Thứ năm, 15/11/2018, 08:39 AM
  • Click để copy

Khách hàng bức xúc đóng tài khoản ngân hàng VP Bank vì bị 'khủng bố' điện thoại đòi nợ của 'người vợ trên trời rơi xuống'

Liên tục bị nhân viên tổng đài của Công ty tài chính FE (trước đây trực thuộc Ngân hàng VP Bank) gọi điện "khủng bố" đòi khoản nợ của người phụ nữ không hề quen biết, thậm chí bị dọa 5 phút gọi điện 1 lần, anh Đỗ Hoàng V. (Hà Đông, Hà Nội) đã bức xúc phải đóng tài khoản tại Ngân hàng VP Bank.

khach-hang-buc-xuc-dong-tai-khoan-ngan-hang-vp-bank-vi-bi-khung-bo-dien-thoai-doi-no-cua-nguoi-vo-tren-troi-roi-xuong
Bị đòi nợ của "người vợ trên trời rơi xuống", anh Đỗ Hoàng V. đã đóng tài khoản ngân hàng ở VP Bank và chia sẻ thông tin lên Facebook cá nhân.

Bị vợ nghi ngờ có quan hệ bất chính vì những cuộc gọi "đòi nợ" từ trên trời

Mới đây, phản ánh đến PV, anh Đỗ Hoàng V. (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Khoảng đầu tháng 11 trở lại đây anh bỗng nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ đầu số 039xx, 037xx, 036xx của một số người xưng là nhân viên Công ty tài chính FE (có trụ sở tại TP HCM), gọi điện đòi khoản nợ của một người "vợ từ trên trời rơi xuống" mà anh không hề quen biết.

Tất cả các cuộc gọi đều có nội dung giống nhau khi những người xưng là nhân viên Công ty tài chính FE cho rằng anh V. là chồng của một người phụ nữ có tên là Hương và yêu cầu anh V. nhắc vợ mình trả khoản nợ có vay của công ty này.

Trong khi đó, anh V. cho biết, vợ anh không phải tên Hương và anh cũng không hề quen ai tên là Hương như nội dung mà nhân viên Công ty FE đề cập. Tuy nhiên, khi nói lại với người gọi điện như trên thì họ không tin mà điện thoại anh V. vẫn liên tục bị réo chuông bất kể ngày đêm, thậm chí, cả vào ngày mùng 1 đầu tháng.

"Mặc dù tôi đã nói là mình không biết nhưng họ vẫn không buông tha, tiếp tục gọi điện quấy rối cả đêm lẫn ngày, cả vào ngày mùng 1. Khi chặn số điện thoại này thì họ lại dùng số điện thoại khác gọi. Thậm chí họ còn chửi bới, dọa sẽ 5 phút gọi điện 1 lần đến khi trả nợ mới thôi", anh V. bức xúc phản ánh. 

khach-hang-buc-xuc-dong-tai-khoan-ngan-hang-vp-bank-vi-bi-khung-bo-dien-thoai-doi-no-cua-nguoi-vo-tren-troi-roi-xuong
Anh V. liên tục nhận được các cuộc gọi đòi nợ từ các đầu số 039xx, 037xx xưng nhân viên của Công ty tài chính FE.

Theo anh V., việc bị gọi điện đòi nợ của người phụ nữ mà anh không hề quen ngoài bị làm phiền còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, khiến vợ anh nghi ngờ anh có người phụ nữ khác bên ngoài.

Bức xúc trước sự việc bị  "khủng bố" điện thoại đòi nợ của "người vợ trên trời rơi xuống" anh V. đã chia sẻ thông tin lên trang Facebook cá nhân và nhận được nhiều bình luận của bạn bè và cộng đồng mạng.

"Tối nay, vợ tôi sau khi thấy tôi nghe rất nhiều cuộc điện thoại của bọn chúng, chúng bảo nếu không báo cô Hương trả nợ thì sẽ gửi giấy về địa phương nên vợ tôi thắc mắc và tỏ ra nghi ngờ tôi có quan hệ bất chính với cô Hương ấy, oan cho tôi quá, nào tôi có biết cô Hương ấy là cô nào đâu...", anh V. bức xúc đã viết lên trang Facebook cá nhân hôm 9/11.

Đóng tài khoản ngân hàng để phản đối

Anh V. cũng cho biết, qua tìm hiểu anh biết rằng FE là một Công ty con của Ngân hàng VP Bank, nơi anh đang có tài khoản khách hàng. 

Không chấp nhận được việc bị Công ty con của Ngân hàng VP Bank liên tục gọi điện quấy rối, đòi nợ vô lý trong nhiều ngày. Để phản đối lại việc này, ngày 9/11 vừa qua anh V. đã đến chi nhánh ngân hàng VP Bank ở Văn Quán - Hà Đông để đóng tài khoản dù anh đã làm khách hàng ở đây từ khoảng 11 năm. 

khach-hang-buc-xuc-dong-tai-khoan-ngan-hang-vp-bank-vi-bi-khung-bo-dien-thoai-doi-no-cua-nguoi-vo-tren-troi-roi-xuong
Anh V. bị vợ nghi ngờ vì liên tục bị FE "khủng bố" điện thoại để đòi nợ của một người phụ nữ không quen.

