Thứ sáu, 29/06/2018, 19:57 PM
  • Click để copy

Hơn 3.000 người xếp hình cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn

Hơn 3 nghìn người dân và du khách đã xác lập kỉ lục Việt Nam về số lượng người hát Quốc ca cũng như xếp thành hình lá cờ Tổ quốc thiêng liêng trên đảo Lý Sơn.

IMG_5900
Bên bờ biển xanh trên đảo Lý Sơn, hơn 3.000 người dân và du khách đã cùng nhau hát Quốc ca và xếp hình lá cờ Tổ quốc.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ I-2018.

hon-3000-nguoi-xep-hinh-la-co-to-quoc-tren-dao-ly-son
Tạo hình ngôi sao 5 cánh

Theo đó vào chiều 29/6, tại thắng cảnh Hang Câu (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), hơn 3.000 cư dân trên đảo và du khách đã cùng cất vang bài hát Quốc ca và sau đó tạo hình lá cờ Tổ quốc thiêng liêng với chiều dài 45m và chiều rộng khoảng 25m.

hon-3000-nguoi-xep-hinh-la-co-to-quoc-tren-dao-ly-son
Tất cả cùng nhau xác lập nên kỉ lục Việt Nam về số lượng người hát Quốc ca và xếp hình lá cờ Tổ quốc.
Ông Võ Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết: “Hoạt động này đã xác lập kỉ lục Việt Nam về số người hát quốc ca và xếp hình lá cờ Tổ quốc. Điều này thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất; đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với sự phát triển kinh tế-xã hội”.
hon-3000-nguoi-xep-hinh-la-co-to-quoc-tren-dao-ly-son
Triển lãm chuyên đề “Lý Sơn- Di sản văn hóa biển đảo” diễn ra vào sáng 29/6.

Được biết, trong buổi sáng cùng ngày, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề: “Lý Sơn- Di sản văn hóa biển đảo” và “Liên hoan phượt-Phượt Fest Lý Sơn 2018”. Tổng cộng có 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh được giới thiệu, trưng bày. Đặc biệt, với những tài liệu liên quan đến Hải đội Hoàng Sa, triển lãm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân lẫn du khách.

 

Vụ đâm chết người vì không cho vay tiền cá độ World Cup: Bắt khẩn cấp hai nghi phạm

Khi 2 đối tượng tìm đến cơ sở cầm đồ để vay tiền cá độ World Cup thì bị nhóm chủ nợ khước từ vì nợ cũ chưa trả. Lúc này, giữa 2 bên xảy ra xô xát dẫn đến 1 người trong nhóm chủ nợ bị đâm tử vong.

 

Vụ cô giáo bị phụ huynh hành hung đến thủng màng nhĩ: Nạn nhân được chuyển ra bệnh viện thành phố điều trị

Lo lắng cho sức khỏe không có dấu hiệu tiến triển của cô giáo bị hành hung đến thủng màng nhĩ, gia đình đã chủ động đưa nạn nhân ra bệnh viện thành phố điều trị.