Thứ hai, 25/12/2017, 11:08 AM
  • Click để copy

Khi con là nhà: Lộ diện cặp bài trùng ‘cái bang – đồng nát’ La Quốc Hùng - Tú Vi

Lần trở lại này với vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp, La Quốc Hùng chấp nhận “thay da đổi thịt” với hình tượng mới hoàn toàn. Trong khi đó, Tú Vi trong “Khi con là nhà” nhếch nhác, lôi thôi, dầm mình xuống cống bẩn để lượm ve chai, đồng thau, mũ bể.

khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
Cặp bài trùng lạ lùng và lầy không kém chính là La Quốc Hùng và Tú Vi.

“Khi con là nhà” - Gia vị khác biệt giữa ngút ngàn bom tấn mùa cuối năm

Khi con là nhà là bộ phim điện ảnh khai thác đề tài gia đình của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Thông qua câu chuyện cha và con, đạo diễn muốn mang đến một thông điệp không bao giờ cũ và luôn luôn đẹp về giá trị của tình cảm gia đình: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Khi giải thích về tựa đề phim, Nhà sản xuất, đồng viết kịch bản và là diễn viên chính Lương Mạnh Hải nói rằng: “Đây là bộ phim đầu tiên chúng tôi mất nhiều thời gian nhất để nghĩ tựa đề phim. Sau cùng, tựa đề Khi con là nhà được chọn vì nó nghe cực kỳ đơn giản nhưng tình cảm, lại gợi ngay cảm giác gia đình ấm áp và thân thuộc.

Vì bộ phim này chúng tôi muốn nhấn mạnh vào giá trị của gia đình, của hạnh phúc. Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác. Đôi khi chúng ta tìm thấy những điều tưởng rất nhỏ bé nhưng lại khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu”.

khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
 “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.
khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
"Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác".

Đây cũng là bộ phim thứ 2 mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Lương Mạnh Hải sản xuất trong năm 2017. Nếu như Hot boy nổi loạn 2 (phát hành tháng 3/2017) là phim Việt đầu tiên gắn mác 18+ thì Khi con là nhà là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành cho mọi đối tượng khán giả. Và đây cũng là phim Việt duy nhất dành cho mọi đối tượng khán giả được ra rạp mùa cuối năm.

Chia sẻ với truyền thông, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Trước đây, các phim điện ảnh của tôi thường xây dựng các nhân vật nhiều cay đắng, ẩn ức. Nhưng tới phim này, tôi lại muốn thay đổi một chút. Tôi muốn kể một câu chuyện thật đơn giản, đơn giản tới mức không còn thấy bàn tay đạo diễn ở đâu luôn.

Đơn giản ở câu chuyện lẫn cách kể chuyện. Nếu như các phim điện ảnh trước của tôi thường phải gắn mác 16+, 18+ thì Khi con là nhà sẽ là một bộ phim dành cho cả nhà. Tôi muốn làm một bộ phim thật ấm áp để khi xem xong người ta bỗng thấy yêu mình hơn, gia đình mình hơn, cha mẹ mình hơn, con cái mình hơn, quê hương mình hơn”.

Giữa mùa cuối năm ngập tràn các phim bom tấn từ hành động, viễn tưởng, siêu anh hùng cho tới trinh thám, nhạc kịch, Khi con là nhà đúng là một “gia vị” hoàn toàn khác biệt. Một câu chuyện hài hước nhưng không kém phần xúc động về một chuyến “hành trình” sóng gió của cha và con, để điểm cuối họ tìm thấy điều được gọi là hạnh phúc.

khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
Khi con là nhà là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành cho mọi đối tượng khán giả. 
khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
Giữa mùa cuối năm ngập tràn các phim bom tấn từ hành động, viễn tưởng, siêu anh hùng cho tới trinh thám, nhạc kịch, Khi con là nhà đúng là một “gia vị” hoàn toàn khác biệt. 

Hai ẩn số lạ lùng trong “Khi con là nhà”: La Quốc Hùng - Tú Vi

La Quốc Hùng (vai Bủm) là “cái bang” bặm trợn, lưu manh tới mức dụ cả cu Bi ăn xin, ăn trộm. Lần trở lại này với vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp, La Quốc Hùng chấp nhận “thay da đổi thịt” với hình tượng gây không ít bất ngờ: Không những nghèo mà còn bất lương và cũng chẳng cần yêu thương một ai.

