội, một khách hàng của Ngân hàng Agribank bỗng dưng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM.

Trong thời gian gọi điện thoại và thao tác khóa thẻ mất vài phút, anh Khánh đã bị rút tiền tổng cộng đến gần chục lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Và do thẻ bị rút ở ATM ngoại mạng nên thẻ của anh còn mất thêm 3.300 đồng tiền phí.

 

Doanh nghiệp nào trả tiền quảng cáo trên kênh của Khá Bảnh?

Khi bị công an bắt giữ, Ngô Bá Khá khai thời gian gần đây được YouTube trả tiền đăng video mỗi tháng lên tới 450 triệu đồng. Nguồn tiền này đến từ các doanh nghiệp chi quảng cáo.

 

Khá Bảnh kiếm hàng tỷ đồng trên mạng: Có đóng thuế không? Ai quản lý?

Nguồn thu của Khá Bảnh từ kênh Youtube lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng. Câu hỏi đặt ra khoản thu đó Khá Bảnh có đóng thuế không? Cơ quan thuế có truy thu được thuế không?

 

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vì sao chọn ACV?

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông lý giải việc Bộ này đề xuất lên Chính phủ chọn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là đơn vị thực hiện mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.



Tin khác