Thứ hai, 03/09/2018, 15:44 PM
  • Click để copy

Hết nghỉ lễ 2/9: Bến xe đông nghẹt, giao thông Hà Nội 'căng như dây đàn'

Hết nghỉ lễ 2/9, dòng người trở lại Hà Nội rất đông. Các bến xe luôn trong tình trạng "tấp nập", giao thông trên đường phố bắt đầu có hiện tượng ùn tắc.

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Dòng người tấp nập trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Ghi nhận của PV vào 17h30 chiều nay (3/9), hết nghỉ lễ 2/9, người dân các nơi đã bắt đầu trở lại Hà Nội để lao động và học tập. Ở các bến xe, lượng người mỗi lúc một đông, giao thông trên đường phố cũng bắt đầu có hiện tượng ùn tắc. 

Tại Bến xe Mỹ Đình, thời điểm cuối giờ chiều nay, lượng khách đổ ra hai đầu cổng bắt xe ôm, taxi rất đông khiến không khí tại đây luôn nhộn nhịp. 

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Những sinh viên trở lại Hà Nội với túi đồ lỉnh kỉnh.

Các tuyến đường quanh Bến xe Mỹ Đình giao thông cũng mỗi lúc một "căng thẳng" bởi lượng taxi, xe ôm Grab đổ đồn đến bắt khách.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, ba ngày nay đơn vị túc trực 100% quân số để đảm bảo giao thông ở các tuyến đường trên địa bàn. Đến 17h30, các tuyến đường quanh Bến xe Mỹ Đình có đông hơn ngày thường nhưng chưa ghi nhận ùn tắc hay va chạm giao thông nào. 

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Các cổng vào Bến xe Mỹ Đình mỗi lúc một đông đúc.

Tại đường Nguyễn Xiển, Phạm Hùng giao thông cũng rất đông đúc. Trong khi đó tại đường trên cao đã xảy ra hiện tượng ùn tắc.

Lý do được lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho PV biết: Tại đường vành đai 3 trên cao hướng vào Trung tâm Hà Nội, đoạn gần Linh Đàm (Hoàng Mai) có vụ va chạm giữa một xe khách và một ô tô con. Đến 17h các xe đã được kéo đi, giao thông ở đường trên cao rất đông.

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Đường Nguyễn Xiển các phương tiện di chuyển chậm.

Còn tại cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, Thượng tá Trần Minh Thu – Đội trưởng Đội Tuần tra số 7 (Cục CSGT) cho biết, tình hình giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trong thời gian chiều nay hướng từ Hà Nam vào Trung tâm Hà Nội có đông hơn những hôm trước.

Tại tuyến này xảy ra hai điểm phương tiện di chuyển chậm nguyên nhân là do đường có hai điểm đang phải sửa chữa nên bó hẹp khiến các phương tiện đông trong quãng đường ngắn.

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 2/9, khiến giao thông đông đúc.

Để đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến cao tốc cửa ngõ đi từ các tỉnh phía Nam vào Hà Nội cho người dân trở lại TP làm việc và học tập sau kỳ nghỉ lễ, Đội Tuần tra số 7 huy động 100% lực lượng túc trực, hướng dẫn giao thông, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

het-nghi-le-29-ben-xe-dong-nghet-giao-thong-ha-noi-cang-nhu-day-dan
Phương tiện "rồng rắn" trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
 

Cửa ngõ ra vào bến xe Miền Đông ùn tắc vì người dân ùn ùn về quê dịp lễ ở TP HCM

Lượng xe đổ về bến xe miền Đông tăng, trong bến xe người dân ùn ùn về quê nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 khiến giao thông qua bến xe bị ùn tắc.

 

Dòng người trở về quê đón Quốc Khánh khiến phố phường, bến xe Hà Nội tắc cứng

Hết ngày làm việc cuối cùng, hàng vạn người dân rời Hà Nội về quê đón Quốc Khánh, từ cuối giờ chiều các con đường, bến xe lớn đã bắt đầu quá tải do dòng phương tiện tăng đột biến.

 

Kiểm tra, rà soát các phương tiện vận tải hành khách trong các bến xe tại TP HCM

Để đảm bảo an toàn trong lĩnh vực vận tải hành khách phục vụ người dân trong dịp lễ 2/9 kéo dài nhiều ngày sắp tới, sở GTVT TP HCM sẽ bắt đầu rà soát toàn bộ các phương tiện chuyên chở người tại các bến xe trên địa bàn TP HCM.