Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam bất ngờ bị hack tài khoản Facebook

Thứ năm, 22/03/2018, 05:19 AM

Chia sẻ với chúng tôi anh Võ Quốc Bình người đang đứng ra khởi kiện Ford Việt Nam cho biết, ngày hôm qua Facebook cá nhân anh bị hack sau thời gian liên tiếp chia sẻ thông tin vụ khởi kiện và sự cố kỹ thuật của xe Ford.

khach-hang-khoi-kien-ford-viet-nam-bat-ngo-bi-hack-tai-khoan-facebook
Facebook cá nhân anh Bình bị hack sau thời gian liên tục thông tin vụ khởi kiện Ford Việt Nam.

Liên quan vụ Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam ra tòa vì lỗi hộp số nguy hiểm, anh Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TP HCM), người khởi kiện hãng xe Ford Việt Nam cho biết, sau nhiều ngày anh liên tục chia sẻ thông tin, diễn biến vụ khởi kiện Ford Việt Nam vào chiều ngày 21/3  tài khoản Facebook anh bất ngờ bị hack. Rất may anh Bình đã xử lý kịp thời và giữ được tài khoản.

Dù chưa có bằng chứng nhưng sau khi anh Bình đưa đơn khởi kiện Ford Việt Nam, tài khoản Facebook anh liên tục cập nhật thông tin vụ khởi kiện, chia sẻ thông tin sự cố xe của Ford Việt Nam nhận được sự quan tâm của dư luận. Hầu hết dưới chia sẻ của anh Bình đều là comment ủng hộ việc anh khởi kiện Ford Việt Nam

Thông tin với phóng viên về diễn biến vụ kiện, anh Bình cho biết, anh vừa nhận được thông báo của TAND quận Thủ Đức (TP HCM) về việc chuyển đơn khởi kiện của ông đến TAND TP Hải Dương, nơi đặt trụ sở của Công ty Ford Việt Nam.

Thông báo ghi rõ: “TAND quận Thủ Đức nhận được đơn đề ngày 7/3/2018 do dịch vụ bưu chính chuyển đến ngày 9/3/2018, về việc yêu cầu tòa giải quyết buộc công ty Ford Việt Nam thu hồi để kiểm tra sữa chữa, mua lại và công bố thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông đối với các sản phẩm bị lỗi; đồng thời bồi thường tiền cọc 50.000.000 đồng, bồi thường thiệt hại gây ra trong quá trình sử dụng ảnh hưởng đến an toàn tính mạng là 50.000.000 đồng, bồi thường ảnh hưởng uy tín cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng sản phẩm lỗi của công ty Ford Việt Nam”.

khach-hang-khoi-kien-ford-viet-nam-bat-ngo-bi-hack-tai-khoan-facebook
Thông báo chuyển đơn kiện của Toà án Nhân dân quận Thủ Đức (TP HCM).

Xét thấy bị đơn là Công ty Ford Việt Nam có trụ sở tại phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương nên vụ án không thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Căn cứ vào các điều lệ của Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015, TAND quận Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ khởi kiện của ông Võ Quốc Bình đến TAND TP Hải Dương để xem xét giải quyết theo thẩm quyền”.

Anh Bình cho biết, sẽ không nhượng bộ, kể cả khi phía Công ty Ford Việt Nam cố tình kéo dài thời gian.

"Tôi nghĩ, họ đang tính đường làm cho tôi nản mà rút đây mà. Tôi sẽ không nhượng bộ mà tiếp tục nộp đơn khởi kiện tại TAND quận 1 (TP HCM), nơi tôi thường trú", ông Bình khẳng định.

khach-hang-khoi-kien-ford-viet-nam-bat-ngo-bi-hack-tai-khoan-facebook
Văn bản của  Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) gửi Công ty Ford Việt Nam.

Trước đó, Ngày 7/3 anh Võ Quốc Bình gửi đơn khởi kiện Công ty Ford Việt Nam ra TAND TP Hải Dương và đơn vị liên quan là đại lý Ford Bình Triệu  ra TAND Q.Thủ Đức, TP HCM.

Lý do khởi kiện là trong quá trình sử dụng chiếc Ford Focus, ông Bình phát hiện nhiều lỗi nghiêm trọng. Sau nhiều lần làm việc, đại lý Ford Việt Nam lại không có thiện chí xử lý mà đùn đẩy trách nhiệm nhằm móc túi khách hàng.

Sau khi đơn kiện được gửi đi, phía Ford Việt Nam cũng đã có nhiều lần tiếp xúc và làm việc với ông Bình.

Đơn cử như cuộc họp ngày 8/3, đại diện Ford Việt Nam là ông Nghiêm Xuân Hải - Trưởng phòng Dịch vụ Khu vực Nam cho hay hiện Ford Việt Nam vẫn chưa có bất cứ kết luận nào về các lỗi của xe ông Bình.

Tuy nhiên, đại diện này xác nhận đây là buổi làm việc để lắng nghe ý kiến và mong muốn của khách hàng, nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Sau đó, ngày 9/3, phía Ford Việt Nam đã có liên lạc nhiều lần (bằng điện thoại và văn bản) để yêu cầu anh Bình mang xe ra đại lý Ford gần nhất để kiểm tra. Tuy nhiên anh Bình không đồng ý.

“Tôi khởi kiện không phải đòi quyền lợi cho cá nhân mà muốn Ford Việt Nam có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra, có trách nhiệm với khách hàng. Tôi cho rằng, khách hàng Việt Nam cần được tôn trọng. Ford Việt Nam nên sáng suốt xem đợt triệu hồi này là cơ hội để tiếp cận khách hàng, và nên thành thật nhận trách nhiệm, hơn là cứ chây ỳ đỗ lỗi. Tôi đã chấp nhận mọi chi phí, tốn kém để làm sáng tỏ việc này thì dĩ nhiên tôi sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng”, ông Bình cho biết.

Cũng liên quan vụ khởi kiện Ford Việt Nam ngày 14/3, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) có văn bản đề nghị Ford Việt Nam giải quyết vụ việc sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Võ Quốc Bình phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ do Ford Việt Nam cung cấp.

Cụ thể, văn bản ghi rõ: “Căn cứ quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị công ty Ford tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả đối với khiếu nại nêu trên trước ngày 23/3/2018”.

Như vậy chỉ còn 1 ngày để Ford Việt Nam báo cáo sự việc lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Trong khi đó với thái độ cương quyết của khách hàng gần như chắc chắn Ford Việt Nam sẽ phải hầu tòa.

 

Giá xe ôtô hôm nay 18/3: Ford Việt Nam giảm giá khủng trong tâm bão bị kiện

Khảo sát giá xe ôtô hôm nay 18/3 cho thấy, giá xe ôtô Ford Việt Nam đang giảm mạnh trong bối cảnh đang bị người tiêu dùng khởi kiện.  

 

Mua xe 4 tháng bị lỗi trượt ly hợp hộp số: Lỗi do Ford Việt Nam

Theo Kỹ sư Lê Hoàng Long với trường hợp xe Ford Focus mới mua 4 tháng bị lỗi trượt ly hợp trong hộp số thì lỗi hoàn toàn thuộc về nhà sản xuất Ford Việt Nam.

 

Khởi kiện Ford Việt Nam: Người tiêu dùng cần chuẩn bị đầy đủ chứng cứ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng thư ký Vinatas cho rằng việc khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam khi doanh nghiệp này cung cấp hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng là cần thiết. Tuy nhiên khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ chứng cứ tại phiên tòa.