Thứ tư, 02/01/2019, 19:42 PM
  • Click để copy

'Hố tử thần' sâu gần 5m bất ngờ xuất hiện... trong nhà

Hiện tượng sụt lún đất bất ngờ xuất hiện trong nhà của một gia đình tại xã Qúy Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức di dời người dân và tài sản đến nơi ở khác để chờ các cơ quan chức năng khảo sát, đánh giá hiện tượng trên.

ho-tu-than-sau-gan-5m-bat-ngo-xuat-hien-trong-nha
Hố sụt lún xuất hiện trong nhà dân.

Ngày 2/1/2019, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết: Trên địa bàn xã Qúy Lộc vừa xảy ra sự cố sụt lún đất khu vực khu dân cư, thuộc đất ở tại hộ gia đình bà Trần Thị Thư, thôn 6, xã Qúy Lộc.

Vị trí sụt lún đất giữa nhà bếp với kích thước khoảng 2 x 3 m; chiều sâu 4,7 m. Thời gian phát hiện sự cố sụt lún đất vào chiều ngày 31/12/2018.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Quý Lộc, UBND huyện Yên Định đã tiến hành kiểm tra thực tế và báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường để khảo sát, đánh giá tình hình hiện tượng sụt lún đất và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Trong thời gian chờ khắc phục sự cố, Chủ tịch UBND huyện Yên Định yêu cầu Chủ tịch UBND xã Quý Lộc tổ chức cho gia đình bà Thư di dời đến nơi ở khác an toàn hơn.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2014, tại gia đình ông Dương Đức Hiền, ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định cũng từng xuất hiện một hố sụt lún sâu hơn 25m và rộng khoảng 30m.

Sau khi có ý kiến đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác thuộc Viện Mỏ - Địa chất và Tổng Cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản đã tiến hành khảo sát hiện trường “hố tử thần”.

ho-tu-than-sau-gan-5m-bat-ngo-xuat-hien-trong-nha
Trước đó, cũng tại địa phương này từng xảy ra hiện tượng sụt lún nghiêm trọng.

Kết quả khảo sát bước đầu xung quanh khu vực sụt lún tại vườn của gia đình ông Dương Đức Hiền có một số giếng nước ngầm tự nhiên.

Cũng theo đánh giá ban đầu của đoàn công tác Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thì đây là một hiện tượng tai biến địa chất, sụt lún cát-tơ.

Dưới lớp trầm tích đệ tứ là thềm của sông Mã, trong khi đó vị trí sụt lún cách sông Mã chỉ khoảng 300m. Các hang động cát-tơ qua quá trình ngấm nước nhiều năm đã tạo thành hố, gây sụt lún.

 

Nghệ An mưa lớn: Đường phố hóa sông ngập nửa mét, hố tử thần xuất hiện

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến đường phố nhiều nơi ngập sâu trong biển nước, có nơi nước ngập đến nửa mét, có nơi xuất hiện hố "tử thần".

 

‘Hố tử thần’ bất ngờ xuất hiện tại Nhà Trắng

Theo CNN, sau tuần mưa dai dẳng, ngày 19/5 vừa qua, một phần đất tại bãi cỏ, ngay gần lối vào phòng họp của Nhà Trắng bị sụt, tạo thành cái hố sâu hay thường được gọi là “hố tử thần”. Đây là hiện tượng kì lạ đối với đặc điểm địa chất nơi đây.

 

Hố tử thần bất ngờ xuất hiện ‘nuốt chửng’ người cùng 2 xe máy

Một hố tử thần rộng hơn 10m2 đã bất ngờ xuất hiện “nuốt chửng” 1 người và 2 xe máy xảy ra vào tối 5/1, trước số nhà 218 Cao Sơn (phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh). Theo lãnh đạo UBND phường Cẩm Sơn nguyên nhân có hố tử thần là do hoạt động địa chất.