Vai diễn này cho La Quốc Hùng cơ hội đa dạng hoá diễn xuất của mình để không bị đóng khuôn với những nhân vật hiền lành, có phần thua thiệt trong tình cảm như những phim trước đó. Ê kíp hoá trang đã thành công trong việc tạo hình đúng chuẩn “cái bang”  cho La Quốc Hùng. Vì thế trong các cảnh ra đường đi ăn xin với máy quay được đặt ở vị trí khuất, La Quốc Hùng và cu Bi đã “kiếm” được tới 300 nghìn đồng.

khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
La Quốc Hùng chấp nhận “thay da đổi thịt” với hình tượng gây không ít bất ngờ: Không những nghèo mà còn bất lương và cũng chẳng cần yêu thương một ai.
khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
La Quốc Hùng có cơ hội đa dạng hoá diễn xuất của mình để không bị đóng khuôn với những nhân vật hiền lành.

Tú Vi (vai vợ Bủm) làm nghề thu gom đồng nát và có trái tim nhân hậu, nhất quyết không chấp nhận những hành động bất lương của chồng và “nổi loạn” đúng lúc cần thiết. Tú Vi chuyên trị những vai nếu không có học thức, thì cũng phải sang chảnh, điệu đà. Vậy mà xoay người một cái, Tú Vi trong “Khi con là nhà” đã nhếch nhác, lôi thôi, dầm mình xuống cống bẩn để lượm ve chai, đồng thau, mũ bể.

Mặc dù đây là một vai phụ nhưng vì là một vai rất khác biệt nên Tú Vi vẫn vô cùng hứng thú khi nhận được lời mời của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Cùng với La Quốc Hùng, Tú Vi đã tạo thành một cặp bài trùng lạ lùng “cái bang – đồng nát” gây tò mò. Ngay cả diễn viên Văn Anh – chồng của Tú Vi cũng ủng hộ sự hoá thân của vợ trong bộ phim này. Trùng với thời điểm ra mắt phim, cặp đôi Tú Vi - Văn Anh cũng vừa mới thông báo tin hỷ và đang đón chờ đứa con đầu lòng của mình ra đời.

khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
Tú Vi trong “Khi con là nhà” đã nhếch nhác, lôi thôi, dầm mình xuống cống bẩn để lượm ve chai, đồng thau, mũ bể.
khi-con-la-nha-lo-dien-cap-bai-trung-cai-bang-dong-nat-la-quoc-hung-tu-vi
Cùng với La Quốc Hùng, Tú Vi đã tạo thành một cặp bài trùng lạ lùng “cái bang – đồng nát” gây tò mò.

Đôi khi chúng ta thường lơ là với những người mình yêu thương nhất vì nghĩ rằng hoặc tưởng rằng họ mãi mãi ở bên cạnh chúng ta. Nhưng rất có thể bạn sẽ không bao giờ tìm lại được những thứ bạn đã có và đang có nếu để mất nó. Không phải ai cũng may mắn tìm lại được bình yên và hạnh phúc trong cuộc đời. Vì vậy hãy sống và dành thời gian xứng đáng cho những người xứng đáng nhất.

Với những giá trị giản dị nhưng sâu sắc, với những nét đẹp mộc mạc nhưng tươi sáng, Khi con là nhà hy vọng sẽ chiếm được tình cảm của khán giả. Bởi lẽ cuối năm là mùa sum họp, là thời điểm bất kỳ ai cũng tìm về với sự ấm áp của tình yêu gia đình. 

 

‘Thiên tài bất hảo’ Nonkul, James lần đầu trải nghiệm bánh tráng nướng, cà phê đá Việt Nam

Nonkul và James đã tham quan phố đi bộ, nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, đường sách cùng nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng. Cả hai tỏ ra rất thích thú với những thứ lần đầu được trải nghiệm như món bánh tráng nướng, cà phê đá hay không khi chào năm mới sắp đến.

 

Giấc mơ Mỹ: Bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu thương mại ở Canada

Sắp tới, bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” sẽ được chính thức được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Canada, mở đầu cho tour trình chiếu phim ở nước ngoài.