Thứ hai, 20/05/2019, 10:05 AM
  • Click để copy

Kênh nước đen 'kỳ cục' giữa lòng Đà Nẵng

Hơn 200 hộ dân tại một khu vực của Đà Nẵng ngày ngày sống chung với kênh nước đen ô nhiễm nhưng không có cách nào xử lý.

kenh-nuoc-den-ky-cuc-giua-da-thanh
Con kênh nước đen giữa lòng thành phố.

Con kênh nước đen đã khiến người dân ngụ tại tổ 20, 30 (Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) sống trong sợ hãi nhiều năm qua. Dù đã nhiều lần được phản ánh, nhưng khu vực kênh nước đen này vẫn trong tình trạng ô nhiễm trầm trọng và trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

kenh-nuoc-den-ky-cuc-giua-da-thanh
Người dân sống tại khu vực này hằng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc.

Khu vực này có đến hơn 200 hộ dân sinh sống nên nước thải sau sinh hoạt cũng bị xả thẳng xuống kênh. Rác thải nhiều đoạn không được tập kết cũng bị một số người dân vứt thẳng xuống kênh, khiến ruồi muỗi phát sinh tràn lan.

kenh-nuoc-den-ky-cuc-giua-da-thanh
Rác thải bịt chặt cả cống thoát nước

Mục sở thị tại kênh nước đen vào buổi trưa nắng nóng, mùi hôi bốc lên nồng nặc từ con kênh này. Nhìn xuống kênh, dòng nước đen ngòm, sủi bọt đen, chứa đủ mọi thứ, từ các loại rác thải sinh hoạt đến xác súc vật... Trên bờ, rác cũng tràn ngập khắp nơi, là điều kiện cho muỗi trú ngụ và phát triển.

Đặc biệt, những lúc nắng nóng hay mưa lớn, không khí ở đây cực kỳ ô nhiễm, khiến người dân vô cùng khó chịu. Dù con kênh nước đen này có mùi hôi nồng nặc và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân, nhưng họ không còn lựa chọn nào khác nên vẫn phải từng ngày chịu đựng.

kenh-nuoc-den-ky-cuc-giua-da-thanh
Từ không khí, nguồn nước sinh hoạt,... đều ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng

Nhiều nhà dân xây dựng san sát dọc 2 bờ kênh giờ đang đối mặt với tình trạng đóng kín cửa hoặc bỏ đi nơi khác vì không chịu nỗi cảnh ô nhiễm này.

Chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp để "cứu" con kênh nước đen này như: Huy động vớt rác, phạt hành chính đối với người dân thiếu ý thức,…. Thế nhưng, con kênh vẫn đen và nước vẫn hôi. 

 

Bãi biển Đà Nẵng ngập ống hút nhựa vùi lẫn trong cát

Nhiều người khi tới với bãi biển Xuân Thiều (Đà Nẵng) vô cùng bức xúc khi có rất nhiều ống hút nhựa, rác thải nhựa bị bỏ lại vùi lẫn trong cát biển.

 

Cấp tập thi công khán đài 30.000 chỗ ngồi phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Hàng chục công nhân đang tiến hành thi công khán đài phục vụ cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 với sức chứa hơn 30.000 chỗ ngồi.

 

Ngộ nghĩnh 'Cá bống xin rác' trên bãi biển Đà Nẵng

Mới xuất hiện trên bãi biển Đà Nẵng nhưng mô hình thùng rác 'Cá bống xin rác' đã khiến nhiều người dân và du khách thích thú sử dụng.