Thứ ba, 20/11/2018, 11:44 AM
  • Click để copy

Vụ sạt lở ở Nha Trang khiến 20 người chết và mất tích: Nhiều gia đình đang hạnh phúc bỗng mất hết người thân

Trong vụ sạt lở ở Nha Trang khiến 20 người chết và mất tích có nhiều gia đình đang hạnh phúc bỗng mất hết người thân, có gia đình mất cả 4 người một lúc.

vu-sat-lo-kinh-hoang-o-nha-trang-khien-20-nguoi-chet-va-mat-tich-nhieu-gia-dinh-dang-hanh-phuc-thi-mat-het-nguoi-than
Lực lượng chức năng chống lại ngôi nhà của người dân bị sập trong vụ sạt lở đất - (Ảnh: CTTDT Nha Trang).

Sáng 20/11, thông tin đến báo chí, lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết: Đã có 18 người chết, 2 người mất tích và 31 người bị thương trong vụ sạt lở xảy ra trên địa bàn vừa qua.

Đáng chú ý, trong số những nạn nhân xấu số có gia đình mất một lúc cả 4 người, có gia đình cả vợ chồng con cái, có người mất cả người thân và nhà cửa.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam bà Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cho biết: Gia đình anh Trần Hoàng Phong và chị Nguyễn Thị Thủy (ở phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang), cả hai vợ chồng anh và hai con nhỏ đều đã mất.

vu-sat-lo-kinh-hoang-o-nha-trang-khien-20-nguoi-chet-va-mat-tich-nhieu-gia-dinh-dang-hanh-phuc-thi-mat-het-nguoi-than
Nhiều gia đình mất cả 4 người trong vụ sạt lở đất. (Ảnh: Báo Phụ nữ VN).

Trường hợp khác cũng thương tâm là cháu Nguyễn Hoàng Bách (thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng) đang ăn cơm với mẹ và chị thì bất ngờ dòng nước dữ ập xuống cuốn đi. Gia đình tìm thấy thi thể cháu mắc ở cây xoài cạnh nhà. Nhà tan hoang, gia đình phải để cháu ở nhờ ngôi chùa gần nhà để tổ chức tang lễ.

Ngoài ra, có 43 căn nhà đã bị đổ sập hoàn toàn. Trong đó có 30 căn tại TP Nha Trang, 7 căn tại huyện Cam Lâm và 6 căn tại thị xã Ninh Hoà .

Trong khi đó, theo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến sáng 20/11, các tuyến giao thông bị hư hỏng nặng như Quốc lộ 27C (sạt lở 3 vị trí), Quốc lộ 1 (ngập sâu, sạt lở ở nhiều nơi) đã cơ bản được khắc phục.

Riêng các tuyến đường liên tỉnh, khối lượng sạt lở lên đến 11.000m3, trong đó có nhiều tuyến đường huyết mạch vào TP Nha Trang như: đường Phạm Văn Đồng (sạt lở 2 vị trí), đường Nguyễn Tất Thành (sạt lở nặng trên đèo Cù Hin)… Về thủy lợi, hơn 1.500m kênh mương bị hư hỏng, 150m kè bị sạt lở. Ngoài ra, cơn bão số 8 cũng đã làm thiệt hại trên 300ha lúa và hoa màu, hơn 8.900 con gia cầm bị thiệt hại.

vu-sat-lo-kinh-hoang-o-nha-trang-khien-20-nguoi-chet-va-mat-tich-nhieu-gia-dinh-dang-hanh-phuc-thi-mat-het-nguoi-than
Lực lượng chức năng nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở TP Nha Trang.
sat lo
vu-sat-lo-kinh-hoang-o-nha-trang-khien-20-nguoi-chet-va-mat-tich-nhieu-gia-dinh-dang-hanh-phuc-thi-mat-het-nguoi-than
Người dân khóc nghẹn khi tìm thấy thi thể người thân.
vu-sat-lo-kinh-hoang-o-nha-trang-khien-20-nguoi-chet-va-mat-tich-nhieu-gia-dinh-dang-hanh-phuc-thi-mat-het-nguoi-than
Lãnh đạo TP Nha Trang trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. (Ảnh: CTTĐT TP Nha Trang).

Nguy cơ bão đổ bộ liên tiếp

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện một áp thấp nhiệt đới đã xuất hiện, có thể mạnh lên thành bão đang hoạt động ngoài khơi phía Đông Philippines, nhiều khả năng tiến vào Biển Đông và đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ vào cuối tuần này.

Sáng 20/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công văn hỏa tốc gửi các tỉnh miền Trung – Tây nguyên về sẵn sàng ứng phó thiên tai.

Công văn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương (trong đó có Khánh Hòa), các bộ ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị về công tác phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, về tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước và Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 18/11.

Đối với các khu vực trên đất liền, công văn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây nguyên tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chứa người bị thương; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói; bố trí nơi ăn, chốn ở cho người bị mất nhà cửa, hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Tập trung rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão mạnh, lũ lớn; chủ động phương án sơ tán dân vùng trũng, thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, chia cắt và lũ quét, sạt lở đất...

 

18 người tử vong sau vụ sạt lở ở Nha Trang

Mưa lớn gây sạt lở ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã làm 18 người chết và 31 người bị thương. Chính quyền địa phương đang nổ lực khắc phục hậu quả.

 

Vụ sạt lở cuốn trôi gia đình nam giảng viên ở Nha Trang: Người vợ đã qua đời

Mưa lớn, sạt lở ở phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) khiến cả gia đình nam giảng viên trường Cao đẳng sư phạm tử vong thương tâm.

 

Mưa lớn, sạt lở cuốn trôi nam giảng viên cùng 2 con nhỏ ở Nha Trang

Nam giảng viên Trường cao đẳng sư phạm mầm non trung ương cùng 2 con nhỏ bị nước lũ cuốn tử vong ở Nha Trang. Thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 

Hiện trường kinh hoàng vụ lũ quét, sạt lở khiến nhiều người chết ở Nha Trang

Chỉ trong thời gian ngắn hàng chục ngôi nhà ở TP Nha Trang bị nước lũ cuốn trôi chỉ còn trơ lại nền đất.Ít nhất 12 người tử vong, mất tích vì sạt lở, mưa lũ ở Nha Trang.