Thứ sáu, 02/03/2018, 06:28 AM
  • Click để copy

Khách Hàn Quốc bỏ quên điện thoại bị tài xế Grab vòng vo 'định đút túi'

Một tài xế taxi Grab đã buộc phải trả cho vị khách Hàn Quốc chiếc điện thoại trị giá hàng chục triệu do khách hàng này “bỏ quên” trên xe, dù trước đó chính tài xế này nhiều lần vòng vo chối bỏ với ý định “đút túi”.

khach-han-quoc-bo-quen-dien-thoai-bi-tai-xe-grab-vong-vo-dinh-dut-tui
Thông tin của Grab Car về việc tài xế thiếu trung thực định "đút túi" điện thoại của khách hàng.

Mới đây, một nam sinh viên người Hàn Quốc đang học tập tại Hà Nội đã phản ánh đến chúng tôi về việc người này bỏ quên chiếc điện thoại sau khi sử dụng dịch vụ taxi Grab Car nhưng sau đó tài xế vòng vo định đút túi bất thành.

Lan người bạn vị khách Hàn Quốc cho biết: “Bạn em là du học sinh người Hàn Quốc đang học tại một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Vào đêm ngày 22/2, rạng sáng ngày 23/2, người bạn Hàn Quốc có đến phố cổ Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi. Sau khi ăn uống xong, thì dùng điện thoại để gọi taxi Grab Car để về nhà ở đường Tố Hữu (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội)”. 

Đến 9h sáng ngày 23/2, người bạn Hàn Quốc của Lan mới phát hiện không thấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 đâu. Sau đó đã nhờ người gọi lên văn phòng hãng Grab Car báo lại hành trình chuyến đi và giờ giấc và đã xin được số điện thoại của lái xe và hỏi lái xe có nhặt được điện thoại không? Hay có ai liên lạc báo nhặt được điện thoại không? nhưng lái xe trả lời là không thấy”.

Sau đó vị khách Hàn Quốc đã kiểm tra hành trình của điện thoại đêm qua bằng ứng dụng Google cho thấy: 2h18 phút ngày 23/2, điện thoại ở Hàng Buồm, sau đó đi bộ 2 phút thì lên taxi, khoảng từ 3h10 phút đến 3h20 phút thì đến nhà bạn ở Tố Hữu. Khoảng 3h25 phút đến 3h41 phút thì vị trí điện thoại ở đường Lê Văn Lương và trong khoảng thời gian này đã có người sử dụng điện thoại. Đến 4h5 phút thì vị trí điện thoại ở Times City, sau đấy thì tắt máy nên không có tín hiện nữa.

“Do điện thoại Samsung Galaxy S8 có chức năng chụp lại ảnh người mở khóa nên người bạn Hàn Quốc của em đã có được hình ảnh của người này”, Lan thuật lại.

Theo phản ánh, giá trị chiếc điện thoại chỉ rơi vào khoảng 20 triệu đồng nhưng trong điện thoại lưu giữ nhiều hình ảnh, tài liệu của cá nhân.

“Những ngày qua bạn em rất buồn và luôn hi vọng sẽ tìm lại được. Qua các dữ liệu bạn em thu thập được thì bạn đặt nhiều nghi vấn tài xế taxi đã cố ý chiếm đoạt chiếc điện thoại của mình”, Lan chia sẻ.

Sau khi nhận được phản ánh, PV liên lạc qua điện thoại với tài xế taxi thì tài xế này cho biết: Sau khi trả khách ở Tố Hữu, trên đường có đón một số khách trong đó đáng lưu ý có người đến Times City như hành trình điện thoại mà bạn sinh viên Hàn Quốc đã truy xuất. Tài xế này một lần nữa khẳng định không nhặt được chiếc điện thoại trên và cũng không biết có khách nào nhặt được không.  Mặc dù vậy,đại diện truyền thông Grab Car tại Việt Nam cho hay: Tối ngày 24/2, tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin từ khách hàng Hàn Quốc H.W Park thông tin về việc bị thất lạc điện thoại trên chiếc xe mã số ADR – 61650770-3-055 do đối tác Nguyễn Quốc A. thực hiện.

Nhận được thông tin, Grab đã liên lạc với lái xe A. sau quá trình tìm hiểu thông tin, đến ngày 28/2, chiếc điện thoại của ông Park đã được tìm thấy và được lái xe hoàn trả.

Thông báo của Grab Việt Nam nêu rõ, đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Quốc A. do thiếu trung thực và chưa thể hiện sự hợp tác trong quá trình xác minh thông tin.

 

Tài xế Grabbike bị 3 đối tượng đánh nhập viện

Đang mở điện thoại để gọi điện đón khách đặt xe từ ứng dụng Grab, một tài xế Grabbike đã bị 3 đối tượng xông vào hành hung đến nhập viện.

 

Vinasun cung cấp 20 video kiện Grab phá giá

Vinasun kiện Grab vì phá giá, vi phạm luật cạnh tranh thương mại. Phía nguyên đơn cho biết sẽ cung cấp 20 video cho tòa án.