Thứ tư, 08/05/2019, 19:43 PM
  • Click để copy

Học sinh trong diện di dời của dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế sẽ học ở đâu?

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ ưu tiên giải quyết nguyện vọng của học sinh thuộc dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế.

hoc-sinh-trong-dien-di-doi-cua-du-an-bao-ton-tu-bo-va-ton-tao-kinh-thanh-hue-se-hoc-o-dau
Em nhỏ học bài trong căn nhà chật hẹp.

Ngày 8/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Công văn chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ về giáo dục thuộc dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế.

Cụ thể, trẻ em, học sinh có hộ khẩu thường trú trong phạm vi giải phóng mặt bằng tại Khu vực I Kinh thành Huế đang theo học tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nào thì được tiếp tục học bình thường tại trường đó cho đến hết cấp học.

Trường hợp phụ huynh học sinh muốn con em mình học tại nơi ở tái định cư thì Ủy ban nhân dân thành phố ưu tiên giải quyết. Đối với học sinh chuyển cấp học, giao Ủy ban nhân dân thành phố xử lý theo hướng tạo điều kiện thuận lợi theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học, lớp học của địa phương.

hoc-sinh-trong-dien-di-doi-cua-du-an-bao-ton-tu-bo-va-ton-tao-kinh-thanh-hue-se-hoc-o-dau
Các hộ dân ở khu vực Thượng thành sẽ được di dời trong năm 2019.

Đối với trẻ em có hộ khẩu thường trú tại nơi bị giải tỏa trước thời điểm ban hành Quyết định thu hồi đất nhưng chưa đến tuổi đi học nếu có nguyện vọng, thì được học tại các trường mầm non nơi có hộ khẩu thường trú trước khi giải tỏa. Khi đến tuổi vào lớp 1, giao Ủy ban nhân dân thành phố xử lý theo hướng tạo điều kiện thuận lợi theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học, lớp học của địa phương.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Huế tiến hành khảo sát nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có phương án rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố ngay từ năm học 2019-2020 đảm bảo phù hợp, chất lượng và hiệu quả.

Đối với học sinh Trung học phổ thông, giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Di dời dân khỏi di tích Kinh thành Huế: 'Không để bà con vào sống ở chung cư'

Trước tâm tư, nguyện vọng của người dân ở di tích Kinh thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, chủ trương của tỉnh là không để bà con vào sống ở chung cư mà sẽ bố trí cho mỗi hộ dân một mảnh đất cùng với một số tiền để người nghèo cũng có thể làm nhà trên đó.

 

Di dời dân ra khỏi Kinh thành Huế: Sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ như vậy tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều ngày 6/1 về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, nhiệm vụ và giải pháp năm 2019, kiểm tra tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2019.

 

Di dân khỏi di tích kinh thành Huế: Trong năm 2019 hoàn thành di dời 523 hộ dân

Theo Kế hoạch triển khai Chương trình trọng điểm năm 2019 về việc di dời dân cư, giải phóng mặt bằng tại khu vực 1 Kinh thành Huế, trong năm 2019 phải hoàn thành di dời cho 523 hộ dân.