Thứ năm, 05/09/2019, 16:39 PM
  • Click để copy

Học sinh đội mưa về nhà vì không biết trường hoãn khai giảng: Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa nói gì?

Liên quan đến việc rất đông học sinh trường TH và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phải đội mưa ra về trong thời tiết mưa gió vì không biết trường hoãn khai giảng, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hướng Hóa đã cung cấp một số thông tin.

hoc-sinh-doi-mua-ve-nha-vi-khong-biet-truong-hoan-khai-giang-phong-gddt-huyen-huong-hoa-noi-gi
Trường TH và THCS Tân Thành.

Theo ông Đức, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hướng Hóa, vào ngày 4/9, phòng này có gửi thông báo đến các trường và yêu cầu trường nào không đủ điều kiện tổ chức khai giảng thì thông báo lại. Khi đó, trường TH và THCS Tân Thành báo cáo lại là vẫn tổ chức khai giảng vào sáng 5/9.

hoc-sinh-doi-mua-ve-nha-vi-khong-biet-truong-hoan-khai-giang-phong-gddt-huyen-huong-hoa-noi-gi
Học sinh chạy bộ ra về.

Thế nhưng, vào sáng 5/9, khi lãnh đạo xã Tân Thành đến dự khai giảng, do thấy trời mưa nên bàn với lãnh đạo nhà trường hoãn, đổi sang ngày khác. Lúc này, một số học sinh được phụ huynh đưa đến dự khai giảng và được nhà trường thông báo cho ra về.

Ông Đức nói: "Đây là việc xảy ra ngoài ý muốn và do không có sự nhất quán từ đầu giữa chính quyền xã và lãnh đạo trường”.

Như đã thông tin, giữa lúc mưa lũ ở tỉnh Quảng Trị, rất đông học sinh ở trường TH và THCS Tân Thành vẫn phải đến trường để khai giảng. Tuy nhiên, khi đến nơi, các em phải đội mưa đi bộ ra về.

hoc-sinh-doi-mua-ve-nha-vi-khong-biet-truong-hoan-khai-giang-phong-gddt-huyen-huong-hoa-noi-gi
Đội mưa ra về vì không biết trường hoãn khai giảng.

Dọc Quốc lộ 9, có rất đông học sinh đi bộ, đạp xe ra về. Bên cạnh những em đạp xe, có nhiều em đi bộ, đội mưa giữa thời tiết mưa gió của vùng biên giới Quảng Trị.

Một em học sinh cho biết, các em không nhận được thông báo của nhà trường. Sáng nay, các em đến trường thì thầy cô bảo ngày khác sẽ khai giảng sau.

Được biết, tại tỉnh Quảng Trị có 231 trường học thuộc các địa bàn có địa hình cao ráo, không bị nước lũ chia cắt đã tổ chức lễ khai giảng vào sáng 5/9. Một số nơi do mưa lớn, buổi lễ khai giảng được nhà trường bố trí tổ chức ở hội trường.

Video ngập lụt ở huyện Hướng Hóa:

 

Tỉnh Quảng Trị đã di dời 4.668 người, ngập lụt nhiều nơi

Toàn tỉnh Quảng Trị đã di dời, sơ tán được 4.668 người/1.047 hộ. Trong đó, nhiều nhất là huyện Hướng Hoá.

 

Áp thấp nhiệt đới KAJIKI sẽ chuyển hướng ra biển và mạnh thêm, Nghệ An-Huế mưa lớn, nguy cơ ngập lụt

Bản tin dự báo thời tiết mới nhất ngày 3/9 cho biết, áp thấp nhiệt đới trên đất liền KAJIKI sẽ di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, có khả năng mạnh lên thành bão.

 

Mưa lớn ở Thanh Hóa gây ngập lụt, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học

Tỉnh Thanh Hóa xuất hiện mưa lớn khiến nhiều huyện thị trong tỉnh bị ngập trong nước, hàng nghìn học sinh miền núi phải nghỉ học