Sau khi anh V. đóng tài khoản ngân hàng thì chiều 9/11, anh nhận được một số cuộc gọi từ nhân viên chăm sóc khách hàng của Ngân hàng VP Bank cho biết, sẽ phản ánh với FE để kiểm tra, giải quyết thông tin.

"Đồng thời, sau đó phía FE cũng điện thoại xin lỗi và giải thích nguyên nhân là do nhầm lẫn vì việc thay đổi đầu số từ 11 số về 10 số và cam kết sẽ không có ai gọi điện thoại làm phiền tôi vì khoản vay trời ơi này", anh V. cho hay.

Cũng theo anh V. sau khi anh chia sẻ sự việc trên trang Facebook cá nhân thì anh được biết, nhiều bạn bè của anh cũng bị đòi nợ vô lý như trên. Từ đó, anh V. bày tỏ nghi vấn rằng tại sao FE lại có số điện thoại của anh, phải chăng anh đã bị ăn cắp thông tin cá nhân.

Theo giới thiệu từ trang web fecredit.com.vn: Công ty TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) là Công ty tài chính tiêu dùng Phát triển từ Khối Tín Dụng Tiêu Dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo tìm hiểu thời gian qua, mạng xã hội liên tục xuất hiện những thông tin người tiêu dùng phản ánh về việc không vay cũng bị FE Credit đòi nợ. Chỉ cần gõ từ khóa Công ty tài chính FE trên thanh tìm kiếm Google thì cũng ra hàng loạt bài báo, thông tin về việc công ty này làm ăn gian dối, bị khách hàng phản ánh.

Theo tờ Vnexpress ngày 14/5/2018 trong bài "FE Credit sẽ bị thanh tra trong năm 2018" đưa tin: Trong quá trình thanh tra, Cơ quan của Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh về việc không vay cũng bị FE Credit đòi nợ. Thông tin trên được cơ quan này đưa ra trong văn bản phản hồi ý kiến của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Trả lời VnExpress, đại diện truyền thông Công ty FE Credit thừa nhận, thời gian qua có nhiều thông tin phản ánh của khách hàng "không vay cũng bị đòi nợ" và đang trong quá trình rà soát, khắc phục.

Vị này giải thích, khi hoàn thiện hồ sơ vay, khách hàng sẽ phải khai 2 số tham chiếu là người thân để phòng trường hợp khoản nợ rơi vào nợ xấu, nợ quá hạn... Công ty sẽ căn cứ vào đó gọi thúc trả nợ. Nhiều trường hợp số điện thoại tham chiếu qua thời gian người liên quan không còn dùng, được bán lại hoặc quá trình nhập liệu sai số dẫn tới sai sót.

Tờ Zing.vn trong bài viết "FE Credit nói gì việc bị tố cho vay lãi suất cao, quấy rối khách hàng?" đăng hôm 31/5/2018, dẫn lời bà Hồ Thị Như Hà - Giám đốc Khối vận hành Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPB FC (FE Credit) cho hay: "Việc gọi điện thoại nhầm không phải lỗi của chúng tôi, mà do cơ chế quản lý thuê bao của các nhà mạng. Hiện nay, nếu một số điện thoại 2 tháng không sử dụng sẽ được thu hồi và bán cho người khác, nên chúng tôi gọi nhầm vì khách hàng đã bỏ số. Thật sự khi gọi mà khách báo là nhầm, chúng tôi cũng không dám bỏ ngay, không gọi cho số này nữa, vì trách nhiệm thu hồi nợ. Chúng tôi cần phải xác minh độ trung thực của khách hàng, nên phải gọi đi gọi lại nhiều lần vào số đó.

Chúng tôi hiểu được sự khó chịu của người bị gọi nhầm. Nhưng tôi cũng muốn nói đa phần cuộc gọi của chúng tôi là tự động, việc trao đổi quá nhanh (dưới 10 giây) là không giải quyết được gì. Chúng tôi phải gọi lại nhiều lần vì chưa hiểu thông điệp, đó là điều chúng tôi cần chia sẻ".

Xem thêm bài viết:

FE Credit nói gì việc bị tố cho vay lãi suất cao, quấy rối khách hàng?

FE Credit sẽ bị thanh tra trong năm 2018

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

 

Nghi vấn rò rỉ thông tin từ Thế Giới Di Động: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát

Liên quan đến vụ nghi rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiến hành rà soát cụ thể.

 

Gửi tiền Ngân hàng ACB: Khách hàng mất 50 triệu đồng trong thẻ visa

Đang chìm giấc ngủ khách hàng nhận được loạt tin nhắn báo thực hiện giao dịch bằng thẻ visa với tổng số tiền lên đến 50 triệu đồng mặc dù thẻ ngân hàng vẫn giữ bên mình.

 

'Điểm mặt' chung cư bị ngân hàng siết nợ

Thời gian qua , hàng loạt các dự án chung cư bỗng chốc bị các tổ chức tín dụng thông báo thu giữ để xử lý nghĩa vụ tài chính theo quy định.