Thứ ba, 02/10/2018, 07:31 AM
  • Click để copy

Thu được 3 quả lựu đạn của kẻ cố thủ 14 tiếng đồng hồ ở Nghệ An

Lực lượng chức năng đã thu giữ được 3 quả lựu đạn, trong đó 1 quả lựu đạn thật và 2 quả lựu đạn giả trong căn nhà đối tượng cố thủ 14 tiếng đồng hồ.

doi-tuong-om-luu-dan-co-thu-14-tieng-dong-ho-o-nghe-an-quy-hang-luc-nua-dem
Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ Lê Ngọc Sơn (ảnh nhỏ) và ngôi nhà nơi Sơn cố thủ - (Ảnh: CAND).

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc đối tượng ôm lựu đạn cố thủ 14 tiếng ở Nghệ An xảy ra ngày 1/10, gây xôn xao dư luận: Đến khoảng 23h40 đêm 1/10, đối tượng Lê Ngọc Sơn đã ra đầu thú.

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm bị áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng làm nhiệm vụ bắt đầu tiến hành khám xét ngôi nhà mà đối tượng cố thủ.

Theo báo Công an nhân dân, qua khám xét lực lượng chức năng thu giữ 3 quả lựu đạn. Báo Tiền phong cho biết, trong số 3 quả lựu đạn này có 1 quả lựu đạn thật, 2 quả lựu đạn giả.

Quá trình vây bắt xác định trong nhà này ngoài Sơn còn có hai người bạn được Sơn gọi đến giúp, khi thấy cảnh sát đến thì cùng vào nhà cố thủ. Khoảng 16h cùng ngày, hai đối tượng ra đầu thú còn Sơn ở lại cố thủ đến gần 23h40.

Được biết, Lê Ngọc Sơn là đối tượng có tiền án, tiền sự. Sáng 1/10, Công an TP Vinh (Nghệ An) đến căn nhà số 128, đường Hồng Bàng (TP Vinh) để thực hiện lệnh bắt nghi can này vì liên quan đến một vụ việc hủy hoại tài sản xảy ra tại xã Nghi Phú trước đó.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt thi hành nhiệm vụ, Sơn không hợp tác mà có thái độ chống đối đồng thời ném 1 vật nghi lựu đạn ra ngoài nhưng không nổ. Sau đó đối tượng này đã rút lên một căn phòng ở tầng 2, dùng lựu đạn đe dọa cơ quan chức năng và cố thủ trong phòng.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần thuyết phục Sơn đầu hàng, giao nộp vũ khí nhưng không thành công.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát có vũ trang đã được điều động đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Hai đầu đường Hồng Bàng, cách căn nhà Sơn đang cố thủ cùng lựu đạn tầm 700 m đã bị phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Bên cạnh bố trí lực lượng bắn tỉa ở các tòa cao tầng phía đối diện, cơ quan chức năng liên tục bắc loa kêu gọi Sơn đầu hàng. 

Một cán bộ Công an TP Vinh nhận định, sau khi bị bắt giữ ngoài hành vi huỷ hoại tài sản, có thể đối tượng Sơn sẽ bị khởi tố bởi hai hành vi khác là tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ.

 

Tin mới nhất vụ gần 100 cảnh sát và lính bắn tỉa vây bắt kẻ ôm vũ khí cố thủ ở Nghệ An

Đến chiều 1/10, gần 100 cảnh sát cùng lính bắn tỉa có mặt để vây bắt một đối tượng ôm vũ khí cố thủ ở đường Hồng Bàng, Thành phố Vinh, Nghệ An.

 

Người dân 'đội mưa' xem cảnh sát vây bắt kẻ ôm vũ khí cố thủ tại Nghệ An: 'Tính hiếu kỳ bùng phát'

Việc hàng trăm người dân vẫn "đội mưa" xem lính bắn tỉa và cảnh sát vây bắt đối tượng ôm vũ khí cố thủ trong một căn nhà tại đường Hồng Bàng, thành phố Vinh (Nghệ An) gây ra nhiều tranh cãi.

 

Lý lịch đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở Nghệ An

Theo cơ quan chức năng, đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở Nghệ An có lý lịch bất hảo, là đối tượng gây ra vụ huỷ hoại kính xe ô tô của một người dân vào ngày 24/9.