Khách hàng phẫu thuật tại cơ sở Dr Vinh Lê nhận 'quả đắng'

Thứ bảy, 23/05/2020, 08:42 AM

Trong khi chưa thoả thuận được với trường hợp khách hàng sửa mũi, mí có nguy cơ hỏng thì cơ sở Dr. Vinh Lê (Dr. Lê Hoàng Minh) lại tiến hành thay đổi tên miền của trang web, gỡ bỏ các trang quảng cáo trước đây đồng thời có những lời lẽ mang tính chất thách thức đến khách hàng.

Khách hàng “tiền mất tật mang” vì sự tắc trách của bác sĩ?

Như Sức khỏe 24H đã thông tin, theo đơn phản ánh ngày 12/04/2020, chị H. có đến cơ sở Viện thẩm mỹ Dr.Vinh Lê (số 133/3A Hoà Hưng, phường Hoà Hưng, quận 10, TP. HCM) để thực hiện dịch vụ cắt mắt với giá 7 triệu đồng và nâng mũi giá 37 triệu đồng.

Sau đó, chị H. được cơ sở này đưa đến Bệnh Viện Đa Khoa Tân Hưng để tiến hành xét nghiệm và phẫu thuật với phương pháp tiền gây mê.

Chị H. cho biết, trong quá trình tư vấn chị đã chỉ định bác sĩ Vinh là người phẫu thuật cho mình. Tuy nhiên, khi vào phòng để thực hiện dịch vụ phẫu thuật mũi thì xuất hiện một người khác tự xưng tên Trung và giới thiệu là bác sĩ, chính người này đã đảm trách và thực hiện xuyên suốt ca phẫu thuật.

Sau 10 ngày sau ca phẫu thuật, chị H. bắt đầu gặp phải các triệu chứng sưng đỏ và nhức đầu, phần mũi lộ sóng và dáng mũi quá khác biệt so với mong muốn mà ban đầu chị đã trao đổi với chính bác sĩ Vinh lúc tư vấn. Vì vậy, chị H. đã đến cơ sở này để tái thăm khám và kết quả là bác sĩ Vinh đã chỉ định làm lại ca phẫu thuật mũi cho chị.

Theo chị H., lẽ ra với phần lỗi của chính cơ sở này (không cung cấp bác sĩ theo chỉ định ban đầu, kết quả phẫu thuật không giống với hình dạng yêu cầu và gây ra các triệu chứng đau nhức) nhưng cơ sở này lại tiếp tục thu thêm khoản phí 2 triệu đồng với lý do trả cho dịch vụ tiền gây mê cho lần phẫu thuật thứ 2.

Lần phẫu thuật (làm lại) được thực hiện ngay chính tại cơ sở Dr. Vinh Lê (Dr. Lê Hoàng Vinh) có địa chỉ số 133/3A Hoà Hưng, phường Hoà Hưng, quận 10, TP. HCM. Đồng thời, cơ sở này cũng bỏ qua các bước xét nghiệm và khám lâm sàn trước khi phẫu thuật.

Trao đổi với phóng viên, chị H. tỏ thái độ bức xúc vì sự “tắc trách” của cơ sở Thẩm mỹ DR. Vinh Lê khi cung cấp dịch vụ không đảm bảo cho mình. Chị H. trình bày: “Sau khi xảy ra sự việc biến chứng như thế, nhiều lần tôi phản ánh lên cơ sở trên và được thăm khám một cách sơ sài, ngay cả bác sĩ Vinh cũng không hiểu nguyên nhân vì sao mũi tôi bị vậy. Khiến tinh thần tôi rất hoang mang và lo lắng”.

Chị H. cũng cho biết thêm, trước tình trạng bệnh không có dấu hiệu suy giảm, chị đã đi khám tại bệnh viện tai mũi họng và kết quả chuẩn đoán là viêm mũi.

Hiện nay, dù thời gian phẫu thuật đã được 23 ngày nhưng mũi chị vẫn xảy ra tình trạng ra máu. Đồng thời, chị H. cũng tìm đến một số đơn vị làm đẹp uy tín để thăm khám thì được biết chi phí sửa lại với mức giá giao động từ 80 – 100 triệu đồng.

