Thứ sáu, 30/11/2018, 09:29 AM
  • Click để copy

Nữ hành khách hoảng sợ kể lại khoảnh khắc máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh

Bà Liễu cho biết, thời điểm xảy ra sự cố bà rất sợ hãi và dù không chạy được cũng cố hết sức phải chạy. "Tiếp viên nói là cài dây an toàn lại, song rồi lại bảo cởi ra đi xuống..."

vietjet-len-tieng-vu-may-bay-gap-su-co-o-buon-ma-thuot-moi-tiep-nhan-may-bay-2-tuan-truoc
Một số hành khách bị thương phải nhập viện điều trị sau vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11, làm nhiều hành khách phải nhập viện. Sau sự cố nhiều hành khách cho biết rất sợ hãi và hoảng loạn.

Trả lời báo chí trong tình trạng bị chấn thương cột sống phải ngồi xe lăn ở bệnh viện, bà Nguyễn Thị Thúy Liễu, một trong số những hành khách gặp nạn sau sự cố máy bay kể lại: "Lúc đó tôi đang ngồi thì tôi thấy máy bay chao chao. Thấy nó (máy bay - PV) chạy rồi thắng lại...".

Bà Liễu cho biết, thời điểm xảy ra sự cố bà rất sợ hãi và dù không chạy được cũng cố hết sức phải chạy. "Tiếp viên nói là cài dây an toàn lại, song rồi lại bảo cởi ra đi xuống...  Tôi thấy cái mở cửa thoát hiểm nên tôi tụt đại xuống người đập vào nền xi măng và bị té, được con tôi kéo lên...".

"Rồi lại nghe thấy mấy người bảo chạy xa máy bay đi, hoảng loạn lắm, sợ lắm.... lúc đó chạy không nổi cũng cố hết sức mà chạy....", bà Liễu sợ hãi kể lại.

may-bay-vietjet-gap-su-co-luc-ha-canh-o-san-bay-buon-ma-thuot
Máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Chị Nguyễn Thiên Thanh (con bà Liễu) cho biết: "Lúc đáp xuống nó bị hụt, phi công đạp thắng xẹt lửa một đoạn đường dài nhưng không ai nghĩ máy bay có vấn đề chỉ đến khi tiếp viên mở cửa thoát hiểm kêu chạy xuống mới biết...".

Trong khi đó, trên mạng xã hội một số người được cho là hành khách trong chuyến bay nói trên miêu tả đây là sự cố lần đầu tiên từng gặp.

Trong bài đăng, người này chia sẻ thông tin và hình ảnh cho thấy khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay đã gặp sự cố. Toàn bộ hành khách được yêu cầu bỏ lại hành lý, và thoát khỏi máy bay qua cửa thoát hiểm. Nhiều hành khách hoảng loạn, la hét và cố gắng chạy thật nhanh thoát thân.

Sáng 30/11, lãnh đạo Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã có 6 người phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe sau khi máy bay gặp sự cố.  Tới thời điểm này, sức khỏe của 6 hành khách nói trên đã đảm bảo, không ai thương vong.

Theo lãnh đạo này, chuyến bay có tổng cổng 207 hành khách. Khi tiếp đất chuyến bay đã gặp sự cố về kỹ thuật. VietJet cho hay, chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.

Có nạn nhân bị gãy xương

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, bác sĩ Hoàng Đức Hưng - Trưởng khoa Cấp cứu – Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cho biết: Đêm 29/11, bệnh viện đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trong tình trạng hốt hoảng, rối loạn tâm lý sau khi gặp sự cố máy bay hạ cánh. Hiện 4 người đã được xuất viện, 2 bệnh nhân vẫn đang nằm tại bệnh viện điều trị thêm.

Theo bác sĩ Hưng 6 bệnh nhân nhập viện gồm: Nguyễn Thị Cẩm N. (SN 1952), Kiều Thị Lan P. (SN 1965), Phùng Thị Kim E. (SN 1958), Đỗ Thị Ngọc A. (SN 1984) cùng ở TP HCM và Vũ Thị Ly N. (SN 1980), Nguyễn Phước Thùy L. (SN 1984) cùng ở TP Buôn Ma Thuột.

Phía bệnh viện đã tiến hành thăm khám, kết luận bà Kim E. bị gãy đốt sống, còn vững đốt sống L1; bà Cẩm N. bị gãy 1/3 dưới xương mác phải cẳng chân, gãy mắt cá trong cẳng chân; bà Lan P. bị tăng huyết áp; chị Ngọc A. bị thương ở trán, rách đoạn dài 2 cm, rỉ máu; chị Ly N. bị rối loạn tâm lý, co rút chân tay; chị Thùy L. bị chấn thương ở ngực, rối loạn tâm lý.

Sau khi sơ cứu, điều trị đến sáng nay 4 bệnh nhân đã xuất viện. Riêng chị Ly N. và chị Thùy L. phải nhập viện điều trị và hiện tâm lý chưa ổn định” – bác sĩ Hưng cho hay.

Video hành khách kể lại phút máy bay VietJet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột. (Nguồn: VTC14).

 

VietJet lên tiếng vụ máy bay gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột: Mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước

Thông tin đến PV về vụ việc máy bay gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, VietJet cho biết, mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước.

 

Con trai nguyên Chủ tịch huyện Thọ Xuân tham gia đánh nữ nhân viên Vietjet Air

Một lãnh đạo Công an thị trấn Thọ Xuân xác nhận Lê Trung Dũng, trú ở thị trấn là một trong 3 thanh niên côn đồ đánh nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân là con của nguyên Chủ tịch huyện Thọ Xuân.

 

Xem xét kiến nghị cấp phép bay cho Vietstar Airlines: Vietjet Air lo lắng nhất?

Sau khi sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành nâng cấp, sửa chữa thị trường hàng không Việt Nam có thể sẽ có thêm Vietstar Airlines.