Thứ sáu, 14/09/2018, 15:28 PM
  • Click để copy

Khám phá nhà thờ muối Zipaquirá: Kiệt tác kiến trúc trong lòng đất

Nhà thờ muối Zipaquirá nằm trong lòng ngọn núi Halite, gần thị trấn Zipaquirá (Colombia) gồm các hang động khổng lồ với hệ thống đường hầm, hồ nước, quán cafe và ánh sáng vô cùng ấn tượng.

mo-muoi
Nhà thờ muối Zipaquirá nằm sâu khoảng 180m dưới lòng đất và được hình thành hoàn to àn từ 250.000 tấn muối. Các căn phòng trong nhà thờ kết nối như một mê cung dưới lòng đất với trần cao rộng lớn.
mo-muoi
Ước tính không gian nhà thờ muối Zipaquirá có sức chứa lên tới 10.000 người.
mo-muoi
Đèn tím và xanh được dùng để thắp sáng khiến không gian nhà thờ trở nên trông huyền ảo hơn.
mo-muoi
Một cây thánh giá lớn được đặt ở ngay lối vào, bên cạnh đó, nhà thờ còn có rất nhiều hình điêu khắc trên bức tường muối. 
mo-muoi
Một điểm đặc biệt trong khu nhà thờ muối chính là chiếc hố "mặt gương của nước" chứa đầy nước muối cô đặc. Ngoài ra, tại đây còn phục vụ cafe Colombia để giúp du khách được cảm thấy ấm áp, vì nhiệt độ trung bình trong nhà thờ thường rất thấp, khoảng 14 độ C. 
mo-muoi
Câu chuyện của nhà thờ muối bắt đầu vào những năm 1930, các thợ muối tự đào một phòng thờ nhỏ để cầu bình an khi thực hiện công việc nguy hiểm này. Về sau, họ mở rộng không gian nhà thờ để nhiều người có thể vào hơn. Nhưng đến năm 1992, công trình này đã bị đóng cửa khi chính quyền cho rằng cấu trúc của nhà thờ không an toàn và có thể sụp đổ.
mo-muoi
Sau này, một công ty có vốn nhà nước đã đổ 1 triệu đô la Mỹ vào dự án nhà thờ muối Zipaquirá với tham vọng địa điểm này sẽ trở nên hấp dẫn trong mắt khách du lịch. Vào năm 1995, dự án đã được hoàn thành và chính thức mở cửa cho công chúng thăm quan.
mo-muoi
Đúng như tham vọng của các nhà đầu tư, ngày nay, nhà thờ muối Zipaquirá là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch và là điểm hành hương cho nhiều tín đồ ở Colombia. 
mo-muoi
Các tour du lịch dưới lòng đất được mở cửa hàng ngày. Các phòng trong nhà thờ muối cũng có thể được thuê để làm sự kiện như tổ chức đám cưới.