Thứ ba, 25/06/2019, 10:29 AM
  • Click để copy

Nữ sinh Hà Giang ngủ quên, bị từ chối vào thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019

Trong buổi thi văn THPT Quốc gia 2019, tại điểm thi Hà Giang có một thí sinh đã đến muộn do ngủ quên vì thế không được vào phòng.

Hình ảnh nữ thí sinh Hà Giang đến điểm thi muộn và không được dự thi môn văn  THPT Quốc gia 2019. (Ảnh: VTC).
Nữ thí sinh Hà Giang đến điểm thi muộn và không được dự thi môn văn  THPT Quốc gia 2019. (Ảnh: VTC).

Tại buổi thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra vào sáng 25/6, xảy ra một trường hợp khá hy hữu khi một nữ sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Giang vì ngủ quên đã đến điểm thi muộn và qua đó không được tham dự thi môn này.

Theo tìm hiểu được biết, nữ sinh trên tên là P.T.S.. Thí sinh này đến điểm thi lúc 7h53 sáng 25/6, quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thi.

Trước sự việc, Điểm Trưởng điểm thi trực tiếp ra tận nơi hỏi han lý do vì sao đến muộn. Nữ sinh này cho biết, em đến điểm thi muộn vì... ngủ quên. Sau đó em này bị từ chối cho vào thi.

Không được vào dự thi môn đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nữ sinh này đã bật khóc nức nở. Sau đó, nữ sinh nhờ một tình nguyện viên gọi taxi để về nhà.

Nữ sinh đến muộn vì ngủ quên. (Ảnh: Lao Động).
Nữ sinh đến muộn vì ngủ quên. (Ảnh: Lao Động).

Theo quy chế thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài sẽ bị cấm thi.

Với môn thi Ngữ văn sáng 25.6, thời gian phát đề là 7h30, thời gian bắt đầu tính giờ là 7h35. Như vậy, thí sinh đến sau 7h50 sẽ không được phép dự thi.

Trong buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại một số địa phương khác cũng xảy ra tình trạng thí sinh quên đồ dùng, quên điểm thi.

Nữ sinh không giấu được vẻ lo lắng.
Nữ sinh không giấu được vẻ lo lắng.

Tiêu biểu như tại điểm thi THPT Hòn Gai (Quảng Ninh), 1 thí sinh tự do đến nhầm điểm thi do được đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ di chuyển sang đúng địa điểm thi.

 

Đề thi văn THPT Quốc Gia 2019 khó hay dễ?

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi văn THPT Quốc Gia 2019 phù hợp với năng lực, phân loại được học sinh, nhiều em tự tin được 7-8 điểm.

 

Bán kính 1km điểm thi THPT Quốc gia vắng 'như chùa bà đanh', chỉ có màu áo xanh tình nguyện

Khung cảnh bán kính 1km tại một điểm thi THPT Quốc gia tỏ ra rất vắng lặng khi không có hàng, quán mà chỉ có một số người đi đường qua lại.

 

Đề thi và đáp án môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019

Đề thi và đáp án môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019 được chúng tôi giới thiệu dưới đây.