Thứ bảy, 27/04/2019, 20:01 PM
  • Click để copy

Bác sĩ Hoàng Công Lương giải thích về việc từ chối 9 luật sư

Bị cáo, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết sẽ tiếp tục làm thủ tục đăng ký để mời thêm các luật sư khác bào chữa cho mình.

hoang-cong-luong-giai-thich-ve-viec-tu-choi-9-luat-su
Bị cáo cựu bác sĩ Hoàng Công Lương.

Liên quan đến phiên tòa phúc thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi 5/2017, sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới đây.

Trong đó, thông tin đáng chú ý và gây bất ngờ nhất là việc bị cáo cựu bác sĩ Hoàng Công Lương trước phiên phúc thẩm đã có đơn từ chối 9 luật sư từng bào chữa miễn phí cho mình trong giai đoạn sơ thẩm.

Trong phiên tòa phúc thẩm này cựu bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ có duy nhất luật sư Hoàng Văn Hướng (Đoàn luật sư Hà Nội) tham gia bào chữa. Đây cũng là lần đầu tiên luật sư Hướng tham gia vào vụ án này.

Điều trên gây bất ngờ với nhiều người bởi các phiên xử sơ thẩm trước đó cựu bác sĩ Hoàng Công Lương luôn có rất nhiều luật sư cùng tham gia bào chữa, trong đó có luật sư Nguyễn Văn Chiến và Trần Hồng Phúc. Xuyên suốt các phiên tòa, quan điểm bào chữa của nhóm luật sư này đều khẳng định Hoàng Công Lương vô tội.

Đã có nhiều luật sư tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa sơ thẩm.
Đã có nhiều luật sư tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa sơ thẩm.

Trao đổi về vấn đề này với báo chí, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã giải thích rằng, khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị cáo này có hỏi thư ký tòa và được hướng dẫn phải làm thủ tục mời luật sư. Vì vậy, thời gian tới, bị cáo sẽ tiếp tục làm thủ tục mời thêm luật sư cho mình.

Trả lời câu hỏi về quan điểm tội danh trong phiên tòa sắp tới, Lương cho hay vẫn giữ nguyên kháng cáo theo hướng mình vô tội, “làm sao để hài hòa, tốt đẹp cho mình”.

 

Nóng: Chốt lịch xét xử vụ chạy thận, bác sĩ Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư bào chữa

Theo nguồn tin của PV, ngày 13/5 tới đây TAND tỉnh Hòa Bình sẽ xử phúc thẩm vụ án chạy thận. Đáng chú ý, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư, những người từng tham gia bào chữa trong phiên sơ thẩm.

 

Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng hack tài khoản facebook, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Ngày 27/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng đều trú tại TX Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi lừa đảo qua mạng.

 

Khởi tố vụ thảm sát khiến ba người tử vong vì bị coi thường ở Bình Dương

Sau nhiều ngày điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố vụ thảm sát ba người trong một gia đình ở TX. Tân Uyên.