Khổ như shipper bị lừa tiền giao AirPods, bên trong chỉ có 3 cục pin
Shipper của Grab bị lừa ứng trước 1,5 triệu đồng cho gói hàng AirPods, nhưng thực ra bên trong chỉ có 3 viên pin và một cáp sạc lightning.
- Áp thuế VAT 10%: Grab đẩy gánh nặng sang cho khách hàng và tài xế
- Tài xế Grabike tắt ứng dụng, tập trung phản ứng Grab luật sư mách nước đế không phạm luật
- Câu chuyện thu hộ thuế VAT, giá cước, chiết khấu,... của Grab đẩy xung đột lên cao trào
- Tài xế Grab kêu gọi tắt app phản đối hãng tăng giá cước
Ngày 24/12, trên mạng xuất hiện hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục Grab ngồi bật khóc, nội dung ghi rằng đây là shipper bị lừa giao tai nghe giả, người nhận không lấy hàng nên phải chịu thiệt hại 1,5 triệu tiền ứng COD.
Chia sẻ với báo chí, anh Đ.B.C. cho biết mình là nạn nhân trong vụ việc trên. Chiều 22/12, anh nhận giao hàng trên GrabExpress từ một căn nhà trên đường 19/5, quận Hà Đông, Hà Nội đến một quán cà phê tại quận Thanh Xuân, sản phẩm được giao là tai nghe không dây AirPods.
Khi đến lấy hàng, tài xế ứng trước cho người gửi 1,5 triệu đồng. Lúc giao hàng, người nhận kiểm tra thì thấy trong hộp chỉ có 3 cục pin và cáp Lightning, không có tai nghe nên từ chối lấy.
“Tôi gọi nhiều cuộc, bên người gửi có đổ chuông nhưng báo máy bận”, anh C. cho biết khi quay lại địa chỉ lấy hàng, chủ căn nhà nói đó là người vào nhà để hỏi đường. Khi anh C. lấy hàng, người ấy bước ra từ trong nhà để đánh lừa.
Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội sự việc của C. thu hút nhiều sự chú ý. Trong khi nhiều người bức xúc với hành động lừa tiền, một số khác cho rằng đã bất cẩn do không kiểm tra hàng nhưng đã ứng trước với số tiền lớn. Một số tài khoản còn kêu gọi đóng góp ủng hộ cho nạn nhân.
Đây không phải lần đầu các tài xế xe ôm công nghệ hoặc shipper bị lừa giao hàng. Năm 2018, một shipper giao hàng tại TP.HCM đã bị lừa khi ứng tiền trước, tuy nhiên đến khi gọi người nhận hàng không bắt máy, mở hộp ra thấy toàn giấy lộn.