Khám phá hạng ghế 'siêu sang' cô gái nhiễm Covid-19 bay từ London về Hà Nội

Thứ hai, 09/03/2020, 06:35 AM

Ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam di chuyển trên chuyến bay 12 tiếng từ London về Hà Nội, nữ bệnh nhân này là 1 trong 21 hành khách hạng thương gia (C).

Khoang thương gia trên máy bay.

Khoang thương gia trên máy bay.

Các chuyến bay thương mại hiện nay dù máy bay thân nhỏ hay những "siêu" máy bay bao giờ phân chia hạng thương gia và hạng phổ thông. Đặc biệt với chuyến bay đường dài, sử dụng thân máy bay cỡ lớn hiện đại như Boeing 787-9, 10 Dreamliner hoặc Airbus 350-900 khoảng cách giữa hạng thương gia gia và phổ thông rất lớn.

Chính vì thế, không lạ khi nhiều người đi máy bay vẫn mong ước một ngày nào đó được ngồi hạng C. So với phần còn lại, khoang ghế hạng thương gia hành khách được tận hưởng một không gian như ở trong khách sạn “5 sao di động”, rất hiện đại và dịch vụ đẳng cấp.

Empty

Khi lên máy bay thì hành khách thương gia sẽ không cần xếp hàng mà được lên bằng cửa riêng. Bên trong khoang ghế thương gia rất hiện đại và sang trọng, thoải mái, ghế ngồi rộng rãi và riêng tư cùng các dịch vụ cao cấp khác.

Với những “siêu máy bay” như Boeing 787-9, 10 Dreamliner hoặc Airbus 350-900, mỗi ghế ngồi thương gia là một không gian riêng tư, chỉ cần bấm các nút điều khiển là chiếc ghế được ngả phẳng như một chiếc giường êm ái với chăn ấm nệm êm, đặc biệt thoải mái với những chuyến bay dài.

Khoang hạng C có 28 khách, được phục vụ theo tiêu chuẩn riêng bởi tổ tiếp viên gồm 4 người có kỹ năng và chuyên môn tốt. Tiếp viên hạng C phải tận tình, chu đáo và dễ mến, tương tác thường xuyên với hành khách để cung cấp thông tin, phục vụ đồ ăn, thức uống và chăm sóc khách lúc nghỉ ngơi.

Hành khách hạng thương gia được phục vụ món ăn Âu, Á theo nhu cầu.

Hành khách hạng thương gia được phục vụ món ăn Âu, Á theo nhu cầu.

Hành khách hạng thương gia sẽ được phục vụ các bữa ăn rất đa dạng và cao cấp từ các món ăn Á đến Âu. Còn đối với những chặng bay có thời gian bay ngắn khoảng 60 phút thì sẽ được phục vụ suất ăn nhẹ và trên 2 tiếng sẽ phục vụ suất ăn nóng. Đặc biệt các chặng bay xa như: châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... thì sẽ được phục vụ bữa ăn chính tùy chọn theo phong cách châu Á, châu Âu và đi kèm theo là những đồ uống thượng hạng như: rượu vang, rượu sâm-panh, rượu mạnh, bia, nước quả, trà, cà phê…

Trở lại với chuyến bay VN54 chở nữ hành khách nhiễm bệnh Covid-19 thứ 17 của Việt Nam, theo thông tin nữ hành khách N.H.N (26 tuổi), ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội đáp chuyến bay từ London (Anh) về nước. Khách này có vé hạng C, ghế 5K. Máy bay hạ cách xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Đáng nói, trước đó khách N.H.N đã tới vùng dịch Covid-19 tại Ý, dạo chơi ở Pháp và sau cùng lên máy bay tại London - Anh để rời châu Âu.

Trên chuyến bay khoảng 12 tiếng đồng hồ từ London về Hà Nội, cô gái nhiễm Covid-19 là một trong 21 khách hạng C. Đây là hạng ghế của người có tiền và được phục vụ đúng theo tiêu chuẩn 5 sao.

Với chuyến bay đường dài như London - Hà Nội, tiếp viên sẽ phục vụ khách thương gia dùng đồ uống 3 lần, 2 bữa ăn nóng và 1 bữa ăn nhẹ. Các tiếp viên phục vụ lần lượt hành khách theo dãy ghế và theo trình tự từ trên xuống dưới.

Trước khi khách dùng bữa trên máy bay, tiếp viên phải mở bàn ăn, trải khăn, cung cấp dụng cụ dao, dĩa. Khách và tiếp viên sẽ trao đổi trực tiếp về thực đơn giới thiệu đồ ăn Âu - Á - Việt trước khi lựa chọn dùng bữa như thế nào.

Rõ ràng, theo quy trình phục vụ khách hạng thương gia trên chuyến bay cho thấy hành khách và tiếp viên có rất nhiều thời gian tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần.

Ngồi gần bệnh nhân N. và tiếp xúc nhiều nhất với N. trên chuyến bay là tiếp viên hàng không và các khách ngồi ghế 4G, 4K, 5G, 6G và 6K. Trong không gian khoang máy bay này, việc lây nhiễm bệnh Covid-19 là có thể xảy ra.

Từ tối 6/3, toàn bộ phi hành đoàn VN54 cũng đã được cách ly. Hiện Việt Nam đã có 30 trường hợp phát hiện dương tính với Covid-19.

Bài liên quan