Thứ tư, 12/06/2019, 18:48 PM
  • Click để copy

Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình: Đề nghị miễn thu phí, hoặc hoàn trả đường

Báo cáo Thủ tướng, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị cho phép miễn thu phí qua trạm BOT Hoà Lạc đối với các phương tiện của chủ sở hữu hợp pháp (trong bán kính 5km quanh BOT) hoặc xây dựng hoàn trả tuyến đường 446 để cho người dân đi lại.

Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình chưa chấm dứt.
Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình chưa chấm dứt.

Trước tình hình hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình trong những ngày gần đây khi tài xế và người dân liên tục "vây hãm" đòi giảm phí, mới đây UBND tỉnh Hòa Bình đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

Đáng lưu ý, trong báo cáo này, UBND tỉnh Hòa Bình đã đưa ra đề nghị cho phép người dân trong vùng dự án được hưởng lợi và được miễn thu phí hoặc xây dựng hoàn trả tuyến đường tỉnh 446 để người dân đi lại, khu vực trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Cụ thể: Kể từ 0h ngày 3/5/2019, tình hình an ninh, trật tự tại khu vực trạm thu phí sử dụng đường bộ tại Km 17+100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình (thuộc địa phận Kỳ Sơn) diễn ra hết sức phức tạp, gây ùn tắc giao thông, mất an ninh, trật tự.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc trong công tác tuyên truyền, đồng thời tiến hành phân luồng để các phương tiện di chuyển theo hướng quốc lộ 6 cũ qua huyện Lương Sơn, không để tình trạng ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó Công ty TNHH BOT quốc lộ 6, Hòa Lạc - Hòa Bình đã nhiều lần tổ chức đối thoại và tuyên truyền vận động giải thích cho người dân.

Tuy nhiên, đến nay người dân cùng các phương tiên xe ô tô vẫn tập trung tại Trạm thu tiền dịch vụ để kiến nghị được miễn phí lưu thông qua trạm, gây ùn tắc, mất an ninh trật tự.

Để việc triển khai thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc Lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và nhà đầu tư và nhân dân với phương châm: Người dân trong vùng dự án được hưởng lợi, và được miễn thu phí tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.

UBND tỉnh Hòa Bình đã báo cáo, đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép người dân trong vùng dự án được hưởng lợi, và được miễn thu phí tại trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn và trạm Km42+730 tuyến quốc lộ 6 (địa phận huyện Lương Sơn) đối với toàn bộ phương tiện của chủ sở hữu hợp pháp theo quy định của pháp luật trong vòng bán kính 5km xung quanh trạm BOT, hoặc xây dựng hoàn trả tuyến đường tỉnh 446 để người dân đi lại, khu vực trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

 

Công an xác minh hình ảnh bà mẹ trẻ túm cổ áo con mới sinh 'lủng lẳng' trên tay

Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đang vào cuộc xác minh thông tin người mẹ trẻ túm cổ áo con mới sinh "lủng lẳng" trên tay đang lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc.

 

Người Việt Nam ra nước ngoài phải đóng 3-5 đô la 'phí chia tay'?

ĐBQH Nguyễn Quốc Hưng (nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) đề xuất Việt Nam nên học một số nước quy định mỗi người khi ra nước ngoài nên đóng góp khoản tiền từ 3 - 5 đô la, gọi là 'phí chia tay'.

 

Cá chết trắng hồ, giữa trưa nắng công nhân bơi xuồng ra vớt

Vài ngày qua, hiện tượng cá chết trắng hồ nổi lềnh bềnh trên 2 hồ Thạc Gián – Vĩnh Trung ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng khiến nhiều người dân bức xúc và lo âu.