Thứ tư, 31/10/2018, 18:23 PM
  • Click để copy

Vietnam Airlines thông tin bất ngờ về việc máy bay bị xịt lốp ở sân bay Nội Bài

Đại diện hàng không Vietnam Airlines cho biết, ngày hôm nay (31/10), hãng không có trường hợp máy bay nào bị xịt lốp ở sân bay Nội Bài.

vietnam-airlines-thong-tin-bat-ngo-ve-viec-may-bay-bi-xit-lop-o-san-bay-noi-bai
Một chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlines. (Ảnh: Báo Giao thông).

Ngày 31/10, một số tờ báo đưa tin về việc chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlines bị xịt lốp sau khi lăn vào vị trí đỗ ở sân bay Nội Bài, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, báo Giao thông trong bài viết "Máy bay A350 của Vietnam Airlines bị xịt lốp" có nêu: "Chiếc máy bay mang số hiệu A350/VN-A896 của Vietnam Airlines vừa được nhân viên kỹ thuật phát hiện xịt lốp sau khi lăn vào vị trí đỗ".

Cũng trong bài viết này báo Giao thông  cho biết: Trước đó, một trong những chiếc máy bay hiện đại nhất trong đội tàu bay quốc gia này đã thực hiện chuyến bay VN531 từ sân bay quốc tế phố Đông (Thượng Hải - Trung Quốc) về cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống phanh bị trục trặc khiến lốp máy bay bị mài trên mặt đường trong quá trình lăn, gây nổ lốp. Nhà chức trách hàng không sau đó đã phối hợp với cảng hàng không quốc tế Nội Bài rà soát lại toàn bộ đường băng, đường lăn sân đỗ theo đúng lộ trình lăn của tàu bay nhưng không phát hiện bất thường.

Sự việc khiến chuyến bay tiếp theo của hãng này từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) bị chậm hơn 5 tiếng so với kế hoạch. Tuy nhiên, toàn bộ hành khách trên chuyến bay tiếp theo đã được hãng phục vụ theo đúng quy định", báo Giao thông nêu.

Nêu thông tin tương tự, tờ VIETNAM Plus trong bài viết: "Máy bay Vietnam Airlines bị xịt lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài" dẫn lời ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay: Dự kiến năm 2018, cảng sẽ phục vụ 26,1 triệu lượt khách, như vậy sẽ vượt qua công suất thiết kế của nhà ga nội địa (dự kiến năm 2020 là 30 triệu hành khách/năm).

Cũng chính vì khai thác vượt quá công suất, theo ông Dương, hệ thống đường cất hạ cánh xuống cấp, trung bình là 480 chuyến/ngày. Vào dịp cao điểm dịp lễ Tết, đường cất hạ cánh của sân bay Nội Bài “cõng” gần 600 chuyến/ngày.

Theo đó, đường 11R/29L(1B) Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và hệ thống đường lăn được thiết kế với kết cấu mặt đường bê tông xi măng, đảm bảo khai thác tàu bay B747-400 hoặc tương đương nhưng thực tế cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện đang khai thác các chủng loại tàu bay có tải trọng và áp suất bánh hơi (A350-900, B787-9) lớn hơn so với máy bay tính toán thiết kế ban đầu.

Hiện nay, sân bay Nội Bài vẫn tiếp tục khai thác vượt tải 2 đường cất hạ cánh nêu trên với số lần trùng phục tích lũy ngày càng lớn vượt xa thiết kế ban đầu dẫn đến tình trạng xuống cấp mặt đường ngày càng trầm trọng...

Tuy nhiên, tối 31/10, trao đổi với PV qua đường dây nóng, đại diện Vietnam Airlines cho hay, đã nắm được thông tin trên báo chí. Mặc dù không phủ nhận thông tin trên, tuy nhiên, vị đại diện Vietnam Airlines khẳng định ngày hôm nay (31/10), hãng này không có trường hợp máy bay nào bị xịt lốp như trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 

Máy bay Vietnam Airlines rung lắc, chậm giờ khiến khách hàng bức xúc

Trên chuyến bay số hiệu VN 223 của Vietnam Airlines có hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, hàng loạt hành khách được phen hoảng sợ thậm chí nôn mửa vì máy bay rung lắc. Ngoài ra, hành khách còn bức xúc bởi phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ bị chậm.

 

Bị 'tố' gắn thêm ghế ngồi chắn cửa thoát hiểm Vietnam Airlines nói gì?

Vietnam Airlines cho rằng, thông tin hãng này gắn thêm ghế ngồi chắn cửa thoát hiểm là không chính xác.

 

Vietnam Airlines kém Sigapore Airlines 50 bậc trên bảng xếp hạng của Skytrax

Dù cùng là hãng hàng không 4 sao nhưng Vietnam Airlines đang xếp dưới Sigapore Airlines 50 bậc, Thai Airways 40 bậc trong bảng xếp hạng của Skytrax.