Về phía cơ sở Dr. Vinh Lê (Dr. Lê Hoàng Vinh) đã trao đổi với chị H. và đưa ra giải pháp khắc phục hậu quả bằng cách tiếp tục thực hiện phẫu thuật thêm một lần nữa để rút sụn mũi ra và bồi thường lại chi phí phẫu thuật cho chị để làm lại chỗ khác.

Tuy nhiên, chị H. không đồng ý với đề xuất này vì: thứ nhất, với tình trạng sức khỏe của bản thân, chị không thể mạo hiểm để thực hiện phẫu thuật tiền mê thêm lần thứ 3; thứ hai, theo một số đơn vị làm đẹp uy tín mà chị vừa tham khảo, tình trạng mũi của chị hiện nay thì phải tốn mức chi phí dao động từ 80 đến 100 triệu đồng để sửa lại (trong khi mức chi phí bồi thường do cơ sở Dr. Vinh Lê đề xuất quá thấp so với mức chi phí của các cơ sở trên).

Trốn tránh trách nhiệm, thách thức khách hàng?

Qua thời gian dài trao đổi, cũng như trước tình trạng cơ sở Dr. Vinh Lê vẫn không đưa ra biện pháp khắc phục và bồi thường thỏa đáng, do đó chị H. đã gửi đơn thư đến báo chí. Sau đó, chị H. nhận được nhiều tin nhắn từ số điện 0944369179 với nội dung mang tính thách thức khách hàng.

 

 

Chị H. nhận được nhiều tin nhắn từ số điện 0944369179 với nội dung mang tính thách thức khách hàng.

Sau khi Sức Khỏe 24H có bài phản ánh sự việc trên, lập tức trên các web quảng cáo, clip giới thiệu về các dịch vụ của cơ sở DR. Vinh Lê đều được đổi tên thành Dr. Lê Hoàng Vinh, một số thông tin trước đây đã được gỡ bỏ; và cơ sở mang tên mới này vẫn tiếp tục quảng cáo nâng ngực, hút mỡ, nâng mũi … như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Được biết, theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, cơ sở DR. Lê Hoàng Vinh có địa chỉ tại số 133/3A Hoà Hưng, phường Hoà Hưng, quận 10, TP. HCM; người đại diện pháp luật vẫn là ông Lê Hoàng Vinh, ngày đi vào hoạt động 13/08/2019, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Dr Vinh.

 

 

Một điều đáng lưu ý ở đây, theo chị H. cung cấp và ghi nhận tai một số hoá đơn thanh toán, chuyển khoản (cho cơ sở Dr. Vinh Lê và Bệnh Viện Tân Hưng) của chị khi thực hiện dịch vụ tại cơ sở này lại rơi vào thời điểm 14/04 và 22/04.

Chị H. cũng thông tin thêm rằng “cùng ngày phẫu thuật có rất nhiều khách hàng cũng được cơ Dr Vinh Lê đưa đến Bệnh Viện Tân Hưng để thực hiện các dịch vụ như nâng mũi, hút mỡ cấy mặt …”.

Trong khi đó, tại thời điểm này, Ban chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành Công văn số 1624/SVTT ngày 24/3/2020 về tạm ngưng một số hoạt động đối với các dịch vụ khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên). Câu lạc bộ bia da, phòng tập thể hình (gym) cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, theo chị H., mọi thoả thuận cam kết giữa khách hàng và cơ sở trên điều không có văn bản kèm theo. Phải chăng đây là một trong những lí do mà cơ sở này có thể dễ dàng phủi bỏ trách nhiệm và thách thức với khách hàng?

Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng cơ sở Dr. Vinh Lê (Dr. Lê Hoàng Vinh) đang được nâng đỡ bởi ai? Trách nhiệm các cơ quan quản lý đến đâu khi sự việc trên xảy ra ngay trong thời gian Công văn số 1624/SVTT của Ban chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch Covid-19 còn hiệu lực?