Khách gửi Galaxy Note8, nhận về...cục gạch từ Giao Hàng Nhanh

19:00 19/09/2018

Người dùng chọn dịch vụ chuyển phát của Giao Hàng Nhanh để gửi chiếc Galaxy Note8, tuy nhiên khi nhận hàng hoàn, chiếc flagship đã "không cánh mà bay"

khach-gui-galaxy-note8-nhan-vecuc-gach-tu-giao-hang-nhanh
Thay vì nhận về chiếc Galaxy Note8 từ Giao Hàng Nhanh, anh Lãm nhận được viên đá gói cẩn thận trong lớp bọt khí. Ảnh: NVCC

Anh Trần Lãm, một người kinh doanh smartphone và thiết bị di động tại Hà Nội mới đây đã bất ngờ vì một trong số các đơn hàng được gửi đi cho khách khi hoàn trả về đã bị đánh tráo. Cụ thể, anh cho hay cách đây khoảng một tháng, phía cửa hàng kinh doanh của mình đã gửi cho khách một chiếc điện thoại Galaxy Note8 của Samsung với giá trị đơn hàng là 12,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, do sai sót trong khâu điền thông tin, số điện thoại người nhận không chính xác, do quá trình xử lý đơn hàng và giao lại kéo dài, khách hàng của anh từ chối nhận sản phẩm khiến đơn hàng bị hoàn về. Anh Lãm cho hay, khi nhận gói hàng trả lại, bao bì niêm phong đã không còn nên yêu cầu đồng kiểm ngay tại bưu cục.

Theo biên bản đồng kiểm có chữ ký các bên được anh Lãm cung cấp, phía đơn vị vận chuyển (Giao Hàng Nhanh - GHN) và đại diện phía khách hàng đều xác nhận bao bì sản phẩm được hoàn lại trước khi mở không còn niêm phong và sau khi đồng kiểm, bên trong chỉ có một viên đá và không thấy máy Galaxy Note8.

khach-gui-galaxy-note8-nhan-vecuc-gach-tu-giao-hang-nhanh
Biên bản đồng kiểm ngày 11/9 có xác nhận của các bên. Ảnh: NVCC

"Khi ra bưu cục gửi tôi vẫn bóc hàng ra cho bên nhận kiểm tra và niêm phong lại, tuy nhiên sau quãng thời gian chờ hoàn hàng tới 20 ngày thì mở hộp ra chỉ có một cục gạch", anh Lãm chia sẻ. Người này cũng cho hay đã liên hệ nhiều lần với GHN tuy nhiên việc phản hồi, hỗ trợ khá thờ ơ và tới nay vấn đề vẫn chưa được giải quyết và anh cũng chưa nhận được câu trả lời về phương án xử lý từ phía nhà vận chuyển.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên anh Lãm rơi vào trường hợp này. Anh cho biết, trước đây từng 3 lần bị mất hàng khi sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Nhanh. "Tôi từng mất 3 chiếc smartphone khác nhau vì giao hàng qua đơn vị này, nhưng lần này vì quá gấp nên đành phải chọn, không ngờ lần thứ 4 xảy ra", anh nói. Ở ba lần mất sản phẩm trước, có hai lần phía Giao Hàng Nhanh đền bù thiệt hại dựa trên giá trị sản phẩm khai báo, lần duy nhất không được xử lý do quên khai báo giá trị máy.

"Dù vậy, lần nào cũng phải liên hệ họ rất nhiều lần để giục xử lý và tốn không ít thời gian chờ đợi mới được giải quyết", anh nói.

Trao đổi với phóng viên, phía Giao Hàng Nhanh cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc và chuyển cho bộ phận có liên quan để xử lý. Hiện hãng vẫn chưa có thêm phát ngôn nào hay đưa ra phương án giải quyết trường hợp này.



Tin khác