Thứ năm, 03/01/2019, 15:57 PM
  • Click để copy

Khởi tố vụ án container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án xe container tông hàng loạt xe máy xảy ra tại Bến Lức (Long An) chiều 2/1/2019.

ta
Tài xế Phạm Thành Hiếu, người điều khiển xe container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An. (Ảnh: IT).

Chiều 3/1/2019, trao đổi với báo chí đại diện Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" để điều tra đối với vụ tai nạn thảm khốc container tông hàng loạt xe máy xảy ra vào chiều 2/1 tại Bến Lức.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ hình sự đối với tài xế container Phạm Thành Hiếu (SN 1987), để phục vụ công tác điều tra. Sau khi điều tra kỹ, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu.

Trên tờ Dân trí, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho hay: Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, Hiếu dương tính với heroin và nồng độ cồn cực cao. Sau đó 3 tiếng, cơ quan điều tra tiếp tục cho xét nghiệm lần 2 thì kết quả vẫn là dương tính với heroin và nồng độ cồn đã giảm nhiều.

Điều đáng nói là tài xế này đã trốn 7 tiếng đồng hồ sau khi gây ra tai nạn rồi mới ra trình diện cơ quan chức năng. Điều này rõ ràng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả xét nghiệm nồng độ cồn.

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 2/1 trên Quốc lộ 1A, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM.

Đến khu vực ngã tư Bình Nhựt, xe container này không làm chủ tốc độ lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Theo dữ liệu trích xuất từ hộp đen trên chiếc xe container do tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển, vào lúc xảy ra tai nạn chiếc xe này chạy với tốc độ 54km/h giảm xuống 45km/h rồi mới dừng hẳn.

 

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Container rất khó mất phanh

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, container là phương tiện đặc biệt sử dụng hệ thống phanh bằng khí nén nên việc mất phanh là rất khó.

 

Ôtô khách tông liên hoàn 2 xe máy, 4 người thương vong

Sau khi tông hai người đi đường, chiếc ôtô khách tiếp tục lao lên vỉa hè rồi tông vào xe máy của chị P. điều khiển chở theo cháu trai đi học.

 

Tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An dương tính với ma túy

Một số nguồn tin cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tài xế container tông hàng loạt xe máy tại Long An vào chiều 2/1 dương tính với heroin trong nước tiểu.