| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ bảy, 09/05/2020, 15:51 PM
  • Click để copy

Hen phế quản cấp là gì?

Hen phế quản cấp là tình trạng có thể dẫn đến nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời.

Hen phế quản cấp là gì? Hen phế quản cấp là tình trạng có thể dẫn đến nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời.

Hen phế quản cấp là gì? Hen phế quản cấp là tình trạng có thể dẫn đến nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời.

Hen phế quản cấp là gì?

Bệnh hen phế quản cấp được định nghĩa là tình trạng viêm mạn tính đường thở, làm tăng tình trạng co thắt, phù nề, tăng tiết đờm,... gây tắc nghẽn, hạn chế luồng khí đường thở. Bệnh nhân sẽ bị khò khè, khó thở, nặng ngực và ho tái diễn nhiều lần.

Các triệu chứng trên xảy ra chủ yếu vào ban đêm và sáng sớm.

Dấu hiệu hen phế quản cấp là gì?

Cơn hen có thể khởi phát một cách rầm rộ, đột ngột. Hoặc nó cũng có thể diễn tiến từ từ và nặng dần lên.

Triệu chứng thường gặp của hen phế quản cấp tính là:

- Khó thở: Bệnh nhân thường bị ngộp, rất khó thở, không đủ hơi để thở. Người bệnh có thể bị hốt hoảng khi khó thở nhiều. Họ sẽ nói câu ngắn hoặc từng từ và bị vã mồ hôi,...

- Khò khè: Khi thở, người bệnh phát ra tiếng rít. Âm thanh này thường xuất hiện khi người bệnh thở ra. Đây cũng là triệu chứng thường gặp nhất của cơn hen suyễn cấp tính.

- Ho: Tiếng ho đi kèm với cảm giác khó thở. Triệu chứng hen suyễn này chủ yếu xảy ra vào nửa đêm về sáng hoặc khi làm việc gắng sức.

- Nặng ngực: Người bệnh cảm thấy như bị một vật nặng đè lên ngực, rất khó thở.

- Sốt, ho khạc đờm.

Bệnh hen phế quản chiếm tới 5% dân số Việt Nam. Việt Nam đang có khoảng 4 triệu người mắc bệnh này. Trẻ em mắc bệnh là cao nhất, chủ yếu nằm ở nhóm 12 - 13 tuổi.

Bài liên quan
 
Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

27/05/2020 20:03

Bệnh nhân 19 (bác của cô gái ở Trúc Bạch - bệnh nhân 17) đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 3 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

27/05/2020 17:03

Mặc dù Luật dược năm 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP và Thông tư 21/2018/TT-BYT đã quy định rất chặt chẽ, về việc đăng ký giấy phép lưu hành thuốc đông y gia truyền, thế nhưng Công ty TNHH Đông y Xứ Mường vẫn lách luật sản xuất và bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm mang danh thuốc gia truyền.

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

27/05/2020 13:48

Căn bệnh do virus Zika gây ra đã ám ảnh phụ nữ mang thai bởi nó gây nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

27/05/2020 13:33

Không có tác dụng điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng ZAWA được quảng cáo trên một số website với nhiều công dụng hơn thực tế sản phẩm mang lại là bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn phát hiện rất nhiều điều đáng lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

27/05/2020 09:26

Bởi virus Zika lây truyền qua muỗi nên biện pháp tốt nhất là ngăn muỗi đốt và ngăn muỗi sinh sản, tránh đến vùng dịch cùng nhiều các khác.

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

26/05/2020 20:11

Virus Zika đặc biệt nguy hiểm với thai nhi. Phụ nữ mang thai mắc bệnh này có thể bị sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật.

Virus Zika là gì? Triệu chứng bệnh do virus Zika gây ra

Virus Zika là gì? Triệu chứng bệnh do virus Zika gây ra

26/05/2020 20:10

Virus Zika là bệnh chủ yếu lây lan từ muỗi. Căn bệnh này xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2016.

Cường Lực Ích Nam không số đăng ký, không lô sản xuất được bán tràn lan trên MXH đe dọa sức khỏe khách hàng

Cường Lực Ích Nam không số đăng ký, không lô sản xuất được bán tràn lan trên MXH đe dọa sức khỏe khách hàng

26/05/2020 14:06

Được quảng cáo như "thần dược" cải thiện sinh lý nam giới sau một tuần, sản phẩm Cường Lực Ích Nam gần đây xuất hiện tràn lan trên internet và được phân phối bởi Công ty TNHH Đông dược Mộc Linh Đường.

Phòng khám da liễu của O2 Skin của SEO Phạm Thị Thanh Thảo bị phạt nặng do có nhiều sai phạm

Phòng khám da liễu của O2 Skin của SEO Phạm Thị Thanh Thảo bị phạt nặng do có nhiều sai phạm

26/05/2020 10:42

Thanh tra Sở Y tế vừa phát hiện và tiến hành xử phạt Phòng khám da liễu O2 Skin vì quảng cáo “chui” dịch vụ, sản phẩm, không đảm bảo cơ sở vật chất…

TTVN