Thứ ba, 02/01/2018, 12:54 PM
  • Click để copy

Khi con là nhà và hàng loạt câu chuyện hậu trường 'giờ mới chịu kể'

Với bộ phim Khi con là nhà, cặp đôi Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải đã tạo được một dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình những ngày chuyển giao năm cũ và năm mới 2018.

khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
Nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã được ekip bật mí.

Những tên phim trước “Khi con là nhà”

Bộ phim “Khi con là nhà” được bắt đầu cảm hứng từ phim “Chuột”, vì thế trong suốt thời gian viết kịch bản, cả đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lẫn nhà sản xuất Lương Mạnh Hải mặc định là tên phim có rồi.

Lương Mạnh Hải chia sẻ: “Chưa từng làm một phim nào mà việc đặt tên phim khó như lần này. Cho tới khi kịch bản bắt đầu đi quay thì thấy không còn bóng dáng của những chú chuột thì tôi phải chọn một cái tên mới cho dù là tạm thời, đó là: Không gia đình. Nhưng tên phim này làm nhiều người tưởng rằng phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển.

Cái tên tiếp theo được anh Đãng nghĩ ra khi đang đi quay là “Bác thằng Bần” với ngụ ý nói về thói hư tật xấu của Quang, bố cu Bi. Tuy nhiên tên phim này cũng gây khó hiểu và lại không bao quát chủ đề phim. Thậm chí còn có người hỏi: “thằng Bần là thằng nào?”

Và sau đó lại quyết định chọn một câu thoại quen thuộc trong phim “Ba ơi mình đi đâu?” mà Bi hay hỏi ba thì ngay lập tức ai cũng liên tưởng đến 1 show truyền hình về cha con. Cuối cùng khi nghĩ ra cái tên “Khi con là nhà” thì thấy đúng là không một cái tên nào tuyệt vời và phù hợp hơn thế.”

khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
Lương Mạnh Hải chia sẻ: “Chưa từng làm một phim nào mà việc đặt tên phim khó như lần này".
khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
"Cuối cùng khi nghĩ ra cái tên “Khi con là nhà” thì thấy đúng là không một cái tên nào tuyệt vời và phù hợp hơn thế.”

Từ cu Tin thành cu Bi

Trong kịch bản, vai con trai của Quang có tên là Tin. Trong ngày thử phục trang lần cuối cùng trước khi quay tại Củ Chi, đạo diễn hỏi Duy Anh: “Con có thích gọi là Tin không?”. Duy Anh trả lời: “Con thích gọi là Bi vì ở nhà con tên Bi!” Vậy là ngay lập tức đạo diễn đổi tên nhân vật thành cu Bi.

Giống như vai diễn của Tú Vi lúc đầu có tên là cô gái Câm vì nhân vật bị câm. Nhưng sau rất nhiều lần sửa kịch bản thì vai của Tú Vi không còn bị câm nữa nên phải đặt cái tên mới là Linh, vợ của Bủm.

Kỳ công nhất là hàm răng vàng

Với tất cả sự thay đổi, biến hoá về ngoại hình cho vai Quang, Lương Mạnh Hải làm mọi người ngạc nhiên nhất với hàm răng vàng nhìn là muốn “đi đánh răng ngay và luôn”. Để có được hàm răng “gớm ói” mà chính đạo diễn cũng phải ngạc nhiên, anh đã rất kỳ công khi thử nghiệm với cả nha sĩ lẫn chuyên gia trang điểm.

“Đầu tiên tôi phải làm răng thật của mình đục màu hơn, không được trắng nữa. Sau đó tôi có đặt hàng đồ makeup dành cho hiệu ứng đặc biệt về răng từ Hollywood với 4 màu: răng đen, răng vàng, răng zombie và răng sâu.

Cuối cùng tôi và chuyên gia trang điểm đã quyết định chọn màu răng vàng là nhìn thật nhất. Cũng may đây là sản phẩm không có độc tố non-toxic và an toàn chứ không là tôi nuốt trọn 2 lọ hoá chất một cách ngon lành và tự nguyện. Sau phim này thì hàm răng vàng có lẽ là thương hiệu của tôi (cười lớn)”.

khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
Với tất cả sự thay đổi, biến hoá về ngoại hình cho vai Quang, Lương Mạnh Hải làm mọi người ngạc nhiên nhất.
khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
Để có được hàm răng “gớm ói” mà chính đạo diễn cũng phải ngạc nhiên, Lương Mạnh Hải đã rất kỳ công khi thử nghiệm với cả nha sĩ lẫn chuyên gia trang điểm.

Những cơn mưa trời cho

Các cảnh mưa tạo nhiều cảm xúc trong phim đều là những cảnh phát sinh, không có trong kịch bản. Một cách rất vô tình, những con mưa rào rất lâu ập xuống Sài Gòn khi đoàn phim đang quay nên đạo diễn yêu cầu hai cha con Lương Mạnh Hải chạy ra quay thêm để có cảnh dựng.

Kể về 1 cảnh mưa ấn tượng nhất, Lương Mạnh Hải cho biết: “Tôi rất nhớ một cảnh mưa lúc 12h đêm ở trên cầu. Chỉ còn mình tôi và máy quay. Mọi người đều đi xuống trú mưa. Mưa rất to. Chúng tôi chỉ dùng đúng ánh sáng của những ngọn đèn trên cầu. Chiếc xà lan đang di chuyển trên sông nhìn thấy tôi cứ đứng khóc trên cầu nên họ nói với lên: “nước xoáy lắm đừng nhảy xuống”.

Họ nghĩ tôi sẽ nhảy cầu tự tử nên dừng luôn xà lan ở đó. Tới khi tôi nói là mình đang quay phim thì họ mới đi tiếp. Hoặc có cảnh cu Bi và lũ trẻ dưới quê vui đùa cùng heo nọc trên đường đê. Mưa đúng 15 phút để quay cảnh đó xong rồi tạnh hẳn và trời nắng trở lại. Cảm ơn ông trời đã cho đoàn phim của chúng tôi những cơn mưa đắt giá”.

khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
Đặt ra mục tiêu làm một bộ phim giản dị, chân thật, và xúc động dành cho khán giả mọi lứa tuổi...
khi-con-la-nha-va-hang-loat-cau-chuyen-hau-truong-khong-phai-ai-cung-biet
...cặp đôi Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải đã tạo được một dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình trong những ngày chuyển giao năm cũ và năm mới 2018.

Đặt ra mục tiêu làm một bộ phim giản dị, chân thật, và xúc động dành cho khán giả mọi lứa tuổi, cặp đôi Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải đã tạo được một dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình trong những ngày chuyển giao năm cũ và năm mới 2018.

Khi con là nhà do công ty Song Ngư Films của Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng sản xuất, BHD phát hành. Bộ phim có sự tham gia của Lương Mạnh Hải, Phạm Duy Anh, La Quốc Hùng, Tú Vi và Ngọc Nga… Hiện tại phim vẫn đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.