Thứ sáu, 29/06/2018, 16:28 PM
  • Click để copy

Họp nóng vụ 'hot girl quỵt tiền' Bella bạo hành con ruột

Chiều nay (29/6), Cục Trẻ em Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) có buổi trao đổi với báo chí xung quanh sự việc “hot girl quỵt tiền” Bella bạo hành con ruột một tuổi.

hop-nong-vu-hot-girl-quyt-tien-bella-bao-hanh-con-ruot
Hình ảnh hot girl Bella phả khói thuốc vào mặt con nhỏ bị dư luận lên án.

Một cuộc họp liên quan đến vụ việc “hot girl quỵt tiền” Bella bạo hành con ruột được Cục Trẻ em Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức vào chiều 29/6, tại Hà Nội.

Trước đó, cộng đồng mạng xã hội Facebook liên tục lan truyền video và hình ảnh về việc “hot girl quỵt tiền” Bella có những hành động bạo hành con ruột nhỏ tuổi như phả khói thuốc lá vào mặt con nhỏ, “tha” con nhỏ đi khắp nơi bất kể thời tiết nắng nóng, để con nhỏ nằm ở lòng đường, vỉa hè… Những hình ảnh khiến ai chứng kiến cũng không khỏi đau lòng.

Đa phần ý kiến bày tỏ sự cảm thương với đứa trẻ đồng thời cho rằng, hot girl Bella có tâm lý không bình thường vì vậy cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để “giải cứu” đứa trẻ.

Được biết, trước sự việc trên lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp can thiệp nhằm bảo vệ đứa trẻ.

Theo đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, trước đó đơn vị đã nhận được đơn thư của người dân phản ánh về việc liên tục phát hiện hiện tượng “hot girl” Bella có hành động bạo hành con đẻ, hành vi xâm phạm quyền trẻ em và mong muốn quyền trẻ em được bảo vệ.

Theo bà Ninh Thị Hồng - Phó Chù tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam: Hành vi của cô gái đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé. Không đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cháu bé được phát triển toàn diện, vi phạm các quyền của cháu được pháp luật bảo vệ tại Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình.

hop-nong-vu-hot-girl-quyt-tien-bella-bao-hanh-con-ruot
Hình ảnh hot girl Bella để con ngay trước đầu xe tải được cộng đồng mạng chia sẻ.

“Hot girl quỵt tiền” Bella tên thật là Đoàn Thúy Hà (sinh năm 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Hot girl Bella từ lâu được cộng đồng mạng xã hội biết đến với hàng trăm "chiến tích" quỵt tiền gây xôn xao khắp nơi.

Vào ngày 23/6/2017, Bella đã sinh hạ một bé trai và từng được một mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ. Tuy nhiên, việc Bella đã đối xử với con trai mình một cách bất bình thường đã gây nên tranh cãi, thậm chí gây phẫn nộ đối với nhiều người.

Cộng đồng mạng, người thân, mạnh thường quân và rất nhiều người quan tâm đến mẹ con Bella tất cả đều mong muốn đứa bé có cuộc sống tốt đẹp, phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Trong khi đó, trả lời trên truyền hình Bella lại cho rằng, không ai có quyền tách hai mẹ con của cô.

“Con của Bella có giấy tờ và Bella tự mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày. Bella tự kiếm tiền trong quá trình mang thai và lúc sinh không có ai trợ giúp cả. Chính vì vậy, con Bella đẻ ra Bella tự nuôi. Năm nay Bella cũng gần 30 tuổi rồi, Bella sẽ tự nuôi con chứ không nhờ ai, người ta giúp tiền bạc, kinh tế thì người ta giúp được chứ riêng nuôi thì người ta không nuôi được".

hop-nong-vu-hot-girl-quyt-tien-bella-bao-hanh-con-ruot
Bella để con trên vỉa hè vô tư hút thuốc.

Bella tiếp tục khẳng định: "Người ta không có quyền tách 2 mẹ con Bella ra bởi vì con của Bella là máu của Bella, Bella tự rạch bụng ra để nuôi con".

Bella có thể bị tước quyền nuôi con

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết trong trường hợp này, Bella đã vi phạm nghiêm trọng về quyền của trẻ em theo Luật trẻ em 2016.

Người mẹ này có thể bị xử lý vi phạm hành chính, thậm chí còn bị tước cả quyền nuôi con nếu tiếp tục có những hành động làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con nhỏ.

Cụ thể, luật sư Ngọc Nữ cho biết theo Điều 14 – Quyền được chăm sóc sức khỏe và điều 98 – Chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của Luật trẻ em 2016 quy định:

1. Trẻ em có quyền được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh.

2. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em; dành điều kiện tốt nhất theo khả năng cho sự phát triển liên tục, toàn diện của trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 36 tháng tuổi; thường xuyên liên hệ với cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm để được hướng dẫn, trợ giúp trong quá trình thực hiện trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

3. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm bảo đảm chế độ dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em theo từng độ tuổi.

4. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng bệnh cho trẻ em.

Đồng thời, tại Khoản 1, Điều 7 của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cũng quy định rõ mỗi công dân Việt Nam từ khi sinh ra đều có quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá. Yêu cầu người hút thuốc lá không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Căn cứ vào các điều khoản này, có thể thấy người mẹ đã vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em về việc được chăm sóc sức khỏe cho con nhỏ. Dù biết khói thuốc lá rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ sơ sinh nhưng người mẹ vẫn ngang nhiên hút thuốc rồi phả khói thuốc vào mặt con.

Theo quy định của Luật trẻ em 2016, người mẹ phải bị xử lý phạt hành chính về hành vi của mình. Nghiêm khắc hơn, trong trường hợp người mẹ không đủ khả năng để chăm sóc con cái mình một cách tốt nhất thì đứa bé sẽ có người chăm sóc thay thế theo quy định của pháp luật. Có nghĩa là quyền nuôi dưỡng đứa bé của người mẹ sẽ bị tước đoạt.

 

Hot girl Bella là ai và Bella đến từ đâu

Hot girl Bella là ai và Bella đến từ đâu, hot girl Bella với những Clip quỵt tiền đang trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Internet. Từ những vụ quỵt tiền trắng trợn đã giúp Bella trở nên "hot" với cộng đồng mạng.