Thứ năm, 07/11/2019, 15:05 PM
  • Click để copy

'Hé lộ' tình tiết bí ẩn vụ bà nội giết cháu ở Nghệ An

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, nguyen nhân vụ việc bà giết cháu ở Nghệ An qua lời khai là do mâu thuẫn gia đình.

Hình ảnh cháu T. đi cùng với bà nội được camera ghi lại.
Trong vụ việc bà nội giết cháu ở Nghệ An, hình ảnh cháu T. đi cùng với bà nội được camera ghi lại.

Ngày 7/11, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã thông tin với báo chí về vụ việc bà nội giết cháu ruột xảy ra ở Yên Thành (Nghệ An)… gây rúng động dư luận.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, qua lời khai ban đầu thì nguyên nhân chính khiến bà Nguyễn Thị Hường (66 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) giết cháu nội Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học sinh lớp 6) là do mâu thuẫn gia đình.

Con trai bà Hường lấy vợ và sinh cháu T (SN 2008). Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai do điều kiện kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng con trai bà Hường đi làm ăn trong miền Nam, gửi cháu T. cho bà nuôi. 

Thời gian gần đây, con trai bà Hường từ miền Nam trở về, ở chung với ông bà. Trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn. Bà Hường cũng khai, quá trình ở với ông bà, cháu T. cũng không được ngoan lắm...

Cho đến thời điểm bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm, do không có tiền nên bà mua chịu 2 két bia, sau đó bán lấy tiền. Quá trình mua 2 két bia, bà Hường gặp cháu T. và hai bà cháu vẫn chào nhau bình thường. Sau đó, cháu T. rủ bà Hường đến nhà bà họ ở trong làng và hai bà cháu cùng lên xe đạp điện đi.

Khi đến nơi thấy gia đình bà họ có nhiều việc nên hai bà cháu không vào và trở về. Trên đường trở về, bà Hường có nói về chuyện hỗn hào của bố mẹ và cháu, đồng thời, nảy sinh ý định giết cháu.

Đập nước Bàu Ganh nơi bà Hường xô cháu ruột ngã xuống đập nước tử vong. (Ảnh: FB).
Đập nước Bàu Ganh nơi bà Hường xô cháu ruột ngã xuống đập nước tử vong. (Ảnh: FB).

Khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường có nói với cháu T. là xuống tắm và hai bà cháu xuống đó. Tiếp đó, bà Hường nhờ cháu T. cọ lưng cho. Khi cháu T. đến cọ lưng, lợi dụng lúc cháu gái bất cẩn, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước.

Trong lúc xô bà này cũng trượt chân theo nhưng ở gần bờ nên bám lên được còn T. chết đuối. 21h cùng ngày 3/11, bà Hường bắt xe ra Hà Nội, một ngày sau thì quay về. Sau đó thì gia đình báo tin cháu T. mất tích.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết thêm: "Hiện nay dư luận nói rằng bà theo một giáo phái, đúng là bà có theo nhưng nguyên nhân chính cho đến thời điểm hiện nay thì bà vẫn khai là như vậy”.

Về một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu T. và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm, tướng Cầu cho hay, tình tiết này chưa được điều tra và hiện cơ quan Công an vẫn đang tạm giữ bà này để tiếp tục làm rõ.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/he-lo-tinh-tiet-bi-an-vu-ba-noi-giet-chau-o-nghe-an-141026.html