Chủ nhật, 10/11/2019, 05:21 AM
  • Click để copy

Khoảng 1 triệu học sinh nghỉ học để tránh bão số 6 - Nakri

Khoảng gần 1 triệu học sinh, sinh viên tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi sẽ nghỉ học ngày 11/11 do bão số 6 đổ bộ.

khoang-1-trieu-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-so-6-nakri
Theo ước tính có khoảng 1 triệu học sinh, sinh viên tại các địa phương phải nghỉ học để tránh bão số 6. (Ảnh minh họa).

Bộ GD&ĐT đã có công điện về ứng phó với bão số 6 đang tiến gần đất liền. Theo đó, trước diễn biến hướng đi phức tạp, nguy hiểm và phạm vi ảnh hưởng rộng, Bộ yêu cầu các Sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa trở vào khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến hướng đi của bão.

Đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ nhất là vùng ven biển; bãi giữa và hạ lưu các con sông; hồ chứa và vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong công tác ứng phó bão lũ.

Lên phương án đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học, tài liệu thư viện và các tài sản khác; Hiệu trưởng, giám đốc cơ sở giáo dục chủ động tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép; có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên...

Tổng hợp thiệt hại (nếu có) và phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để có phương án khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ để Bộ tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ.

Tại các địa phương như: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi... Sở GD&ĐT đã ra công văn thông báo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học trong ngày bão số 6 dự kiến đổ bộ.

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên yêu cầu các trường nhắc nhở học sinh vùng nước sâu, dễ sạt lở không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông suối hồ để phòng tránh tai nạn. Sau khi bão qua, các đơn vị giáo dục kịp thời động viên, thăm hỏi gia đình giáo viên học sinh bị thiệt hại do bão lũ.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, cũng yêu cầu cho 378.000 học sinh nghỉ học vào ngày 11/11, căn cứ tình hình thực tế cho học sinh đi học lại, đề phòng tai nạn xảy ra trên đường đến trường do bị nước lũ chia cắt, cây xanh, tường rào đổ sập, rò rỉ điện.

Chiều qua, Sở GD&ĐT Khánh Hòa chỉ đạo các trường cho khoảng 280.000 học sinh nghỉ học hai ngày 10 và 11/11. Sau bão, các trường phải tổ chức dạy bù.

Quảng Ngãi cũng chỉ đạo cho 270.000 học sinh nghỉ học từ 11/11. Sở GD&ĐT tỉnh này đã yêu cầu các trường theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, gió lốc trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các trường ở vùng trũng, vùng núi, vùng bãi ngang, vùng thường xuyên sạt lở.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/khoang-1-trieu-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-so-6-nakri-141272.html