Thứ sáu, 06/12/2019, 15:22 PM
  • Click để copy

Kho thuốc trừ sâu cạnh khuôn viên trường học, hàng trăm học sinh ‘chịu trận’

Nhiều năm trở lại đây, hàng trăm giáo viên và học sinh cũng như cả trăm hộ dân ở tỉnh Quảng Ngãi đã rất lo lắng bởi mùi thuốc trừ sâu nồng nặc phát tán…

kho-thuoc-tru-sau-canh-khuon-vien-truong-hoc-hang-tram-hoc-sinh-chiu-tran
Kho thuốc trừ sâu khiến học sinh, giáo viên, người dân lo lắng.

Theo tìm hiểu, kho thuốc trừ sâu nằm ngay trong khuôn viên trường THCS Phổ Ninh (thuộc huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Kho này chỉ cách các dãy phòng học của trường mầm non và tiểu học Phổ Ninh vài chục mét.

Do đó, nhiều năm qua, hàng trăm giáo viên, học sinh của 3 trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã Phổ Ninh tỏ ra lo âu, bởi bầu không khí ô nhiễm do kho thuốc trừ sâu phát tán.

Ông Trần Huỳnh Kiên, Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh chia sẻ: “Kho thuốc này tồn tại từ lâu và ảnh hưởng đến 3 trường cùng cả trăm hộ dân lân cận. Do đó, xã đã có văn bản đề nghị UBND huyện, Sở Tài nguyên & Môi trường xử lý, nhằm tháo gỡ nỗi lo của người dân”.

kho-thuoc-tru-sau-canh-khuon-vien-truong-hoc-hang-tram-hoc-sinh-chiu-tran
Biển cảnh báo.

Theo người dân, nhà kho này được Hợp tác xã Nông nghiệp Phổ Ninh trưng dụng chứa thuốc bảo vệ thực vật suốt 20 năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng. Ghi nhận bên trong nhà kho này có nhiều chai lọ, can nhựa và bao đựng thuốc bảo vệ thực vật.

kho-thuoc-tru-sau-canh-khuon-vien-truong-hoc-hang-tram-hoc-sinh-chiu-tran
Kho thuốc này tồn tại từ lâu.

Mùi thuốc trừ sâu nồng nặc hằng ngày cứ phát tán. Tình trạng này đã khiến cho giáo viên, học sinh cũng như cả trăm hộ dân lân cận rất lo lắng.

Điều đáng nói, vào những lúc giờ ra chơi, nhiều em học sinh đã phải bịt khẩu trang khi nô đùa trong khuôn viên, bởi đây chính là nơi kho thuốc án ngữ.

Nói về vấn đề này, thầy Lê Hoàng Linh, Hiệu trưởng trường THCS Phổ Ninh cho hay, kho thuốc nằm sát nhà vệ sinh của nhà trường, cách dãy phòng học gần nhất chỉ độ hơn 10 mét.

kho-thuoc-tru-sau-canh-khuon-vien-truong-hoc-hang-tram-hoc-sinh-chiu-tran
Có nhiều chai lọ, can nhựa và bao đựng thuốc bảo vệ thực vật.

Thầy Linh nói: “Học sinh đi vệ sinh hay tập thể dục ở khuôn viên đều ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu. Để ngăn ngừa học sinh đến gần kho thuốc, nhà trường giăng dây và đặt biển báo nguy hiểm. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này nhằm đảm bảo sức khỏe cho thầy cô và học sinh”.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/kho-thuoc-tru-sau-canh-khuon-vien-truong-hoc-hang-tram-hoc-sinh-chiu-tran-144101.html