Thứ ba, 08/05/2018, 14:19 PM
  • Click để copy

Học viên 'tố' cô giáo Kim Tuyến ‘giảng dạy thì ít chửi và phạt là chủ yếu’

Một số học viên theo học tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh MST English đã lên tiếng “tố” phong cách giảng dạy của cô giáo Nguyễn Kim Tuyến. Đồng thời cho biết cô này “giảng bài thì ít mà chửi mắng hoặc đòi phạt là chủ yếu” dẫn đến nhiều người phải bỏ học giữa chừng.

hoc-vien-to-co-giao-kim-tuyen-giang-day-thi-it-chui-va-phat-la-chu-yeu
Trung tâm tiếng Anh MST English có dấu hiệu hoạt động "chui" nhưng quảng cáo rất hoành tráng trên website.

Liên quan đến vụ việc cô giáo dạy tiếng Anh chửi học viên là “con lợn” xảy ra tại Trung tâm tiếng Anh MST English gây bức xúc dư luận những ngày qua, mới đây một số học viên theo học tại Trung tâm này đã lên tiếng phản ánh bức xúc cho rằng, cô giáo Nguyễn Kim Tuyến không phù hợp để giảng dạy.

Theo học viên, trong giờ giảng dạy cô này chủ yếu chửi mắng học sinh mà giảng bài kém hiệu quả, khiến nhiều người phải bỏ học giữa chừng.

Một học viên nữ (ở Hà Nội, xin giấu tên) cho biết: Tháng 11/2017, chị này đăng ký khóa học tiếng anh cơ bản giao tiếp dành cho người đi làm với mức phí 6 triệu đồng tại Trung tâm MST English, thời gian học khoảng 20 buổi. Trong lớp của chị này có hơn 10 học viên, chủ yếu là những người lớn tuổi và đã đi làm.

Tại thời điểm theo học, cô giáo Nguyễn Kim Tuyến, người xuất hiện trong clip “cô giáo chử học sinh là con lợn” cũng tham gia giảng dạy khoảng 3 buổi. Nhưng khi đứng lớp, cô giáo Kim Tuyến giảng dạy rất ít mà chủ yếu thực hiện việc kiểm tra bài cũ. Dạy bài mới nhưng không được xuyên suốt vì bị ngắt quãng bởi những câu chuyện bên lề và mắng chửi học viên.

“Mỗi khi lên lớp, cô Kim Tuyến hay gây áp lực cho học viên bằng việc sử dụng ngôn ngữ theo kiểu chợ búa “mày, tao”. Những câu chuyện mắng chửi học viên không làm bài tập về nhà… Thậm chí, thời gian mỗi buổi học khoảng 1,5 tiếng nhưng thời gian cô giáo chửi học viên chiếm tới 2/3, lớp học nghiêm túc chỉ được khoảng 30 phút”, chị này chia sẻ.

hoc-vien-to-co-giao-kim-tuyen-giang-day-thi-it-chui-va-phat-la-chu-yeu
Cơ sở số 179 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) của Trung tâm tiếng Anh MST English đã đóng cửa sau vụ việc cô giáo chửi học viên - (Ảnh: MĐ).

Theo học viên, việc cô Kim Tuyến mắng học viên xoay quanh việc không làm bài về nhà, đi học muộn…đến việc thực hiện nội quy, nộp phạt.

Chị N.T.N (một học viên khác cũng ở Hà Nội) là học viên lớp tiếng anh nâng cao tại Trung tâm MST English cho biết: Trong các giờ lên lớp, cô giáo Kim Tuyến luôn nhắc đến quy định nộp 100 nghìn đồng khi học viên vi phạm khiến nhiều người không hài lòng nhưng không dám lên tiếng.

Theo học viên này, phương pháp giảng dạy của cô giáo Kim Tuyến không thực sự phù hợp với những người lớn tuổi và đã đi làm. Thời gian cô giáo giảng bài rất ít và thường nói về những câu chuyện trong cuộc sống như phải làm thế này, phải làm thế kia… khiến các học viên trong lớp học cảm thấy không hài lòng.

“Lớp học của chúng tôi có gần 10 người và toàn những người lớn tuổi đều có trải nghiệm. Do vậy, mỗi khi cô giáo mắng chửi học viên đi muộn xưng “mày tao”, mọi người vô cùng ức chế và có cảm giác bị xúc phạm, bị áp lực và cũng có học viên nghỉ luôn sau vài buổi học”, chị T.N chia sẻ.

Theo chị T.N lý giải, sở dĩ khi bị mắng chửi, học viên vẫn ở lại lớp học là vì đã chót đóng khoản phí học trước đó rồi nên nhiều người tiếc tiền. Một số học viên khác quen với kiểu phong cách giảng dạy của cô giáo nên không quan tâm.

Liên quan đến vụ việc này, theo kết quả kiểm tra ban đầu của đơn vị chức năng, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán. Các văn bằng, chứng chỉ khác, bà Tuyến chưa cung cấp được.

Bên cạnh đó, Trung tâm tiếng Anh MST English có dấu hiệu hoạt động chui, chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định. Các cơ sở của Trung tâm này đều chưa đủ điều kiện để giảng dạy.

 

Sốc với clip nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là ‘con lợn’ vì không đóng phạt 100 nghìn

Màn cãi vã với những ngôn từ chợ búa “bẩn thỉu” giữa nữ giáo viên tiếng Anh và nam học viên tại một Trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội đã diễn ra mà nguyên nhân chỉ vì học viên không chịu đóng 100 ngàn tiền nộp phạt khiến dư luận hết sức bất bình.

 

Sở Giáo dục Hà Nội vào cuộc vụ nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là ‘con lợn’

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho PV biết, đã cử các đơn vị chuyên môn xác minh xử lý nghiêm vụ việc giáo viên tiếng Anh chửi bới ví học viên là “con lợn” đang gây bức xúc dư luận.

 

Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là ‘con lợn’: Dạy tiếng Anh nhưng chỉ có bằng kế toán

Tại thời điểm kiểm tra, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến, người xuất hiện trong clip “giáo viên chửi học viên là con lợn” chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

 

PGS Trần Xuân Nhĩ: Người ta học gì từ cô giáo chửi học viên là ‘con lợn’

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, ông rất bức xúc sau khi xem đoạn clip nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là con lợn. Ông cho rằng, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm bởi nữ giáo viên này không đủ đạo đức lẫn tư cách để dạy người khác.